HoSE lên tiếng trước sự cố mất kết nối giao dịch do mất điện

Sở Giao dịch Chứng khoán TP HCM (HoSE) đã chính thức lên tiếng về sự cố gián đoạn kết nối giao dịch sáng nay (5/7), xác nhận nguyên nhân là do mất điện tại Trung tâm Dữ liệu Dự phòng.
HoSE len tieng truoc su co mat ket noi giao dich do mat dien

Mất điện tại Trung tâm Dữ liệu dự phòng - Công viên phần mềm Quang Trung  khiến một số công ty chứng khoán mất kết nối với HoSE vào sáng 5/7

Chiều ngày 5/7/2024, Sở Giao dịch Chứng khoán TP. HCM (HoSE) đã đưa ra thông báo chính thức giải thích về sự cố mất kết nối giao dịch xảy ra sáng cùng ngày, ảnh hưởng đến hoạt động của một số công ty chứng khoán.
Theo HoSE, sự cố mất điện tại Trung tâm Dữ liệu Dự phòng đặt tại Công viên Phần mềm Quang Trung là nguyên nhân chính gây ra tình trạng gián đoạn kết nối của một số công ty chứng khoán đặt thiết bị công nghệ thông tin tại đây, không thể truy cập hệ thống của HoSE trong khoảng thời gian từ 10h sáng.
Tuy nhiên, Sở Giao dịch Chứng khoán TP. HCM khẳng định hệ thống giao dịch của Sở vẫn hoạt động bình thường trong suốt thời gian xảy ra sự cố. Đến khoảng 11h trưa, sự cố mất điện đã được khắc phục hoàn toàn và kết nối của các công ty chứng khoán bị ảnh hưởng đã được khôi phục.
Trước đó, một số công ty chứng khoán lớn như MBS, VNDirect và BSC đã phải thông báo khẩn cấp tới khách hàng về tình trạng gián đoạn giao dịch do mất kết nối. Các công ty này đã nhanh chóng kiểm tra và phối hợp xử lý để đảm bảo hoạt động giao dịch trở lại bình thường.
Kết phiên 5/7, thị trường ghi nhận tuần giao dịch khởi sắc khi đi lên trọn vẹn cả 5 phiên. Kết tuần tại 1.283 điểm, chỉ số VNIndex ghi nhận mức tăng tương ứng 0,25% theo phiên và 3,03% so với phiên thứ Sáu liền trước. Các chỉ số VN30 tăng 0,42%, VNMidcap tăng 0,32% và VNSmallcap tăng 0,23%.
Dù vậy, độ rộng sàn HoSE vẫn nghiêng về chiều giảm với 231 mã. Thanh khoản khớp lệnh sàn HoSE tăng 18% so với phiên trước, đạt 15,2 nghìn tỷ đồng.
Thảo Nhi

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN