Giá vàng hôm nay 3/6/2019: Giá vàng thế giới tăng do lo ngại Mỹ áp thuế Mexico

Giá vàng hôm nay 3/6/2019 trên thị trường thế giới đã tăng thêm 1 USD/ounce sau tuyên bố của Tổng thống Mỹ sẽ áp thuế 5% lên hàng nhập khẩu của Mexico, gây ra tâm lý lo ngại cho các nhà đầu tư.
Giá vàng hôm nay 3/6/2019 tính đến đầu giờ sáng nay (giờ Việt Nam) đang giao dịch quanh ngưỡng 1.307 USD/ounce, tức tăng thêm 1 USD so với phiên giao dịch hôm qua.
Theo các chuyên gia tài chính dự báo, giá vàng có thể tiếp tục tăng trong tuần tới do bất ổn địa chính trị, cụ thể là sau khi Tổng thống Donald Trump tuyên bố sẽ áp thuế nhập khẩu 5% đối với Mexico từ ngày 10/6 tới cho đến khi việc nhập cư bất hợp pháp qua biên giới phía Nam dừng lại.
Điều này có thể khiến cho thị trường tài chính ở Mỹ trở nên bất ổn như đã từng xảy ra đối với quyết định tương tự của người đứng đầu Nhà Trắng đối với Trung Quốc, khiến cho vàng trở thành kênh đầu tư hấp dẫn và an toàn hơn đối với các nhà đầu tư.
Gia vang hom nay 3/6/2019: Gia vang the gioi tang do lo ngai My ap thue Mexico
 Giá vàng hôm nay 3/6/2019 tăng do ảnh hưởng từ bất ổn địa chính trị và dự báo về khả năng FED giảm lãi suất trong tháng 9 tới. Ảnh minh hoạ.
Chuyên gia phân tích thị trường cao cấp của Tập đoàn Price Futures, ông Phil Flynn cho rằng: "Các mối đe dọa thuế quan ở Mexico đang gây ra một tâm lý rủi ro cho thị trường, giá vàng nhờ đó sẽ được hỗ trợ trong tuần tới".
Một chuyên gia khác, ông Cieszynski cũng chia sẻ về quan điểm vàng có thể tăng giá trong thời gian tới. "Các tin tức về việc áp thuế đang gây ra hoài nghi cho chính phủ Mỹ, vì thị trường dường như không đoán được điều gì sẽ xảy ra tiếp theo, sự mất ổn định thị trường giúp giá vàng là nơi trú ẩn an toàn", ông Cieszynsk cho biết.
Bên cạnh đó, một nguyên nhân khác khiến cho giá vàng tăng là dự báo về khả năng Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (FED) hạ lãi suất. Nhiều thông tin cho rằng, do ảnh hưởng tiêu cực của cuộc chiến tranh thương mại với Trung Quốc, khả năng FED sẽ hạ lãi suất vào đợt tháng 9 tới.
Thống kê cho thấy hỉ số tiêu dùng cá nhân ở Mỹ (PCE) đã tăng 1% trong quý 1/2019, thấp hơn dự đoán là 1,3% cũng khiến cho niềm tin vào dự đoán FED sẽ giảm lãi suất vào thời gian tới được củng cố hơn. 
Tại thị trường vàng trong nước, chốt phiên giao dịch cuối tuần rồi, giá vàng miếng SJC đang được Tập Đoàn Vàng bạc đá quý Doji niêm yết ở mức: 36,55 triệu đồng/lượng (mua vào) và 36,65 triệu đồng/lượng (bán ra), tăng 200 ngàn đồng ở chiều bán ra so với cuối phiên liền trước.
Trong khi đó, giá vàng SJC do Công ty vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết đang ở mức 36,50 triệu đồng/lượng (mua vào) và 36,72 triệu đồng/lượng (bán ra), tăng 150 ngàn đồng ở cả 2 chiều mua vào và bán ra so với cuối giờ ngày 30/5.
Giá vàng thế giới được dự báo sẽ tăng và ảnh hưởng đến thị trường giá vàng trong nước. Giá vàng trong nước chiều nay 3/6 dự đoán cũng sẽ tăng theo xu hướng chung.
Định Khang

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN