Giá vàng hôm nay 24/7: Giá vàng giảm sâu nhưng vẫn ở mức cao

Vàng giao ngay ở mức 1,419,74 USD/ounce, giảm 4,87 USD, tương đương 0,3%, trong ngày. Vàng DOJI giao dịch cao nhất ở thị truờng HCM, Hải Phòng, Đà Nẵng.
Thị trường thế giới
Vàng trở nên yếu hơn và đồng USD có tín hiệu mạnh hơn đã khiến cho tâm lý của các nhà giao dịch kim loại quý dao động vào thứ 3, khi sự thiếu vắng các manh mối đến từ Cục Dự trữ Liên bang Hoa Kỳ (Fed) về thông tin cắt giảm lãi suất.
Vàng giao ngay được giao dịch ở mức 1,419,74 USD/ounce, giảm 4,87 USD, tương đương 0,3%, trong ngày.
Hợp đồng tương lai vàng giao tháng 8, được giao dịch trên bộ phận Comex của Sàn giao dịch hàng hóa New York, đã giảm 5,20 USD, tương đương 0,4%, ở mức 1.421,70 USD/ounce.
Vàng đạt mức cao trong  phiên sau khi trượt giá trong cả doanh số bán nhà hiện tại của Hoa Kỳ vào tháng 6 và chỉ số sản xuất khu vực cho khu vực Richmond vào tháng 7. Điều này đã củng cố kỳ vọng cắt giảm lãi suất của Fed.
Nhưng phản ứng giật gân nhanh chóng mờ dần khi đồng USD tăng mạnh sau khi thỏa thuận giữa Tổng thống Hoa Kỳ Donald Trump và các nhà lãnh đạo Quốc hội về trần nợ đạt được.
Thỏa thuận lưỡng đảng, đang chờ phê duyệt từ cả 2 viện của Quốc hội, sẽ mở ra mức chi tiêu của chính phủ nhiều hơn ít nhất là trong năm 2021 và vô hiệu nguy cơ chính phủ đóng cửa trong khung thời gian dự kiến .
Chỉ số USD, đo lường sức mạnh của đồng bạc xanh so với rổ có trọng số thương mại gồm sáu loại tiền tệ, đã tăng 0,5% lên 97,39 điểm.
Đồng bạc xanh mạnh hơn thường gây bất lợi cho kim loại có mệnh giá bằng USD, bởi những tài sản đó sẽ trở nên đắt hơn đối với người nắm giữ ngoại tệ.
Sau nhiều tuần đưa ra gợi ý về việc lãi suất, Fed, cũng như Ngân hàng Trung ương châu Âu (ECB), đều chống lại việc đưa ra tuyên bố trước các quyết định chính sách tiền tệ sắp tới.
Trên thực tế, việc mất thông tin  khiến các nhà đầu tư vàng, những người đã đầu tư vào thị trường trong tháng qua dựa trên các đề xuất cắt giảm lãi suất sắp xảy ra, gặp khó khăn trong việc tự mình tìm ra các giao dịch cho đến khi có thông báo chính thức của hai ngân hàng trung ương hàng đầu thế giới.
Tin vui cho những chú bò vàng là chúng có thể không phải chờ cả tuần để khám phá trò chơi của Fed.
Việc cắt giảm lãi suất của Hoa Kỳ gần như chắc chắn nếu ECB thực hiện nới lỏng vào thứ 5.
Tỷ lệ cược của thị trường cho việc cắt giảm ECB đã vượt qua 50% trong tuần trước, với việc giảm 10 điểm cơ bản trên thẻ. Các ngân hàng trung ương nhỏ hơn ở Hàn Quốc và Nam Phi đã cắt giảm lãi suất vào tuần trước.
Hầu hết các nhà giao dịch lãi suất mong đợi Fed giảm 25 điểm cơ bản vào ngày 31 tháng 7, theo Công cụ giám sát lãi suất Fed của Investing.com. Điều đó sẽ đặt tỷ lệ quỹ liên bang ở mức 2% đến 2,25%. Một đợt cắt giảm 25 bps khác đã được định giá cho cuộc họp tháng 9 của Fed.
Thị trường trong nước
Công ty vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết vàng SJC ở mức: 39,35 triệu đồng/lượng (mua vào) và 39,60 triệu đồng/lượng (bán ra). Chênh lệch mua bán đạt mức 250 nghìn đồng/lượng. Vàng giảm nhẹ chiều bán ra (20 nghìn đồng/lượng) so với phiên cuối ngày hôm qua.
 Tập Đoàn Vàng bạc đá quý DOJI niêm yết giá vàng SJC ở mức: 39,38 triệu đồng/lượng (mua vào) và 39,68 triệu đồng/lượng (bán ra).
Chênh lệch mua bán đạt mức 300 nghìn đồng/lượng. Vàng DOJI giao dịch cao nhất ở thị truờng HCM, Hải Phòng, Đà Nẵng với mức giá 39,75 triệu đồng/lượng.
Chốt phiên ngày 23/7 đa số các cửa hàng vàng giảm giá vàng 9999 trong nước khoảng 70-100 ngàn đồng ở cả 2 chiều mua vào và bán ra so với phiên liền trước.
Quỳnh Hoa

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN