Giá vàng hôm nay 21/9:Giá vàng lại lênh đỉnh, vững mốc 42 triệu đồng/lượng

Áp lực mua từ các ngân hàng trung ương thế giới đã đẩy giá vàng lên đỉnh một lần nữa. Thị trường trong nước vẫn vững vàng mốc 42 triệu đồng/lượng.
Thị trường thế giới
Vàng giao ngay đã trở lại mốc 1.500 USD/ounce hệ thống ngân hàng trung ương toàn cầu vẫn tiếp tục thu mua vàng với trữ lượng lớn.
Vàng giao ngay tăng 8,79 USD tương đương 0,6%, lên 1.504,76 USD/ounce.
Trong khi giá vàng giao sau tháng 12 trên bộ phận Comex của Sàn giao dịch hàng hóa New York, tăng 3,25 USD, tương đương 0,2% , đến 1.514,85 USD/ounce.
Vàng đã dao động gần mức cao nhất 6 năm khi triển vọng chính sách tiền từ Cục Dự trữ Liên bang Hoa Kỳ (Fed) và các ngân hàng trung ương khác đang ngày một tăng cao. Cơ quan tài chính trên khắp thế giới đang tìm cách vực dậy nền kinh tế đang chịu sức ép khủng khiếp từ tranh chấp thương mại giữa Hoa Kỳ và Trung Quốc.
Gia vang hom nay 21/9:Gia vang lai lenh dinh, vung moc 42 trieu dong/luong
Giá vàng hôm nay 42 triệu đồng 
Mark Mobius, nhà đầu tư kỳ cựu và người sáng lập Mobius Capital Partners, đã phát biểu trong cuộc phỏng vấn với Bloomberg TV rằng các nhà đầu tư " nên mua ở bất kỳ cấp độ nào", lời khuyên của Mark Mobius dựa trên khả năng cắt giảm lãi suất của các ngân hàng trung ương.
Hơn thế nữa, theo ông, sự quan tâm đối với tiền điện tử sẽ thúc đẩy nhu cầu đối với các tài sản thực, cứng, trong đó có vàng.
Tuy nhiên, nhận định này dường như ít thuyết phục đối với người mua truyền thống. Nhu cầu về kim loại quý ở Ấn Độ, thị trường vàng thứ hai thế giới, đang đối diện với tình trạng giá vàng nội địa cao kỷ lục, theo báo cáo của Bloomberg. Điều này khiến sức mua của các nhà đầu tư tại đây có phần suy yếu.
Mức giá quá cao dường như đã làm sứt mẻ nhu cầu tích trữ kim loại của thị trường, giá vàng đã tăng 9% trong nửa đầu năm nay.
Cùng với Fed, ECB (ngân hàng trung ương Châu Âu) sẽ có đợt tường thuật ngắn về các cuộc họp chính sách mới nhất của họ trong tuần này.
Chuyên gia phân tích hàng hóa cao cấp của Investing.com, Barani Krishnan nói rằng, "Gợi ý về việc cắt giảm lãi suất sẽ mang đến lợi ích cho vàng."
Thị trường đang chờ đợi hội nghị hàng năm chuyên đề ngân hàng trung ương của Cục Dự trữ Liên bang tại Jackson Hole vào thứ 6 tới. Tại đây, Chủ tịch Fed Jerome Powell dự kiến sẽ có cuộc thảo luận, trò chuyện trực tiếp với nhiều chuyên gia,...
Các nhà chiến lược tại Ngân hàng Saxo cho biết bài phát biểu của Powell sẽ quyết định hướng đi sắp tới của kim loại quý, bao gồm chiều tốt và xấu.
Thị trường trong nước
Công ty vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết vàng SJC ở mức: 41,45 triệu đồng/lượng (mua vào) và 41,77 triệu đồng/lượng (bán ra). Chênh lệch mua bán ở mức 220 nghìn đồng/lượng.
Tập Đoàn Vàng bạc đá quý DOJI niêm yết giá vàng SJC ở mức: 41,40 triệu đồng/lượng (mua vào) và 42,00 triệu đồng/lượng (bán ra). Chênh lệch mua bán ở mức 600 nghìn đồng/lượng.
Chốt phiên ngày 20/8 đa số các cửa hàng vàng tăng giá vàng 9999 khoảng 100-200 ngàn đồng ở cả 2 chiều mua vào và bán ra so với phiên áp liền trước.
Quỳnh Hoa

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN