Giá vàng hôm nay 16/4: Bất ngờ lao dốc

Giá vàng hôm nay 16/4 có mức giảm mạnh khi dịch COVID-19 diễn biến phức tạp, đặt tâm lý nhà đầu tư ở trạng thái không ổn định.
Mở cửa phiên sáng nay, giá vàng hôm nay 16/4 được Công ty Vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết giá vàng SJC tại Hà Nội ở mức 47,50 triệu đồng/lượng mua vào - 48,32 triệu đồng/lượng bán ra sau khi giảm đồng thời 250.000 đồng/lượng ở cả chiều mua vào và bán ra so với chốt phiên liền trước.
Tại TP.HCM, giá vàng SJC có mức giảm tương tự, niêm yết ở mức 47,50 triệu đồng/lượng mua vào - 48,30 triệu đồng/lượng bán ra.
Tại Phú Qúy SJC, giá vàng giảm nhẹ 50.000 đồng/lượng ở cả chiều mua vào và bán ra, niêm yết ở mức 47,75 triệu đồng/lượng mua vào - 48,45 triệu đồng/lượng bán ra.
Sáng 17/4 (giờ Việt Nam), giá vàng thế giới giao ngay ở mức 1.723 USD/ounce. Giá vàng giao tháng 6 năm 2020 trên sàn Comex New York đứng ở mức 1.744 USD/ounce.
Gia vang hom nay 16/4: Bat ngo lao doc
Giá vàng giảm mạnh sau đà tăng kỷ lục. 
Quỹ tiền tệ quốc tế cho biết qua đêm rằng đại dịch COVID-19 có thể khiến nền kinh tế toàn cầu suy giảm 3% vào năm 2020, mức lớn nhất kể từ cuộc Đại khủng hoảng.
Giá vàng tương lai đã tăng hơn 2% trong phiên trước đó, cao nhất kể từ năm 2012, khi các nhà đầu tư mua mạnh vàng sau khi IMF đưa ra dự báo.
Vàng giảm khi “có một chút thay đổi về sự biến động và thị trường chứng khoán mất đà, và những gì chúng ta có thể thấy là mọi người đang nắm giữ những gì họ đã đạt được với vàng”, ông Bart Melek, người đứng đầu nhóm chiến lược hàng hóa tại TD Securities, nói với Bloomberg.
Tuy nhiên, Bob Haberkorn, chiến lược gia thị trường cấp cao tại RJO Futures, đã đưa ra một lưu ý tích cực khi ông nói với CNBC, “Có rất nhiều người tìm đến các tài sản an toàn. Sự lo ngại suy thoái / đình trệ hiện đang có trên thị trường. Triển vọng kinh tế có vẻ khá tồi tệ. Fed vừa có gói giải pháp 2 nghìn tỷ USD vào tuần trước và các ngân hàng trung ương khác trên thế giới cũng đang làm như vậy; lãi suất ở mức gần bằng 0, có rất nhiều mối lo ngại và đó là một môi trường hoàn hảo để vàng tiến tới mức 2.000 USD”.
Nhu cầu dầu thế giới được dự báo sẽ giảm kỷ lục trong năm 2020 do các biện pháp phong tỏa ở nhiều quốc gia nhằm ngăn chặn sự lây lan của dịch viêm đường hô hấp cấp Covid-19.

Dù vậy, giá vàng vẫn được đánh giá đang ở trong xu hướng đi lên. Trên Kitco News, CEO quỹ vàng Sprott Inc dự báo, vàng lên mức cao nhất trong gần 8 năm qua nhưng đây chỉ là sự khởi đầu cho một kịch bản sáng sủa. Vàng sẽ lên 2.000 dù giảm phát hay lạm phát.

Minh Tuấn

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN