CTCP Thực phẩm Sao Ta (FMC) vừa công bố kết quả kinh doanh tháng 3/2022 với doanh số tiêu thụ đạt 18,5 triệu USD, tăng 6% so cùng kỳ.
Thành phẩm tôm tháng 3 đạt 1.960 tấn, tăng 31,6%; thành phẩm nông sản 270 tấn, gấp 2,3 lần cùng kỳ năm trước. Hoạt động nuôi tôm của doanh nghiệp phát triển ổn định trong tháng 3.
Công ty cho biết tôm nuôi phát triển ổn định, nhìn chung là khá tốt cho toàn trại. Tuy nhiên, tháng 3 có khách hàng yêu cầu chuyển giao hàng qua tháng sau nên doanh số tăng không cao.
Lũy kế 3 tháng, doanh số tiêu thụ đạt 58,7 triệu USD (khoảng 1.338 tỷ đồng), tăng 39% so với cùng kỳ năm trước.
Năm nay, HĐQT dự kiến trình kế hoạch kinh doanh gồm doanh số chung hợp nhất đạt 230 triệu USD (~5.290 tỷ đồng), tăng 11,3%; lợi nhuận trước thuế ít nhất 320 tỷ đồng, tăng 10,7% so với thực hiện 2021. Như vậy, qua 3 tháng đầu năm, Sao Ta đã thực hiện khoảng 25,5% kế hoạch doanh số năm.
Ban lãnh đạo đánh giá nhu cầu về thủy sản nói chung, tôm nói riêng sẽ tăng khi dịch Covid-19 được kiểm soát ở các thị trường nhập khẩu. Sản phẩm tôm được ưa chuộng do giá trị dinh dưỡng cao, dễ chế biến.
Dịch Covid-19 làm thay đổi thói quen của người tiêu dùng, xu hướng chuộng các sản phẩm tiện dụng chế biến sẵn (hàng ăn liền), đóng gói nhỏ. Xu thế này phù hợp với định hướng, năng lực chế biến và cũng là thế mạnh của Sao Ta.
Trên thị trường, giá cổ phiếu FMC chốt phiên 1/4 tại mốc 67.800 đồng/cp, đây cũng là vùng giá cao kỷ lục mà đơn vị thiết thiết lập được từ khi chào sàn (07/12/2006). So với mức giá đầu năm 2022, cổ phiếu FMC đã tăng 30%.