“Gài bẫy” khách hàng?
Một khách hàng vừa chia sẻ lên mạng xã hội thông tin mình bị công ty tài chính của một ngân hàng. Trước đây khách hàng này đã từng mua hàng trả góp thông qua công ty tài chính này và cũng đã trả đúng hạn.
Tuy nhiên sau lần đó, rất nhiều nhân viên của công ty này gọi cho biết hồ sơ của cô tốt nên công ty cho vay vốn với lãi suất thấp. Tuy nhiên khách hàng này đều từ chối vì không có nhu cầu.
Đến ngày 24/9, một nhân viên gọi cho cô nói bên công ty muốn xác nhận lại thông tin cá nhân (chứng minh nhân dân, ngày tháng năm sinh, địa chỉ…) và số tài khoản ngân hàng của cô để công ty hỗ trợ nếu sau này có mua trả góp hay vay vốn cũng không cần phải làm hồ sơ và tiền sẽ chuyển khoản vào tài khoản cô với lãi suất thấp.
Khách hàng này tiếp tục từ chối. Tuy nhiên ngay sau khi cô xác nhận các thông tin trên thì 5 phút sau có một nhân viên khác gọi điện xác nhận lại thông tin và khoảng 1 phút sau đó tài khoản Agribank của cô nhận được tin nhắn công ty tài chính vừa chuyển vào tài khoản 26,9 triệu đồng.
Quá bất ngờ, người này chưa kịp định thần thì nhân viên đó gọi lại và cô báo không có nhu cầu vay sao vẫn chuyển tiền vào? Nhân viên này cho biết nếu khách hàng không có nhu cầu thì đừng sử dụng số tiền này sẽ không bị tính lãi. Còn nếu lo lắng thì ngày hôm sau sẽ hướng dẫn khách hàng chuyển tiền trở lại vào tài khoản của công ty tài chính.
Đến chiều 26/9, nhân viên này nhắn tin cho khách bảo ghé vào cửa hàng Thế giới di động hoặc Điện máy xanh sẽ có nhân viên hỗ trợ.
Tuy nhiên nhân viên ở đây lại báo không biết trường hợp này và đã gọi điện vào tổng đài kiểm tra thị được báo khách hàng này đã vay số tiền trên và bắt đầu tính lãi khi tiền chuyển vào tài khoản, với tổng nợ gốc và lãi cộng thêm phí, bảo hiểm đã lên tới con số hơn 28,54 triệu đồng chỉ sau 1 ngày dù chưa rút ra sử dụng.
“Khủng bố” cả những người không liên quan?
Ngày 5/10, một giáo viên có tên N.T.O (ở Kon Tum) bức xúc cho biết, dù cô không hề vay của công ty này nhưng liên tục những ngày gần đây đều nhận được điện thoại, tin nhắn “khủng bố” từ hàng loạt số điện thoại xưng là từ công ty này.
Hỏi ra mới biết một người đồng nghiệp của cô là N.T.T vay của công ty này nhưng lại đưa số điện thoại của nhiều giáo viên trong trường vào hồ sơ nên bây giờ quá hạn thanh toán, công ty này gọi điện, nhắn tin đến tất cả các số điện thoại này dù chẳng liên quan gì đến khoản vay.
Thậm chí nhiều giáo viên đã báo công an về những tin nhắn khủng bố này.
Đây là một trong nhiều trường hợp phản ánh những bức xúc từ trước đến nay mà công ty áp dụng với khách hàng và cả những người không phải là khách hàng. Thậm chí còn có trường hợp công ty còn in hình người vay dán khắp nơi, nhắn tin đòi chém giết…