Khuyến nghị khả quan SAB với giá mục tiêu 180.000 đồng/cp
CTCK Bản Việt (VCSC): Điều chỉnh khuyến nghị từ MUA xuống KHẢ QUAN với giá mục tiêu 180.000 đồng/cp do giá cổ phiếu của Tổng CT Bia rượu NGK Sài Gòn (SAB) đã tăng 5% trong 3 tháng qua trong khi duy trì mức giá mục tiêu và triển vọng của công ty.
VCSC giữ nguyên dự báo tổng LNST trong giai đoạn 2022-2024 gần như không thay đổi khi nâng dự phóng cho cả doanh thu bán bia và chi phí quảng cáo và khuyến mại (A&P).
VCSC dự báo tốc độ tăng trưởng kép (CAGR) EPS 26% trong giai đoạn 2021-2024 nhờ (1) nhu cầu phục hồi cùng các gián đoạn do dịch COVID-19 giảm dần, (2) SAB giành được thị phần nhờ các sản phẩm mới và hiệu quả hoạt động marketing được cải thiện, và (3) các kế hoạch cải thiện biên lợi nhuận.
Giá mục tiêu tương ứng với P/E 2022 của SAB ở mức 28 lần - phù hợp với mức trung bình 4 năm trượt của các công ty cùng ngành.
Rủi ro đối với quan điểm tích cực: Các gián đoạn nghiêm trọng do COVID-19 kéo dài; mất thị phần vào tay đối thủ chính; chi tiêu cho mket mạnh hơn dự kiến do cạnh tranh gay gắt.
|
CTCK khuyến nghị cổ phiếu nào phiên 9/12? |
Khuyến nghị mua PVC với giá mục tiêu 14.850 đồng/cp
CTCK BIDV (BSC): PVC đang hình thành xu hướng tăng giá mạnh từ vùng đáy 12.5. Thanh khoản cổ phiếu vượt ngưỡng trung bình 20 phiên, đồng thuận với đà tăng giá của cổ phiếu.
Chỉ báo MACD và chỉ báo RSI đều đang ủng hộ xu hướng tăng giá. Đường giá cổ phiếu cũng đã vượt lên đường MA20 và MA50, cho thấy tín hiệu vận động tích cực.
Nhà đầu tư có thể mở vị thế tại ngưỡng 14.85, chốt lãi tại ngưỡng 18.0 và cắt lỗ nếu cổ phiếu mất ngưỡng hỗ trợ ngắn hạn 14.0.
Khuyến nghị mua cho PVT giá mục tiêu 25.100 đồng/cp
CTCK Bản Việt (VCSC): Nâng giá mục tiêu thêm 6% lên 25.100 đồng/cp và duy trì khuyến nghị PHÙ HỢP THỊ TRƯỜNG đối với Tổng CTCP Vận tải Dầu khí (PVT).
VCSC giữ quan điểm lạc quan về triển vọng dài hạn của công ty bắt nguồn từ nhu cầu vận chuyển dầu thô/LPG và hóa chất tăng cao, tuy nhiên, chúng tôi cho rằng PVT hiện có định giá hợp lý.
Việc tăng giá mục tiêu thêm 6% chủ yếu do tác động tích cực của việc cập nhật mô hình định giá đến cuối năm 2022. Trong khi đó, VCSC giữ dự báo LNST cốt lõi giai đoạn 2022-2025.
Dự báo tăng trưởng EPS cốt lõi năm 2022 đạt 17,6% YoY nhờ 1) đóng góp cả năm của tàu chở khí rất lớn (VLGC) và tàu chở hóa chất mới, 2) giá thuê ngày của tàu chở dầu phục hồi và 3) tình trạng gián đoạn do dịch COVID-19 khiến chi phí vận hành tăng vào năm 2021 hạ nhiệt. Chúng VCSC dự báo EPS báo cáo cao hơn sẽ được hỗ trợ từ lợi nhuận thanh lý tàu chở dầu thô Athena.
Kỳ vọng tốc độ tăng trưởng kép (CAGR) EPS giai đoạn 2020-2026 đạt 12,1% do nhu cầu vận tải tăng từ Nhà máy Lọc dầu Nghi Sơn (NSR) và các hợp đồng vận chuyển dầu thô, hóa chất và LPG ở nước ngoài.
PVT có năng lực tài chính mạnh với 3,3 nghìn tỷ đồng tiền mặt vào cuối quý 3/2021 và triển vọng tăng trưởng lợi nhuận tích cực từ năm 2022 có thể hỗ trợ mức cổ tức tiền mặt bền vững là 1.000 đồng/CP trong giai đoạn 2021-2026 (lợi suất khoảng 4%) bên cạnh việc mở rộng đội tàu.
Định giá của PVT khá hợp lý với P/E cốt lõi năm 2021 dự kiến đạt 11,2 lần và P/B quý gần nhất là 1,5 lần.
Yếu tố hỗ trợ: Tiến độ mở rộng đội tàu nhanh hơn dự kiến vào năm 2022. Rủi ro: Sản lượng vận chuyển và giá thuê ngày của tàu chở dầu phục hồi chậm hơn dự kiến.