Ngưỡng hỗ trợ của BVH nằm tại 45.500 đồng/cp
CTCK BSC (BSI): BVH đang ở trong xu hướng tăng giá ngắn hạn sau khi biến động quanh vùng giá 44.000-47.000 đồng/cp trong khoảng 3 tuần trở lại đây.
Thanh khoản cổ phiếu trong những phiên gần đây vẫn đang duy trì giá trị ổn định. Các chỉ báo kỹ thuật hiện đều đang ở trong trạng thái tích cực.
Phiên 24/8, các đường EMA vừa xuất hiện Golden Cross, trong khi đó chỉ báo động lượng RSI ở trên giá trị 50.000 đồng/cp nhưng chưa đi vào vùng quá mua nên cổ phiếu có thể duy xu hướng tăng trong thời gian tới.
Ngưỡng hỗ trợ gần nhất của BVH nằm tại khu vực 45.500 đồng/cp. Mục tiêu chốt lãi của cổ phiếu nằm tại xung quanh giá 50.000-50.500 đồng/cp, cắt lỗ nếu ngưỡng 44.500 đồng/cp bị xuyên thủng.
Khuyến nghị mua DXG với giá 14.000 đồng/cp
CTCK Bản Việt (VCSC): Khuyến nghị mua cho CTCP Tập đoàn Đất Xanh (DXG) trong khi giảm giá mục tiêu thêm 22% còn 14.000 đồng/cp, chủ yếu đến từ (1) ghi nhận tác động từ việc thoái vốn khỏi LDG và (2) chiết khấu 25% cho mô hình định giá RNAV so với mức 10% trước đây.
VCSC duy trì dự báo của VCSC cho mảng dịch vụ môi giới và đầu tư bất động sản khi kết quả kinh doanh 6 tháng đầu năm 2020 nhìn chung phù hợp với dự báo trong khi diễn biến bán hàng tại dự án Gem Sky World cũng phù hợp với kỳ vọng.
VCSC duy trì dự báo giá trị bán trước theo hợp đồng đạt 2,9 nghìn tỷ đồng trong năm 2020, trong đó dự án Gem Sky World chiếm khoảng 70%.
Tuy nhiên, điều chỉnh giảm dự báo LNST sau lợi ích CĐTS năm 2020 thêm 63% còn 348 tỷ đồng và giảm dự báo LNST sau lợi ích CĐTS năm 2021/2022 thêm lần lượt 21%/23%, chủ yếu do thoái vốn khỏi LDG gần đây dẫn đến (1) khoản lỗ tài chính trị giá 526 tỷ đồng trong năm 2020 và (2) không có đóng góp lợi nhuận từ LDG từ 6 tháng cuối năm 2020.
VCSC dự báo LNST sau lợi ích CĐTS năm 2021 đạt 1,1 nghìn tỷ đồng (+29% YoY so với con số dự phóng năm 2020 nếu không bao gồm khoản lỗ từ thoái vốn khỏi LDG), đến từ sự phục hồi trong mảng dịch vụ môi giới, tiếp tục bán sản phẩm tại dự án Gem Sky World và kế hoạch bàn giao tại dự án Opal Boulevard.
|
Các CTCK khuyến nghị cổ phiếu nào phiên 24/8? |
Tâm lý thị trường đối với cổ phiếu DXG trong các tháng qua là khá biến động – từ xu hướng phục hồi trong bối cảnh tiến độ bán trước theo hợp đồng tích cực trong đợt mở bán đầu tiên của dự án Gem Sky World đến trạng thái quá bán sau khi bất ngờ thực hiện thoái vốn khỏi LDG.
VCSC cho rằng giá cổ phiếu hiện tại của DXG ở mức 9.600 đồng/ cổ phiếu là hấp dẫn trong ngắn hạn trong bối cảnh kỳ vọng tiếp tục ghi nhận doanh số bán hang và tiến độ xây dựng tại các dự án chính là Gem Sky World và Opal Boulevard tích cực.
Rủi ro tiến độ bán hàng thấp hơn dự kiến tại dự án Gem Sky World do dịch COVID-19 kéo dài tại Việt Nam; tiếp tục trì hoãn xây dựng tại dự án Gem Riverside.
Khuyến nghị mua PVT
CTCK Bản Việt (VCSC): Khuyến nghị mua cho Tổng CTCP Vận tải Dầu khí (PVT) trong khi giảm giá mục tiêu khoảng 1%.
Trong khi tăng dự báo lợi nhuận thường xuyên năm 2020 thêm khoảng 6% và trì hoãn một nửa các khoản đầu tư dự phóng cho năm 2020 sang năm 2021/2022, điều chỉnh giảm dự báo lợi nhuận thường xuyên giai đoạn 2021- 2024 thêm trung bình khoảng 10%.
VCSC giảm dự báo lợi nhuận giai đoạn 2021-2024 do 1) đóng góp lợi nhuận thấp hơn từ các tàu chở đầu mới trong bối cảnh tiến độ mở rộng đội tàu chậm trong giai đoạn 2020-2021 và 2) kỳ vọng PVT sẽ đưa các tầu chở dầu thô sang làm việc tại nước ngoài thay vì vận tải dầu thô nhập khẩu cho BSR.
Dù VCSC dự báo EPS năm 2020 giảm 30,3% YoY do cước phí tàu vận chuyển giảm từ tác động tiêu cực của dịch COVID-19, kỳ vọng triển vọng phục hồi với tốc độ tăng trưởng kép (CAGR) EPS giai đoạn 2020-2024 đạt 13,9%, dẫn dắt bởi nhu cầu vận tải gia tăng từ NSR và các hợp đồng vận tải dầu thô/LPG/hóa chất quốc tế mới.
Theo kế hoạch ĐHCĐ của PVT, VCSC kỳ vọng mức cổ tức tiền mặt 700 đồng/cp và 1.000 đồng/cp lần lượt trong năm 2020 và 2021, so với giả định trước đây là không chia cổ tức tiền mặt.
Định giá của PVT hấp dẫn tại EV/EBITDA dự phóng năm 2021 là 3,9 lần, thấp hơn 45,8% so với trung vị các công ty cùng ngành, trong khi PVT có bảng cân đối kế toán lành mạnh hơn, tỷ lệ ROE cao hơn đáng kể so với các công ty cùng ngành và chúng tôi cho rằng công ty có thể có mức cổ tức tiền mặt hấp dẫn 700-1.000 đồng/cp.
Yếu tố hỗ trợ: cước phí tàu vận chuyển dầu thô đầu vào trong nước của BSR có thể phục hồi từ quý 4.
Rủi ro: cước phí vận chuyển biến động.