Khuyến nghị phù hợp thị trường ACV với giá mục tiêu 91.800 đồng/cp
CTCK Bản Việt (VCSC): Tổng CT Cảng Hàng không Việt Nam - CTCP (ACV) đã tổ chức ĐHCĐ thường niên tại TP. HCM vào ngày 17/06/2022.
Các cổ đông đã thông qua kế hoạch năm 2022 của ACV với tổng thu nhập (bao gồm doanh thu, thu nhập tài chính và thu nhập khác) là 10,3 nghìn tỷ đồng và LNTT là 2,6 nghìn tỷ đồng (+326% YoY). Kế hoạch của ACV dựa trên giả định hành khách gồm 75 triệu hành khách trong nước (+2,5 lần YoY) và 5 triệu hành khách quốc tế (+10 lần YoY) trong năm 2022.
Dự báo tổng thu nhập và LNTT năm 2022 của ACV lần lượt ương ứng 101% và 59% dự báo cả năm của chúng tôi. Mặc dù kế hoạch hành khách trong nước của ACV cho năm 2022 gần như phù hợp với kỳ vọng hiện tại khi chiếm 102% dự báo, nhưng kế hoạch hành khách quốc tế của ACV thấp hơn nhiều so với dự báo hiện tại là 11 triệu hành khách quốc tế vào năm 2022.
VCSC cho rằng sự khác biệt về dự báo hành khách quốc tế là lý do chính cho chênh lệch giữa dự báo LNTT và kế hoạch của ACV. Tuy nhiên, VCSC không cho rằng có thay đổi đáng kể nào đối với dự báo của chúng tôi khi chúng tôi tiếp tục cho rằng lượng hành khách quốc tế sẽ phục hồi đáng kể bắt đầu từ 6 tháng cuối năm 2022 nhờ tỷ lệ tiêm chủng COVID-19 cao và việc mở cửa trở lại tại các thị trường nguồn hành khách quốc tế của Việt Nam.
Cổ đông cũng đã thông qua việc phân bổ quỹ khen thưởng và phúc lợi là 89 tỷ đồng – tương ứng 19% LNST sau lợi ích CĐTS 2021 - cao hơn kỳ vọng là 10%. Tỷ lệ cho năm 2019 và năm 2020 lần lượt là 10% và 24%.
|
CTCK khuyến nghị cổ phiếu nào phiên 23/6? |
Khuyến nghị khả quan GVR với giá mục tiêu 29.000 đồng/cp
CTCK Bản Việt (VCSC): Tập đoàn Công nghiệp Cao su Việt Nam (GVR) đã tổ chức ĐHCĐ tại TP. HCM vào ngày 17/06/2022.
Các cổ đông đã thông qua kế hoạch kinh doanh năm 2022 của GVR với tổng thu nhập (bao gồm doanh thu, thu nhập tài chính và thu nhập khác) là 29,7 nghìn tỷ đồng (+4,8% YoY) và LNST là 5,3 nghìn tỷ đồng (đi ngang YoY), tương ứng 92% và 84% dự báo cả năm.
VCSC cho rằng sự chênh lệch giữa dự báo LNST năm 2022 và kế hoạch của GVR là do dự báo cao hơn cho (1) lợi nhuận đóng góp của mảng cao su - mà VCSC kỳ vọng sẽ đạt mức tăng trưởng lợi nhuận khoảng 7% YoY trong năm 2022 so với kế hoạch lợi nhuận không đổi YoY của GVR - và (2) thu nhập tài chính từ việc thoái vốn theo kế hoạch của GVR là 500 tỷ - 600 tỷ đồng so với dự báo hiện tại là 841 tỷ đồng vào năm 2022.
Các cổ đông đã thông qua mức cổ tức tiền mặt cho năm tài chính 2021 là 410 đồng/cổ phiếu (tương đương lợi suất cổ tức là 1,8%), thấp hơn mức cổ tức tiền mặt cho năm tài chính 2021 được đề xuất tại ĐHCĐ năm 2021 của GVR và giả định hiện tại là 600 đồng/cổ phiếu.
Các cổ đông cũng đã thông qua việc phân bổ 16,4 tỷ đồng từ lợi nhuận năm 2021 cho quỹ khen thưởng và phúc lợi cho nhân viên và ban lãnh đạo, hầu như không thay đổi so với năm trước. Ngoài ra, số tiền này là một khoản không đáng kể so với lợi nhuận của GVR.
Khuyến nghị cho VSC với giá mục tiêu 50.800 đồng/cp
CTCK MB (MBS): VCSC khuyến nghị giữ với VSC của CTCP Tập đoàn Container Việt Nam với giá mục tiêu là 50.800 đồng (tăng 11% so với mức tham chiếu ngày 15/06/2022) bằng phương pháp chiết khấu dòng tiền (DCF), phản ánh kỳ vọng về sự tăng trưởng mạnh mẽ trong hoạt động sản xuất kinh doanh bằng việc sáp nhập và mua lại cổ phẩn tại các dự án cảng và ICD mới, trở thành một logistic holdings với chuỗi dịch vụ bao gồm cả cảng nước sâu, ICD, bãi depot, kho CFS, sửa chữa container.
Kết thúc quý 1/2022, VSC, doanh thu thuần tăng gần 8% so với cùng kỳ, đạt gần 470 tỷ đồng. Lợi nhuận sau thuế tăng mạnh gần 43%, đạt gần 110 tỷ đồng. Biên lợi nhuận gộp tăng từ mức trung bình khoảng 33.2% của 3 quý liền trước lên gần 34.6% cho quý 1/2022. Mức biên lợi nhuận gộp đã cải thiện mạnh mẽ so với những năm về trước khi tỷ số này của năm 2020 là 26.6% và năm 2019 là gần 24.4%.
ĐHCĐ đã thông qua mức cổ tức năm 2021 gồm 5% cổ tức tiền mặt và 10% cổ tức cổ phiếu. VSC dự kiến phát hành hơn 11 triệu cổ phiếu để tăng vốn điều lệ từ 1,102 tỷ đồng lên 1,212 tỷ đồng.
VSC đã mua một ICD ở Đình Vũ, Hải Phòng với diện tích 20ha và vốn đầu tư 200 tỷ đồng, dự kiến đi vào hoạt động đầu quý III/2022, cùng thời điểm cảng VIMC Đình Vũ mà VSC nắm 36% cổ phần đi vào hoạt động.
VSC là một doanh nghiệp có cơ cấu tài chính lành mạnh với nguồn tiền lớn và dòng tiền từ hoạt động kinh doanh dương và có xu hướng tăng đều đặn qua các năm, hoàn toàn không sử dụng nợ vay trong 2 năm gần đây.
Xu hướng chung của ngành cảng biển thời gian gần đây là không ngừng mở rộng quy mô sản xuất và hoàn thiện chuỗi dịch vụ logistics - cảng biển thông qua góp vốn vào các dự án mới và sáp nhập.