Khuyến nghị mua BWE với giá mục tiêu 58.500 đồng/cp
CTCK Bản Việt (VCSC): CTCP Nước – Môi trường Bình Dương (BWE) công bố KQKD sơ bộ công ty mẹ 7 tháng đầu năm 2022 với doanh thu đạt 2,2 nghìn tỷ đồng (+13% YoY) và LNST đạt 400 tỷ đồng (-1% YoY), lần lượt hoàn thành 64% và 53% dự báo cả năm.
Sản lượng nước thương phẩm 7 tháng đầu năm 2022 đạt 104,7 triệu m3 (+3,3% YoY), hoàn thành 55,7% dự báo cả năm và phù hợp với kỳ vọng. Tính riêng trong tháng 7/2022, sản lượng nước thương phẩm của BWE đạt 15,4 triệu m3 (+2,8% YoY).
Theo quan điểm của VCSC, kết quả lợi nhuận thấp là do (1) chi phí dự phòng từ các khoản đầu tư tài chính khoảng 30 tỷ đồng, (2) khoản lỗ tỷ giá chưa thực hiện là 22 tỷ đồng và (3) nhà máy nước Tân Hiệp ghi nhận đầy đủ chi phí khấu hao.
VCSC hiện có khuyến nghị MUA cho BWE với giá mục tiêu là 58.500 đồng/CP.
Khuyến nghị khả quan TDM với giá mục tiêu 47.700 đồng/cp
CTCK Bản Việt (VCSC): CTCP Nước Thủ Dầu Một (TDM) đã công bố KQKD sơ bộ 7 tháng đầu năm 2022 với doanh thu đạt 272 tỷ đồng (-17% YoY) và LNST đạt 110 tỷ đồng (-39% YoY), lần lượt hoàn thành 57% và 55% dự báo cả năm.
LNST giảm YoY chủ yếu cho TDM không ghi nhận thu nhập cổ tức từ BWE. Ngoài ra, VCSC ước tính tăng trưởng LNST điều chỉnh 7 tháng đầu năm 2022 là 15% YoY.
Sản lượng nước thương phẩm 7 tháng đầu năm 2022 của TDM đạt 39,1 triệu m3 (+6,8% YoY), hoàn thành 57,3% dự báo cả năm và phù hợp với kỳ vọng. Tính riêng trong tháng 7/2022, sản lượng nước của TDM đạt 5,8 triệu m3 (+7,4% YoY).
VCSC hiện có khuyến nghị KHẢ QUAN cho TDM với giá mục tiêu là 47.700 đồng/CP.
Khuyến nghị mua DGW với giá mục tiêu 87.000 đồng/cp
CTCK Bản Việt (VCSC): Nâng giá mục tiêu thêm 4% dành cho DGW và nâng khuyến nghị từ KHẢ QUAN lên MUA.
Giá mục tiêu cao hơn là do dự phóng tổng LNST năm 2022-2024 tăng 5%, chủ yếu là do tăng doanh thu dự báo lần lượt là 7% và 8% cho mảng thiết bị di động và thiết bị văn phòng trong giai đoạn 2022-2024. Diễn biến này bị ảnh hưởng một phần bởi giả định WACC cao hơn do giả định lãi suất phi rủi ro tăng 50 điểm cơ bản.
Yếu tố hỗ trợ tăng trưởng: Các thương vụ M&A gia tăng giá trị để mở rộng danh mục sản phẩm của DGW; đạt được ít nhất 10% thị phần cho các thương hiệu thiết bị gia dụng mới được bổ sung.
Rủi ro đối với quan điểm tích cực: Mất hợp đồng với các thương hiệu lớn như Xiaomi và Apple; chi tiêu của người tiêu dùng thấp hơn dự kiến cho các mặt hàng hóa kỹ thuật.