Chứng khoán hôm nay 23/3: Mở đầu tuần mới cần chú ý các cổ phiếu này

Một số mã cổ phiếu nhà đầu tư cần chú ý trước phiên giao dịch 23/3.
 

PVD tiềm năng sẽ trở lại khu vực mệnh giá 10.000 đồng/cp

CTCK Ngân hàng Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BSC): Cổ phiếu PVD của Tổng Công ty Cổ phần Khoan và Dịch vụ Khoan Dầu khí thời gian vừa qua đã ở trong trạng thái giảm giá theo xu hướng giảm chung của thị trường chứng khoán cũng như đà giảm mạnh của giá dầu.

Tuy nhiên, trong phiên 19-20/3, giá dầu đã có sự hồi phục trở lại nên PVD cũng có trạng thái giao dịch tích cực và đã đóng cửa ở mức giá trần.

Thanh khoản cổ phiếu những phiên gần đây vẫn giữ giá trị ổn định. Các chỉ báo kỹ thuật hiện vẫn đang ở trong trạng thái tiêu cực.

Chỉ báo RSI đang nằm trong vùng quá bán nên áp lực giảm giá cũng đang phần nào được kiềm chế và PVD có thể đi ngang hoặc tăng giá trong ngắn hạn.

Theo đánh giá của BSC, nếu lực cầu bắt đáy xuất hiện và được duy trì vững vàng, cổ phiếu tiềm năng sẽ trở lại khu vực mệnh giá 10.000 đồng/cp.

Mua BSR với giá mục tiêu 9.800 đồng/cp

CTCK Bản Việt (VCSC): CTCP Lọc hóa dầu Bình Sơn (BSR) đã công bố báo cáo tài chính 2019 kiểm toán không có ý kiến ngoại trừ từ cơ quan kiểm toán liên quan đến khoản dự phòng cho đầu tư vào công ty con mảng nhiên liệu sinh học.

Do đó, BSR giờ đây đã đủ điều kiện để chuyển niêm yết cổ phiếu sang sàn HNX năm nay hoặc HoSE vào năm 2021 (sàn HoSE yêu cầu công ty niêm yết phải có báo cáo tài chính không có ý kiến loại trừ trong 2 năm liên tiếp).

Ngoài ra, lợi nhuận sau thuế sau lợi ích cổ đông thiểu số kiểm toán 2019 đã được điều chỉnh tăng 4,1% so với con số trước kiểm toán do dự phòng hàng tồn kho thấp hơn.

VCSC hiện có khuyến nghị mua dành cho BSR với giá mục tiêu 9.800 đồng/cp (tương ứng với tổng mức sinh lời dự phóng 62,9%, bao gồm lợi suất cổ tức 4,8%). BSR hiện đang giao dịch với EV/EBITDA dự phóng 2020 đạt 3,4 lần và P/B 0,5 lần.

Chung khoan hom nay 23/3: Mo dau tuan moi can chu y cac co phieu nay
 Đầu tư cổ phiếu nào phiên 23/3.

Khuyến nghị mua cho NT2 với giá mục tiêu 27.200 đồng/cp

CTCK Bản Việt (VCSC): CTCP Nhiệt điện Dầu khí Nhơn Trạch 2 (NT2) đã công bố kế hoạch năm 2020 trong báo cáo thường niên, bao gồm doanh thu đạt 7 nghìn tỷ đồng (-6,2% YoY) và lợi nhuận báo cáo đạt 620 tỷ đồng (-17,8% YoY).

Giả định kế hoạch này là do quan điểm thận trọng của ban lãnh đạo trong khi việc đánh giá lại hợp đồng mua bán điện (PPA) vẫn chưa hoàn tất bên cạnh giả định sản lượng điện thương phẩm thận trọng (do kế hoạch trung tu 30 ngày trong quý 3).

VCSC dự báo lợi nhuận sau thuế báo cáo đạt 645 tỷ đồng, cao hơn 4% so với kế hoạch của công ty trong khi đã giả định giá PPA giảm 20 đồng/kWh. VCSC cho rằng có khả năng điều chỉnh tăng dự báo lợi nhuận sau khi giá dầu giảm gần đây. Ngoài ra, sản lượng điện thương phẩm trong 2 tháng đầu năm 2020 là khá ổn định đạt 743 triệu kWh, phù hợp với dự phóng và hoàn thành 16,4% dự báo.

Công ty cũng đặt kế hoạch cổ tức tiền mặt năm 2020 đạt 2.000 đồng/cp (lợi suất 11,4%), tuy nhiên, VCSC cho rằng cổ tức thực tế có thể cao hơn trong bối cảnh bảng cân bằng kế toán lành mạnh và dòng tiền mặt dồi dào của công ty. VCSC lưu ý rằng giả định cổ tức mặt năm 2020 dự báo là 2.300 đồng/cp, cao hơn 15% so với kế hoạch của công ty.

VCSC hiện có khuyến nghị mua cho NT2 với giá mục tiêu 27.200 đồng/cp, tương ứng tổng mức sinh lời dự phóng 68,6%, bao gồm lợi suất cổ tức 13,1%.

Anh Nhi

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN