PVT có thể tiếp cận vùng giá xung quanh 12.000 đồng/cp
CTCK Chứng khoán BIDV (BSC): PVT đang ở trong trạng thái hồi phục sau khi đã mất giá sâu về khu vực xung quanh 7.500 đồng/cp trong thời gian vừa qua.
Phiên 17/4, sự hưng phấn đã đẩy giá cổ phiếu tăng kịch trần, qua đó trở lại trên mệnh giá 10.000 đồng/cp. Các chỉ báo kỹ thuật đang chưa có được sự đồng nhất về trạng thái nhưng cũng dần chuyển sang chiều hướng tích cực.
Chỉ báo MACD đang duy trì histogram dương đồng thời chỉ báo RSI cũng đang tăng dần và chưa đi vào vùng quá mua nên dư địa tăng của PVT vẫn còn. Tuy vậy, đường EMA12 vẫn đang ở dưới đường EMA26 nên áp lực chốt lời có thể xuất hiện trong ngắn hạn.
Theo đánh giá, PVT có thể sẽ tiếp cận vùng giá xung quanh 12.000 đồng/cp trong thời gian tới sau đó tiềm năng đi ngang tích lũy trước khi có sự hình thành rõ ràng hơn về xu hướng dài hạn.
Khuyến nghị mua ACV với giá 76.700 đồng/cp
CTCK Bản Việt (VCSC): Trong cuộc họp trực tuyến bàn về quá trình chuẩn bị sửa chữa, nâng cấp đường băng tại SGN và HAN, Bộ GTVT đã kết luận Bộ này sẽ thực hiện các dự án này. Kết luận tại cuộc họp, Bộ GTVT phân công Tổng Công ty ĐTPT Và QLDA Hạ tầng Giao thông Cửu Long (CIPM) và Ban Quản lý Dự án Thăng Long (Thăng Long PMU) lần lượt quản lý việc thực hiện sửa chữa, nâng cấp đường băng tại SGN và HAN.
Ngoài ra, Chính phủ cũng công bố Nghị định 41/ND-CP (ND 41) vào ngày 9/4, cho phép áp dụng thực hiện công trình theo diện khẩn cấp cho việc sửa chữa, nâng cấp đường băng tại SGN và HAN và phân công Bộ GTVT giám sát các dự án này.
Chính phủ cũng thông qua phân bổ nguồn vốn thặng dư Ngân sách Nhà nước 2019 và phần quỹ còn lại từ Ngân sách Nhà nước 2019 cho các dự án này. Bộ Tài chính được giao nhiệm vụ hoàn thành phương án phân bổ vốn.
Theo Luật Đầu tư công (Số 39/2019/QH14), trong trường hợp áp dụng thực hiện công trình theo diện khẩn cấp, thời gian và quy trình thực hiện thủ tục hành chính sẽ được rút ngắn đáng kể. Ngoài ra, Bộ GTVT cũng có thể quyết định và chiu trách nhiệm thực hiện dự án thay vì cần phê duyệt từ Chính phủ và Thủ tướng.
Do đó, quá trình sửa chữa, nâng cấp dự kiến sẽ được bắt đầu vào giữa tháng 7 sau khi Bộ GTVT phê duyệt thiết kế và kế hoạch ngân sách. Bộ GTVT sau đó dự kiến sẽ tạm dừng hoạt động của đường băng trong khoảng 4 tháng. Tổng vốn đầu tư dự kiến cho dự án này vào khoảng 4,2 nghìn tỷ đồng.
Theo Bộ GTVT, ACV không đáp ứng được các yêu cầu để quản lý dự án này khi không có đủ nhân sự đủ tiêu chuẩn quản lý dự án theo các quy định. VCSC hiện cho rằng dự án này sẽ được tài trợ vốn từ Ngân sách Nhà nước.
Do đó, VCSC ghi nhận khả năng điều chỉnh tăng dự báo cho dòng tiền hoạt động cho ACV khi trước đây chúng tôi giả định ACV sẽ tạm ứng trước để thực hiện dự án và Chính phủ sẽ hoàn trả số tiền này, bao gồm cả lãi suất theo lãi suất huy động tại thời điểm thực hiện.
Ngoài ra, VCSC cũng kỳ vọng việc sửa chữa, nâng cấp đường băng tại SGN và HAN trong năm 2020 sẽ là yếu tố tích cực cho ngành hàng không và du lịch Việt Nam trong các năm tới, trong bối cảnh nhu cầu di chuyển hiện tại đang khá thấp do dịch COVID-19.
VCSC hiện có khuyến nghị mua dành cho ACV với giá mục tiêu 76.700 đồng/cp, tương ứng tổng mức sinh lời 38,6%, bao gồm lợi suất cổ tức 1,6%.
Khuyến nghị mua BMP với mức giá 59.600 đồng/cp
CTCK Bản Việt (VCSC): CTCP Nhựa Bình Minh (BMP) sẽ thanh toán cổ tức tiền mặt 2.000 đồng/cp (tương ứng lợi suất cổ tức 4,4%) cho tạm ứng cổ tức đợt 2 năm tài chính 2019 – sau đợt 1 là 2.000 đồng/cp đã được thanh toán trong tháng 12/2019. Ngày giao dịch không hưởng quyền và ngày thanh toán của cổ tức tạm ứng đợt 2 lần lượt là ngày 5/5 và 20/5.
Tạm ứng cổ tức đợt 2 này đã vượt dự báo khi trước đây giả định tổng cổ tức tiền mặt 2019 của BMP là 2.000 đồng/cp – phù hợp với tỷ lệ cổ tức tiền mặt tối thiểu đã được thông qua đại ĐHCĐ thường niên 2019 của công ty.
Tính đến cuối năm 2019, tiền mặt và khoản đầu tư ngắn hạn duy trì ở mức 690 tỷ đồng, đủ để công ty tài trợ cho đợt thanh toán cổ tức kể trên.
VCSC hiện có khuyến nghị mua và giá mục tiêu 59.600 đồng/cp (tương ứng tổng mức sinh lời 36,9%, bao gồm lợi suất cổ tức 4,4%). Theo giá hiện tại, BMP hiện đang giao dịch với P/E 9,3 lần.