Cần theo dõi cổ phiếu STB
CTCK Ngân hàng Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BSC): STB đang có sự trở lại mạnh mẽ khi mức tăng tuần 3-7/2 của cổ phiếu đã bù lại sự mất giá trong quý 4/2019.
Trong ngày 6-7/2, thanh khoản tăng cao đã đẩy giá cổ phiếu vượt khỏi mức đỉnh cũ tại vùng giá 11.000 đồng/cp và gần như đã xác nhận mô hình hai đáy. Các chỉ báo kỹ thuật hiện đều đang ở trong trạng thái tích cực.
Chỉ báo RSI cũng chưa đi vào vùng quá mua cho thấy dư địa tăng ngắn hạn vẫn còn. Tuy vậy, cổ phiếu có thể sẽ xuất hiện sự điều chỉnh ngắn hạn nếu tiếp cận lại ngưỡng kháng cự khá mạnh tại mốc 11.500 đồng/cp.
Theo đánh giá của BSC, STB vẫn chưa hoàn toàn thoát khỏi xu hướng giảm từ đầu năm 2018 đến nay và cần theo dõi thêm trong vài tuần nữa mới thực sự chắc chắn cổ phiếu đã đảo chiều.
Khuyến nghị mua cho VEA
CTCK Bản Việt (VCSC): Khuyến nghị mua cho cổ phiếu VEA của TCT Máy động lực và máy nông nghiệp Việt Nam khi duy trì quan điểm tích cực về tăng trưởng tiêu thụ xe hơi dài hạn cũng như thị trường xe máy rộng lớn và sinh lời cao của Việt Nam.
VCSC giảm giá mục tiêu 13% chủ yếu do lãi ròng dự phóng giai đoạn 2020-2022 giảm trung bình 10% khi giảm giả định tốc độ tăng trưởng kép (CAGR) doanh số xe du lịch giai đoạn 2019-2022 từ 17% còn 13% và giảm 2% doanh số dự phóng ngành xe máy trong năm 2020, một phần do ảnh hưởng của dịch virus corona (CoV).
VCSC hiện dự báo CAGR EPS của VEA đạt 6% trong giai đoạn 2019-2022, được thúc đẩy bởi CAGR lợi nhuận ròng từ Honda, Toyota và Ford lần lượt đạt 4%,13% và 10%.
Trong năm 2020, VCSC dự phóng EPS tăng 5% nhờ lợi nhuận được chia từ công ty liên kết tăng 2% và không có khoản truy thu thuế bất thường trong năm 2020 so với 245 tỷ đồng trong năm 2019.
Lợi suất cổ tức năm tài chính 2019 (dự kiến được chi trả trong năm 2020) ở mức hấp dẫn 11,6%. Rủi ro cho quan điểm tích cực của VCSC là nhu cầu xe máy và xe ô tô giảm, đặc biệt nếu dịch CoV kéo dài, cạnh tranh gia tăng trên thị trường xe ô tô.
|
Chứng khoán hôm nay 10/2: Cổ phiếu nào nên mùa vào giữa tâm 'bão' corona? |
Mua HT1 với giá mục tiêu 18.900 đồng/cp
CTCK Bản Việt (VCSC): Duy trì khuyến nghị mua cổ phiếu HT1 của CTCP Xi măng VICEM Hà Tiên 1 và duy trì giá mục tiêu 18.900 đồng/cp. VCSC không thay đổi dự báo lợi nhuận dù kết quả quý 4/2019 tích cực hơn dự kiến vì VCSC thận trọng trước bối cảnh hoạt động xây dựng trong nước diễn biến chậm trong quý 1/2020 do dịch virus corona bùng phát.
Dự báo sản lượng xi măng bán trong năm 2020 tăng 1,5% và giả định biên lợi nhuận gộp năm 2020 không thay đổi, dù HT1 đang áp dụng chiến lược điều chỉnh giá bán chủ động nhằm gia tăng biên lợi nhuận tại một số khu vực khá thành công, khi VCSC nhận thấy tình trạng dư cung trong ngành và dịch virus corona bùng phát có khả năng ảnh hưởng đến việc gia tăng biên lợi nhuận.
Do đó, VCSC duy trì dự báo lãi ròng năm 2020 đạt 750 tỷ đồng, tăng 1% so năm trước). Kỳ vọng chi phí lãi vay giảm sẽ là yếu tố dẫn dắt tăng trưởng chính trong năm 2020 dù dự báo lợi nhuận từ hoạt động kinh doanh giảm 5% khi HT1 thanh toán hết các khoản nợ ngoại tệ trong năm 2020.
Mua SCS với giá mục tiêu 171.600 đồng/cp
CTCK Bản Việt (VCSC): Duy trì khuyến nghị mua dành cho CTCP Dịch vụ Hàng hóa Sài Gòn (SCS) và giảm giá mục tiêu 8% lên 171.600 đồng/cp khi VCSC điều chỉnh giảm dự báo lãi ròng 2020/2021/2022 lần lượt 7,0%/3,8%/4,3% chủ yếu phản ảnh bởi tác động tiêu cực từ bùng phát dịch virus corona.
VCSC dự báo tăng trưởng doanh thu 2020 đạt 5,9% đạt 792 tỷ đồng và lãi ròng tăng 7,6% đạt 541 tỷ đồng, chủ yếu được dẫn dắt bởi tăng trưởng sản lượng hàng hóa quốc tế 2,1% và tăng trưởng biên lãi ròng đạt 1,1 điểm %. VCSC giả định tăng trưởng doanh thu 2020 chững lại do bảo trì đường băng tại sân bay SGN và tác động từ bùng phát virus corona.
VCSC kỳ vọng tăng trưởng sản lượng hàng hóa quốc tế tăng mạnh 17% trong năm 2021 từ mức cơ sở thấp nhờ nhu cầu mạnh mẽ cho hàng hóa quốc tế tại SGN và đà tăng tích cực từ EVFTA dự kiến có hiệu lực trong nửa cuối 2020.
VCSC duy trì quan điểm tích cực cho SCS khi dự báo doanh thu tăng trưởng CAGR 2019-2024 đạt 16% cùng với biên lãi ròng mạnh mẽ đạt 67-75% và ROE 51-56%. Kỳ vọng diễn biến này bởi:
(1) tăng trưởng sản lượng hàng hóa hàng không mạnh mẽ tại TP. HCM phù hợp với sản xuất và tiêu dùng mạnh mẽ,
(2) vị thế thị trường chỉ có 1 đối thủ cạnh tranh tại SGN,
(3) tỷ lệ chuyển đổi tiền mặt 90% của công ty do nhu cầu vốn XDCB đạt 8 triệu USD trong giai đoạn 2020-2024 và không có nợ vay.