Chủ tịch Nguyễn Bá Dương đăng ký mua vào 1 triệu cổ phiếu CTD

Cổ phiếu CTD nằm mức giá 78.200 đồng/cp, Chủ tịch Coteccons sẽ chia ra hơn 78 tỷ đồng để mua vào 1 triệu cổ phiếu như đã đăng ký.

Ông Nguyễn Bá Dương - Chủ tịch HĐQT Coteccons (HoSE: CTD) thông báo đăng ký mua 1 triệu cổ phiếu CTD từ ngày 9/7 đến 7/8 thông qua phương thức thỏa thuận hoặc khớp lệnh. Nếu giao dịch thành công, ông Dương sẽ tăng sở hữu lên 4,9 triệu cổ phiếu, tương đương 6,3% vốn.

Tại đại hội cổ đông thường niên 2020 vào ngày 30/6, ông Dương cho biết hiện nay giá trị Coteccons trên sàn thấp hơn book valuer rất nhiều do ảnh hưởng của những thông tin không tốt. Việc này buộc lòng Công ty phải ngồi lại để làm cho Coteccons tốt hơn, hi vọng nhiều dự án sẽ đến với Coteccons. 

“Cá nhân tôi sẽ mua thêm cổ phiếu Coteccons để thấy rằng đây là việc tốt cho công ty” – Chủ tịch Coteccons cho biết.

Chu tich Nguyen Ba Duong dang ky mua vao 1 trieu co phieu CTD
 Chủ tịch Nguyễn Bá Dương.

Sau đại hội cổ đông, cổ phiếu CTD đã có 2 phiên tăng gần liên tiếp. Kể từ đầu tháng 7 đến nay, thị giá CTD đã tăng 8.600 đồng/cp, tăng 12,36%. Kết phiên 6/7, cổ phiếu CTD nằm mức giá 78.200 đồng/cp, tạm tính theo mức giá này, Chủ tịch Coteccons sẽ chia ra hơn 78 tỷ đồng để mua vào 1 triệu cổ phiếu như đã đăng ký.

Hiện nay, cơ cấu cổ đông lớn của Coteccons bao gồm: ông Nguyễn Bá Dương (4,92%), The8th Pte.Ltd (10,42%), Công ty TNHH MTV Kinh doanh và đầu tư Thành Công (14,12%), Kustocem Pte.Ltd (17,55%).

Đầu tháng 6, Coteccons từng gây xôn xao qua các xung đột với cổ đông ngoại. Trong đó, cổ đông ngoại The8th còn yêu cầu ông Nguyễn Bá Dương (người sáng lập và điều hành Coteccons) rời ghế chủ tịch. Tuy nhiên, điều này đã không được thực hiện. 

Trong Đại hội, ông Nguyễn Sỹ Công và ông Trần Quyết Thắng chính thức rời chức vụ thành viên hội đồng quản trị Coteccons, người mới thay thế là ông Bolat Duisenov - Tổng giám đốc Kusto Việt Nam và ông Herwig Van Hove - Giám đốc Công ty The8th Pte Ltd.

Anh Nhi

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN