CAV hủy tư cách công ty đại chúng, cổ phiếu rời sàn chứng khoán

Ngày 18/6, Sở Giao dịch Chứng khoán TP. HCM (HoSE) thông báo về việc hủy niêm yết cổ phiếu CAV của Công ty Cổ phần Dây cáp điện Việt Nam (Cadivi) do công ty tự nguyện hủy bỏ tư cách công ty đại chúng.
CAV huy tu cach cong ty dai chung, co phieu roi san chung khoan
Cadivi chính thức rời sàn HoSE sau 27 năm niêm yết 
Sở Giao dịch Chứng khoán Thành phố Hồ Chí Minh (HOSE) vừa thông báo về việc hủy niêm yết cổ phiếu CAV của Công ty Cổ phần Dây cáp điện Việt Nam. Quyết định này có hiệu lực từ ngày 18/7/2024, đồng nghĩa với việc cổ phiếu CAV sẽ không còn được giao dịch trên sàn HOSE sau ngày 17/7/2024.
Nguyên nhân dẫn đến việc hủy niêm yết là do Công ty Cổ phần Dây cáp điện Việt Nam đã tự nguyện hủy bỏ tư cách công ty đại chúng theo thông báo của Ủy ban Chứng khoán Nhà nước. Quyết định này được thực hiện theo đúng quy định tại điểm a khoản 1 Điều 120 Nghị định số 155/2020/NĐ-CP ngày 31/12/2020.
Cổ phiếu CAV là loại cổ phiếu phổ thông có mệnh giá 10.000 đồng/cổ phiếu. Tổng cộng có 57.600.000 cổ phiếu CAV bị hủy niêm yết, tương đương với giá trị 576 tỷ đồng theo mệnh giá.
Theo Cadivi, việc hủy niêm yết nhằm mục đích tập trung nguồn lực cho hoạt động sản xuất kinh doanh, đầu tư phát triển các dự án trọng điểm và tối ưu hóa hiệu quả.
Về kế hoạch kinh doanh 2024, Cadivi trình cổ đông kế hoạch với doanh thu hợp nhất năm 2024 đạt 11.068 tỷ đồng; lợi nhuận trước thuế 460 tỷ đồng; lợi nhuận sau thuế hợp nhất đạt 368 tỷ đồng. Chia cổ tức tỷ lệ 50% bằng tiền mặt.
Việc hủy niêm yết 57,5 triệu cổ phiếu trên sàn HoSE là một quyết định quan trọng của Cadivi. Điều này cũng có thể tiềm ẩn một số rủi ro như khả năng tiếp cận nguồn vốn từ thị trường chứng khoán của Cadivi sẽ bị hạn chế và tính minh bạch trong việc quản trị công ty cũng có thể bị đặt dấu hỏi.
Cadivi là công ty dẫn đầu ngành dây cáp điện Việt Nam với hơn 48 năm kinh nghiệm, ghi dấu ấn bởi tốc độ tăng trưởng bình quân 25%/năm và lợi nhuận, chia cổ tức bình quân 30%/năm.
Ngày 6/4, Công ty vừa thành lập công ty con tại miền Bắc nhằm đẩy mạnh thị trường tiềm năng này và tạo bước đột phá mới. Công ty đặt mục tiêu phát triển hệ thống phân phối, sản phẩm mới, công nghệ hiện đại để đáp ứng nhu cầu khách hàng và hướng đến phát triển bền vững.
Thảo Nhi

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN