Bóc mẽ chiêu "câu" khách của các website bán hàng online

(Vietnamdaily) - Để thu hút khách, các website bán hàng online chủ động áp dụng những "chiêu trò" đơn giản đánh vào tâm lý người mua như đăng ký thẻ thành viên, miễn phí ship, đơn giản hóa việc đặt hàng và thanh toán...
 
  • Bằng cách tung ra nhiều ưu đãi lớn, các website bán hàng online thường khiến khách vui vẻ đăng ký chương trình thành viên.
  • Khi là thành viên, khách hàng sẽ bỏ nhiều thời gian và tiền bạc để mua sắm trên website đó.
  • Thậm chí, khi đã là thành viên, nhiều website bán hàng còn gửi coupon giảm giá về email khiến người dùng chuyển từ đắn đo sang quyết định mua.
  • Không thể phủ nhận, các bước đặt hàng, thanh toán trên website bán hàng cực kỳ dễ dàng, thuận lợi. Việc đặt hàng càng nhanh còn hạn chế nguy cơ khách cân nhắc lại và không muốn mua nữa.
  • Thay đổi giá bán liên tục được coi là chiến lược của các trang web bán hàng online. Và đôi khi mức giá được nhà bán lẻ thay đổi tùy theo người mua, thời điểm và thiết bị khách đang truy cập.
  • Bằng việc theo dõi lịch sử web khách hàng sẽ đưa ra mức giá phù hợp nhất.
  • Không phải ngẫu nhiên mà các cửa hàng online áp dụng chính sách đổi trả rất phóng khoáng. Lý do là khách hàng dễ bị phân tâm vào điều khoản đổi trả mà quên đi món hàng đã chọn.
  • Trang web bán hàng cũng thường đặt ra một ngưỡng nhất định để được giao hành miễn phí. Dưới mức đó, khách phải trả tiền ship.
  • Chính vì vậy, khách hàng thường cố mua thêm đồ để không mất phí ship.
  • Những chương trình khuyến mãi như mua hàng ngay hôm nay để được giảm giá 50.000 đồng/đơn hàng, đăng ký ngay để nhận Voucher 100.000 cho lần mua hàng đầu tiên....đều có tác động giúp khách hàng quyết định mua khi thích thú món hàng nào đó. Nguồn ảnh: BI.
  • Video: Những mánh khóe và chiêu trò bán hàng đang móc túi bạn mỗi ngày. Nguồn: Zoom TV.
Hoàng Minh (theo BI)

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN