Cụ thể, tổng dư nợ đến ngày 30/6/2020 của Vận tải Biển Đông là hơn 17,29 triệu USD, tương ứng khoảng 400 tỷ đồng.
Trong đó, dư nợ gốc là hơn 10,28 triệu USD. Đây là dư nợ tham gia đồng tài trợ cho vay đầu tư mua tàu dầu Ganmur trọng tải 47.084 T (nay là tàu Biển Đông Victory) do Agribank Nam Hà Nội làm đầu mối.
Còn dư nợ lãi là 7 triệu USD (trong đó dư nợ lãi trong hạn 5,86 triệu USD, nợ lãi quá hạn 1,14 triệu đồng).
Tài sản bảo đảm của khoản nợ là tàu Biển Đông Victory trọng tải 47.084 DWT, trụ sở Công ty tại Hải Phòng, TPHCM và chứng thư bảo lãnh số 436/CNT-TCKT ngày 14/03/2007 của Tập đoàn Công nghiệp tàu thủy Việt Nam (Vinashin).
|
Tàu Biển Đông Victory |
Được biết, Vận tải Biển Đông được thành lập năm 1995 với ngành nghề kinh doanh chính là vận tải đường biển, đại lý tàu biển và môi giới hàng hải, đại lý giao nhận vận tải hàng hóa bằng các phương tiện vận tải đường bộ và đường thủy.
Về tình hình kinh doanh, năm 2018, thị trường vận tải biển tiếp tục sụt giảm, giá nhiên liệu liên tục tăng cao, nguồn cung tàu dư thừa kéo theo sự cạnh tranh gay gắt về giá đã khiến các công ty trong ngành vận tải biển tiếp tục thua lỗ do doanh thu không bù đắp được chi phí.
Dù vậy, Vận tải Biển Đông vẫn đạt tổng sản lượng 2,644 triệu tấn, vượt 75% kế hoạch. Tổng doanh thu 976 triệu đồng, vượt 11% kế hoạch.
Năm 2019, Vận tải Biển Đông đặt kế hoạch tổng sản lượng 1.312 triệu tấn, tổng doanh thu đạt 2.9 tỷ đồng, lợi nhuận trước thuế 1.9 tỷ đồng.