Áp lực bán tập trung vào nhóm cổ phiếu ngân hàng, VN-Index giữ mốc 1.280 điểm

Thị trường chứng khoán Việt Nam trong phiên 5/6 ghi nhận chỉ số VN-Index chỉ tăng nhẹ 0.06% lên 1284.35 điểm. Nhóm cổ phiếu ngân hàng suy yếu khi các mã như STB, MBB, HDB, CTG, BCM đều giảm giá.
 
Ap luc ban tap trung vao nhom co phieu ngan hang, VN-Index giu moc 1.280 diem
 Thị trường chứng khoán 2 xu hướng: nhóm ngân hàng giảm điểm, nhóm bất động sản KCN, mía đường tăng mạnh
Thị trường tiếp tục kịch bản 2 phiên gần đây khi tăng vào đầu phiên nhưng đà tăng bị thu hẹp đáng kể về cuối phiên.
Chỉ số VN-Index sau khi chạm 1294 điểm đã thu hẹp mức tăng để đóng cửa tại 1284.35 điểm chỉ còn tăng 0.06%, chỉ số HNX-Index và Upcom-Index tăng lần lượt 0.07% và 0.47%. Giá trị giao dịch tăng nhẹ so với phiên liền trước đạt 27,959 tỷ đồng trên cả 3 sàn.
Đà tăng mạnh vào đầu phiên có công lớn của FPT (0.72%) đóng cửa tại 140,100 khi cổ phiếu này có lúc tăng lên sát 145,000 đồng/cp. Ngoài ra, SAB tăng kịch trần, VNM (3.79%), BCM (2.09%), BVH (3.05%), VRE (1.81%) là các mã tăng giá hôm nay. Ngược lại, lực bán mạnh tập trung chủ yếu ở các mã Ngân hàng như STB, MBB, HDB, CTG BCM cùng với POW, MWG giảm từ 1-3%.
BCG (4.32%) đóng cửa tại 9,910 đồng/cp với hơn 29,8 triệu cp được khớp lệnh. Nhóm cổ phiếu Bất động sản KCN (SIP), Bia (BVN, SAB), Mía đường (SBT, LSS) tăng vượt trội hơn thị trường.
Khối ngoại mua bán ròng xen kẽ khi chyển sang mua ròng với giá trị gần 8 tỷ đồng trong đó MSN (138 tỷ), VNM (121 tỷ), FUEVFVND (50 tỷ) dẫn đầu ở chiều mua ròng. Ở chiều ngược lại, MWG (138 tỷ) KDH (83 tỷ), VHM (74 tỷ) dẫn đầu ở chiều bán ròng.
Ap luc ban tap trung vao nhom co phieu ngan hang, VN-Index giu moc 1.280 diem-Hinh-2
Diễn biến thị trường trong phiên 
Về xu hướng thị trường ngắn hạn, thị trường có thể sẽ điều chỉnh trong phiên kế tiếp và chỉ số VN-Index có thể sẽ kiểm tra lại vùng hỗ trợ 1,265 điểm.
Đồng thời, thị trường vẫn đang trong giai đoạn tích lũy ngắn hạn và rủi ro ngắn hạn vẫn ở mức cao cho nên các nhà đầu tư vẫn nên thận trọng với các vị thế mua mới trong giai đoạn này. Ngoài ra, chỉ báo tâm lý tăng sát vùng lạc quan quá mức cho nên nhịp điều chỉnh có thể xảy ra.
Xu hướng ngắn hạn của thị trường chung vẫn duy trì ở mức trung tính. Do đó, các nhà đầu tư ngắn hạn nên duy trì tỷ trọng cổ phiếu ở mức 40-45% danh mục và hạn chế mua mới trong giai đoạn này.
Theo Chứng khoán Kafi, thị trường tiếp tục chịu áp lực bán gia tăng gần vùng kháng cự mạnh 1290-1300 điểm trong phiên ngày hôm nay. Tuy sắc xanh chiếm ưu thế khiến biên độ tăng mở rộng ngay từ đầu phiên giao dịch, áp lực bán bắt đầu tăng dần khiến VN-INDEX đánh mất gần như toàn bộ điểm số tăng trong phiên và chỉ còn tăng nhẹ.
Tuy phiên hôm nay vẫn là một phiên tăng điểm, nến kỹ thuật của VN-INDEX đã tạo thành nến giảm có đuôi nến dài hướng lên cho thấy áp lực bán đã bắt đầu tăng mạnh tại kháng cự, từ chối vùng giá cao. Áp lực bán đã gia tăng trong 2 phiên gần đây khi số mã giảm áp đảo dần số mã tăng điểm, VN-INDEX đóng cửa tăng nhờ nhóm cổ phiếu vốn hóa lớn.
Do đó VN-INDEX nhiều khả năng còn giằng co dưới kháng cự mạnh để hấp thụ áp lực bán mạnh trước khi có thể tiếp tục gia tăng trong các phiên tiếp theo.
Thảo Nhi

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN