9x thành triệu phú trẻ nhất nước Úc nhờ... răng

Khởi nghiệp với hơn 300 triệu đồng, hai ông chủ trẻ đã thu về khối tài sản khổng lồ trị giá 702 tỷ đồng.
Alex Tomic và Nik Mirkovic là một cặp bạn thân có chung sở thích nghiên cứu phát minh. Hai anh chàng chưa đầy 21 tuổi này là đồng sáng lập của thương hiệu làm đẹp răng Hi Smile, đồng thời là những nhà kinh doanh thành công nhờ nền tảng mạng xã hội.
Một buổi tối năm 2014, cả hai ngồi thảo luận về vấn đề khởi nghiệp và các lĩnh vực tiềm năng. Sau vài tiếng bàn bạc và chọn lọc, họ quyết định góp vốn 20.000 AUD (~ 351 triệu đồng) để khởi nghiệp trong lĩnh vực làm đẹp răng miệng.
Sản phẩm làm trắng răng Hi Smile. 
“Chúng tôi thấy chưa có ai khai thác lĩnh vực này, vì vậy chúng tôi có thể chiếm lấy thị trường hàng đầu, xây dựng thương hiệu của chính mình” – Mirkovic tiết lộ.
Đôi bạn thân đã phát minh ra Hi Smile – sản phẩm giúp biến những hàm răng ổ vàng trở nên trắng sạch, đem lại vẻ ngoài hấp dẫn và tự tin cho người dùng. Giá một sản phẩm là 59 USD (1,3 triệu đồng), bao gồm 3 ống nhựa đựng gel, đèn LED và máy đựng gel ngậm dạng miếng ngậm niềng răng. Đối tượng khách hàng của sản phẩm này là giới trẻ ở độ tuổi từ 15 – 25.
Hai triệu phú 9x Alex Tomic và Nik Mirkovic. 
Ban đầu, Tomic thiết kế bao bì và sản phẩm đẹp mắt rồi gửi bản dùng thử cho các nhân vật nổi tiếng trên mạng xã hội, sau đó thu thập ý kiến phản hồi của họ. Những nhân vật này sẽ chia sẻ trải nghiệm sử dụng sản phẩm cho các fan hâm mộ, bao gồm cả mặt tích cực và tiêu cực. Tomic và Mirkovic sẽ ghi nhận góp ý của họ để cải thiện, cải tiến sản phẩm và dần nhận được sự ủng hộ của nhiều người tiêu dùng.
Chỉ trong vòng 18 tháng, cả hai đã thu về 10 triệu AUD (175,6 tỷ đồng). Họ quyết định tiếp tục đầu tư nhiều tiền hơn vào việc quảng bá. Ngôi sao Hollywood là Kylie Jenner và võ sĩ triệu đô Conor McGregor được lựa chọn làm đại diện nhãn hàng của họ.
Năm 2016, “ngôi sao Instagram” Kylie Jenner đã ký hợp đồng với Hi Smile, tạo nên cú đột phá tăng trưởng. Bà Jenner – mẹ của Kylie sau đó cũng nhận quảng bá cho sản phẩm này trên trang Instagram có khoảng 7,5 triệu fan hâm mộ của mình. Từ đó trở đi, việc kinh doanh của Hi Smlie ngày càng bùng nổ mãnh liệt. Họ đã có 1,7 triệu người theo dõi trên Facebook và 749.000 người theo dõi trên Instagram.
Tới nay, Tomic và Mirkovic vẫn là hai cổ đông duy nhất của Hi Smile. Họ dự định dùng lợi nhuận tiếp tục tái đầu tư vào công ty. Mục tiêu của họ là đạt mốc doanh thu 100 triệu AUD (1.756 tỷ đồng) vào cuối năm 2018. Hiện tại, Hi Smile không nhận góp vốn từ bên ngoài.
Theo Hương Nguyễn/Dân Việt

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN