Porsche Carrera GT lao xuống vực, 2 người thoát nạn thần kỳ

Một vụ tai nạn nghiêm trọng vừa xảy ra tại Áo khi chiếc siêu xe giới hạn Porsche Carrera GT bị mất lái và lao xuống vực trong hành trình qua dãy núi Alps.

Video: Xem chiếc siêu xe Porsche Carrera GT hàng hiếm.

Theo đó, chiếc siêu xe Porsche Carrera GT mang biển số Đức chở theo hai công dân Singapore đã bất ngờ mất lái khi đang di chuyển trên một đoạn đường đèo thuộc khu vực Strobl (Áo). Xe lao khỏi đường, rơi xuống một sườn dốc trong khu vực rừng rậm và mắc kẹt giữa cây cối.

1-4068.jpg
Chiếc siêu xe giới hạn Porsche Carrera GT bị mất lái và lao xuống vực trong hành trình qua dãy núi Alps.

Lực lượng cứu hỏa và cứu hộ địa phương đã nhanh chóng có mặt, giải cứu thành công hai người trên xe trong tình trạng bị thương nhẹ. Tuy nhiên, việc tiếp cận và đưa chiếc siêu xe trở lại mặt đường gặp nhiều khó khăn, do khu vực rừng rậm dày đặc và địa hình phức tạp.

Để đưa chiếc xe ra khỏi hiện trường mà không làm hư hại thêm cấu trúc đặc biệt bằng carbon monocoque (khung gầm liền khối bằng sợi carbon), lực lượng cứu hộ đã phải cưa dọn nhiều cây lớn quanh hiện trường và sử dụng hệ thống cần cẩu chuyên dụng.

2-7302.jpg
Lực lượng cứu hỏa và cứu hộ địa phương đã nhanh chóng có mặt, giải cứu thành công hai người trên xe trong tình trạng bị thương nhẹ.

Toàn bộ quá trình giải cứu chiếc Carrera GT kéo dài hơn 3 giờ 30 phút, được mô tả là “hết sức tinh vi và đòi hỏi kỹ thuật cao” nhằm bảo vệ nguyên vẹn phần thân vỏ xe, vốn không thể sửa chữa như thân xe kim loại thông thường.

Dù không có thiệt hại về người nhưng thiệt hại về tài sản là rất lớn. Theo các chuyên gia phục chế xe cổ, việc sửa chữa phần thân carbon bị vỡ gần như không khả thi, đồng nghĩa với việc chủ xe sẽ phải thay mới toàn bộ phần thân và khung gầm, với chi phí có thể lên tới hơn một triệu USD tùy tình trạng xe.

3-8080.jpg
Toàn bộ quá trình giải cứu chiếc Carrera GT kéo dài hơn 3 giờ 30 phút, được mô tả là “hết sức tinh vi và đòi hỏi kỹ thuật cao”.

Porsche Carrera GT được phát triển từ bản concept từng trình làng tại Paris Motor Show 2000 và là mẫu “halo car” biểu tượng một thời của thương hiệu Porsche. Dù Porsche dự định sản xuất 1.500 chiếc, nhưng chỉ 1.270 xe được hoàn thiện trước khi ngừng sản xuất vào năm 2006 do quy định về túi khí thay đổi tại Mỹ.

4-6273.jpg
Chiếc xe gặp nạn tại Áo mang ngoại thất vàng Fayence Yellow, một trong những màu sơn hiếm nhất của dòng Carrera GT khi chỉ có 89 chiếc.

Chiếc xe gặp nạn tại Áo mang ngoại thất vàng Fayence Yellow, một trong những màu sơn hiếm nhất của dòng Carrera GT khi chỉ có 89 chiếc từng được sơn màu này xuất xưởng.

Xe được trang bị động cơ V10 5.7L hút khí tự nhiên, sản sinh công suất 612 mã lực và mô-men xoắn 590 Nm, đi kèm hộp số sàn 6 cấp và dẫn động cầu sau.

Porsche Carrera GT từ thất bại trở thành siêu xe huyền thoại

Một dự án xe đua dang dở tưởng chừng bị lãng quên lại trở thành nền tảng sinh ra Carrera GT, một trong những siêu xe vĩ đại nhất của Porsche.

siêu xe Porsche Carrera GT,

z6703659907705-29dfae5175b6046729afe8a321ecc758.jpg
Vào cuối những năm 1990, Porsche từng âm thầm phát triển một mẫu xe đua mới với tham vọng chinh phục đường đua Le Mans. Mọi thứ đã sẵn sàng: khung gầm hoàn thiện, động cơ thử nghiệm vận hành ấn tượng, thậm chí các tay lái thử đã lên đường chạy. Thế nhưng, chỉ trong tích tắc, toàn bộ dự án bị dừng lại khi hãng chuyển hướng tập trung vào phân khúc SUV.

Porsche Boxster 25 năm tuổi "lột xác" siêu xe Carrera GT mới

Chiếc xe thể thao Porsche Boxster S đời 2000 được nâng cấp ngoại thất lấy cảm hứng từ siêu xe Porsche Carrera GT trị giá hàng triệu USD.

1-7000.png
Một chiếc Porsche Boxster S đời 2000 vừa được rao bán trên sàn thương mại điện tử eBay với số tiền lên đến 100.000 USD. Điểm đặc biệt của chiếc xe này là có ngoại thất mô phỏng theo siêu xe Porsche Carrera GT.
2-476.png
Toàn bộ phần thân vỏ quen thuộc của chiếc Boxster S đã được thay thế với ngoại thất của Carrera GT, vốn dài hơn mẫu xe nguyên bản hơn 300 mm.

Carrera GT là chiếc Porsche Đặng Lê Nguyên Vũ thích nhất

Đặng Lê Nguyên Vũ không ngần ngại chia sẻ về đam mê của mình và Porsche Carrera GT được ông bật mí là mẫu xe mình thích nhất, ngay cả 918 Spyder trong garage của ông cũng xếp sau.

Carrera GT la chiec Porsche Dang Le Nguyen Vu thich nhat

Nói về độ đam mê xe Porsche của Đặng Lê Nguyên Vũ, không ít người choáng ngợp khi doanh nhân này phải sở hữu đâu đó trên 50 chiếc, trong đó 2/3 là các dòng xe thể thao 911, 1 số ít các mẫu như 365, 944... hay bom tấn 918 Spyder, mẫu xe được mệnh danh là "nhạc trưởng" trong đội hình Porsche của "Qua" Vũ.


Carrera GT la chiec Porsche Dang Le Nguyen Vu thich nhat-Hinh-2

Nhưng liệu bạn có biết rằng, chiếc xe Porsche mà "vua cà phê" Việt Nam ưng ý nhất lại hiện không có mặt trong garage xe, trong 1 lần trò chuyện, Đặng Lê Nguyên Vũ thích nhất Porsche Carrera GT và ông bật mí là mẫu xe mình thích nhất, ngay cả 918 Spyder đang có mặt trong garage cũng xếp sau.