Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H
  • Tài chính - Ngân hàng
  • Bất động sản
  • Golf & Doanh nhân
  • Doanh nghiệp
  • Tin 24/7
  • Hitech - Xe
  • Tiêu dùng - Bạn đọc
VietnamDaily Relax
Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H
Tài chính - Ngân hàng Bất động sản Golf & Doanh nhân Doanh nghiệp Tin 24/7 Hitech - Xe Tiêu dùng - Bạn đọc

Xe

McLaren F1 có hậu duệ Lanzante 95-59 độ từ McLaren 720/750S

20/07/2025 18:35

Tới từ chính công ty đã cải tiến những chiếc McLaren F1 để vô địch cuộc đua Le Mans cách đây 30 năm, Lanzante 95-59 dựa trên McLaren 720/750S nhưng có 3 chỗ.

Nguyễn Chung
@{ WContent wContent = wContents.get(0); }
@components.block.ContentTitle(wContent)
Lanzante - hãng sản xuất xe đua nổi tiếng với việc biến những chiếc McLaren đua để chúng đủ điều kiện đăng kiểm lưu thông ngoài đường, đã ra mắt sản phẩm của riêng mình tại Goodwood mang tên 95-59.
Lanzante - hãng sản xuất xe đua nổi tiếng với việc biến những chiếc McLaren đua để chúng đủ điều kiện đăng kiểm lưu thông ngoài đường, đã ra mắt sản phẩm của riêng mình tại Goodwood mang tên 95-59.
Mẫu siêu xe Lanzante 95-59 này kỷ niệm 30 năm chiến thắng của chiếc McLaren F1 GTR số hiệu #59 tại giải đua 24 giờ Le Mans năm 1995, cũng do chính Lanzante cải tiến từ F1 dân dụng.
Mẫu siêu xe Lanzante 95-59 này kỷ niệm 30 năm chiến thắng của chiếc McLaren F1 GTR số hiệu #59 tại giải đua 24 giờ Le Mans năm 1995, cũng do chính Lanzante cải tiến từ F1 dân dụng.
Lanzante đã sử dụng một số bộ phận quen thuộc để phát triển chiếc 95-59, dựa trên khung McLaren và sử dụng một trong những động cơ V8 tăng áp kép của hãng, kết hợp với cấu hình 3 chỗ ngồi độc đáo và thân xe sợi carbon hoàn toàn mới.
Lanzante đã sử dụng một số bộ phận quen thuộc để phát triển chiếc 95-59, dựa trên khung McLaren và sử dụng một trong những động cơ V8 tăng áp kép của hãng, kết hợp với cấu hình 3 chỗ ngồi độc đáo và thân xe sợi carbon hoàn toàn mới.
Kiểu dáng của xe do Paul Howse - cựu thiết kế của McLaren chịu trách nhiệm, nhưng vẫn có thể thấy được phong cách đặc trưng của McLaren 720S/750S. Thân xe của 95-59 được thiết kế với các đường dẫn khí tương tự như các mẫu McLaren trước đó.
Kiểu dáng của xe do Paul Howse - cựu thiết kế của McLaren chịu trách nhiệm, nhưng vẫn có thể thấy được phong cách đặc trưng của McLaren 720S/750S. Thân xe của 95-59 được thiết kế với các đường dẫn khí tương tự như các mẫu McLaren trước đó.
Kính chắn gió, đèn pha dữ dằn và đèn hậu LED mỏng cũng tương đồng với phong cách của Mclaren. Đuôi xe nổi bật với ống xả titan lấy cảm hứng từ máy bay phản lực, được đặt dưới cánh gió sau chủ động.
Kính chắn gió, đèn pha dữ dằn và đèn hậu LED mỏng cũng tương đồng với phong cách của Mclaren. Đuôi xe nổi bật với ống xả titan lấy cảm hứng từ máy bay phản lực, được đặt dưới cánh gió sau chủ động.
Lanzante nhấn mạnh vào tính tiện dụng, gợi nhớ đến triết lý của McLaren F1 nguyên bản tập trung vào trải nghiệm lái hơn là chạy theo thông số số. Để dễ dàng tiếp cận ghế lái đặt ở vị trí trung tâm, chiếc 95-59 được trang bị cửa mở lật kiểu cánh bướm tích hợp tấm kính che mái.
Lanzante nhấn mạnh vào tính tiện dụng, gợi nhớ đến triết lý của McLaren F1 nguyên bản tập trung vào trải nghiệm lái hơn là chạy theo thông số số. Để dễ dàng tiếp cận ghế lái đặt ở vị trí trung tâm, chiếc 95-59 được trang bị cửa mở lật kiểu cánh bướm tích hợp tấm kính che mái.
Bên trong, xe có ba chỗ ngồi và thậm chí còn có không gian chứa hành lý phía trước. Bình xăng 75 lít cho phép di chuyển quãng đường dài hơn giữa các điểm dừng.
Bên trong, xe có ba chỗ ngồi và thậm chí còn có không gian chứa hành lý phía trước. Bình xăng 75 lít cho phép di chuyển quãng đường dài hơn giữa các điểm dừng.
Chiếc xe được trưng bày tại Goodwood là một mẫu concept mang phong cách thiết kế hướng đến sản xuất hàng loạt, được sơn màu xám Ueno Grey gợi nhớ đến chiếc F1 GTR từng vô địch Le Mans. Xe sử dụng phiên bản cải tiến của khung gầm liền khối sợi carbon của McLaren, vốn được dùng trên P1, Senna, 720S, 765LT và 750S.
Chiếc xe được trưng bày tại Goodwood là một mẫu concept mang phong cách thiết kế hướng đến sản xuất hàng loạt, được sơn màu xám Ueno Grey gợi nhớ đến chiếc F1 GTR từng vô địch Le Mans. Xe sử dụng phiên bản cải tiến của khung gầm liền khối sợi carbon của McLaren, vốn được dùng trên P1, Senna, 720S, 765LT và 750S.
Mặc dù chiều dài cơ sở vẫn giữ nguyên ở mức 2.670mm, khung gầm đã được thiết kế lại để phù hợp với bố cục ba chỗ ngồi. Với chiều dài 4.574mm, xe dài hơn một chút so với 750S, nhưng ngắn hơn một chút so với P1 .
Mặc dù chiều dài cơ sở vẫn giữ nguyên ở mức 2.670mm, khung gầm đã được thiết kế lại để phù hợp với bố cục ba chỗ ngồi. Với chiều dài 4.574mm, xe dài hơn một chút so với 750S, nhưng ngắn hơn một chút so với P1 .
Sức mạnh đến từ động cơ V8 tăng áp kép 4.0 lít của McLaren đặt giữa. Động cơ này đã được tinh chỉnh để sản sinh công suất hơn 850 mã lực và mô-men xoắn 880Nm. Động cơ dẫn động cầu sau thông qua hộp số tự động ly hợp kép 7 cấp, và đáng chú ý là không có hệ thống hybrid nào được trang bị.
Sức mạnh đến từ động cơ V8 tăng áp kép 4.0 lít của McLaren đặt giữa. Động cơ này đã được tinh chỉnh để sản sinh công suất hơn 850 mã lực và mô-men xoắn 880Nm. Động cơ dẫn động cầu sau thông qua hộp số tự động ly hợp kép 7 cấp, và đáng chú ý là không có hệ thống hybrid nào được trang bị.
Đúng như tên gọi, Lanzante 95-59 sẽ được sản xuất với số lượng 59 chiếc, giá khởi điểm từ 1.020.000 bảng Anh (hơn 31 tỷ đồng) trước thuế. Mức giá này không chỉ thấp hơn con số 2,1 triệu đô la Mỹ của siêu xe W1 hàng đầu nhà McLaren hiện tại, mà còn rẻ hơn hầu hết những chiếc P1 đã qua sử dụng, thường có giá từ 1,5 đến 2,5 triệu đô la Mỹ.
Đúng như tên gọi, Lanzante 95-59 sẽ được sản xuất với số lượng 59 chiếc, giá khởi điểm từ 1.020.000 bảng Anh (hơn 31 tỷ đồng) trước thuế. Mức giá này không chỉ thấp hơn con số 2,1 triệu đô la Mỹ của siêu xe W1 hàng đầu nhà McLaren hiện tại, mà còn rẻ hơn hầu hết những chiếc P1 đã qua sử dụng, thường có giá từ 1,5 đến 2,5 triệu đô la Mỹ.
Video: Giới thiệu sxe Lanzante 95-59 độ từ McLaren 720/750S.

Bạn có thể quan tâm

Cuộc đua pin thể rắn - ôtô điện sắp chạm mốc 1.000 km

Cuộc đua pin thể rắn - ôtô điện sắp chạm mốc 1.000 km

Lexus LC 500 Convertible 2026, giá từ 2,86 tỷ đồng

Lexus LC 500 Convertible 2026, giá từ 2,86 tỷ đồng

Đại gia Hà Nội chi 250 triệu tậu Vespa PX125 cũ 13 năm tuổi

Đại gia Hà Nội chi 250 triệu tậu Vespa PX125 cũ 13 năm tuổi

Porsche Carrera GT lao xuống vực, 2 người thoát nạn thần kỳ

Porsche Carrera GT lao xuống vực, 2 người thoát nạn thần kỳ

Bentley Flying Spur V8 "màu độc" rao bán hơn 13 tỷ ở TP.HCM

Bentley Flying Spur V8 "màu độc" rao bán hơn 13 tỷ ở TP.HCM

Gần 700.000 xe Ford bị triệu hồi do lỗi kim phun nhiên liệu

Gần 700.000 xe Ford bị triệu hồi do lỗi kim phun nhiên liệu

Lexus nâng cấp minivan siêu sang LM, nội thất siêu rộng

Lexus nâng cấp minivan siêu sang LM, nội thất siêu rộng

Ford Việt Nam lập kỷ lục doanh số bán ôtô nửa đầu năm 2025

Ford Việt Nam lập kỷ lục doanh số bán ôtô nửa đầu năm 2025

Rolls-Royce Wraith từng của Huấn hoa hồng, rao bán hơn 9 tỷ

Rolls-Royce Wraith từng của Huấn hoa hồng, rao bán hơn 9 tỷ

Volkswagen Golf sắp bán tại Việt Nam, dự kiến từ 1,2 tỷ đồng

Volkswagen Golf sắp bán tại Việt Nam, dự kiến từ 1,2 tỷ đồng

Ngắm Honda Cross Cub 2025 từ 63,8 triệu, "ăn xăng như ngửi"

Ngắm Honda Cross Cub 2025 từ 63,8 triệu, "ăn xăng như ngửi"

"Siêu bò" Lamborghini Revuelto Vorsteiner cho đại gia mê độ

"Siêu bò" Lamborghini Revuelto Vorsteiner cho đại gia mê độ

Top tin bài hot nhất

Lexus nâng cấp minivan siêu sang LM, nội thất siêu rộng

Lexus nâng cấp minivan siêu sang LM, nội thất siêu rộng

20/07/2025 08:01
Lexus LC 500 Convertible 2026, giá từ 2,86 tỷ đồng

Lexus LC 500 Convertible 2026, giá từ 2,86 tỷ đồng

20/07/2025 11:39
Bentley Flying Spur V8 "màu độc" rao bán hơn 13 tỷ ở TP.HCM

Bentley Flying Spur V8 "màu độc" rao bán hơn 13 tỷ ở TP.HCM

20/07/2025 08:57
Đại gia Hà Nội chi 250 triệu tậu Vespa PX125 cũ 13 năm tuổi

Đại gia Hà Nội chi 250 triệu tậu Vespa PX125 cũ 13 năm tuổi

20/07/2025 10:05
Gần 700.000 xe Ford bị triệu hồi do lỗi kim phun nhiên liệu

Gần 700.000 xe Ford bị triệu hồi do lỗi kim phun nhiên liệu

20/07/2025 08:19

Giấy phép hoạt động báo chí số 29/GP-CBC, Bộ TTTT cấp ngày 24/12/2020

Tổng biên tập: Nhà báo Nguyễn Thị Mai Hương.

Phó Tổng biên tập: Nhà báo Nguyễn Danh Châu

Tòa soạn: Số 70 Trần Hưng Đạo, phường Cửa Nam, Hà Nội.

VPĐD tại TP.HCM: Số 54 Phạm Huy Thông, phường Hạnh Thông, Thành phố Hồ Chí Minh.

Điện thoại: 024 6 254 3519

Hotline: 096 523 77 56 (Toà soạn Hà Nội) / 091 122 12 22 (VPĐD TPHCM)

Email: tkts@kienthuc.net.vn

Chuyên trang của Báo

Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H

Liên hệ quảng cáo

Email: quangcao.kienthuc@gmail.com

DMCA.com Protection Status