Tình bạn già U90 ở viện dưỡng lão đẹp như cúc họa mi

Mặc dù đã gần tuổi 90, nhưng các cụ ở trung tâm dưỡng lão vẫn muốn được tạo dáng, nghiêng mình cùng cúc họa mi.
  • Mỗi khi mùa đông về, vẻ đẹp thuần khiết mà hoang dại của cúc họa mi không chỉ khiến giới trẻ háo hức chụp hình mà còn làm mê mẩn và đắm say mọi lứa tuổi. Nhà nhà, người người cùng nhau đến vườn cúc họa mi để tạo dáng, thả nụ cười xinh. Còn với những cụ già ở trung tâm dưỡng lão Diên Hồng (Hà Nội), các cụ chẳng cần đi đâu xa, chỉ cần một bó cúc họa mi ít ỏi, thậm chí dù là cuối vụ, cũng đủ làm rực rỡ vẻ đẹp tuổi già, đủ sưởi ấm tình bạn ở cái tuổi gần đất xa trời này rồi.
  • Cụ Vũ Thị Yên (88 tuổi, Hà Tây cũ) và cụ Lê Thị Thịnh (80 tuổi, Hà Tây cũ) là những người đồng hương, đồng đội và là những người bạn thân tại trung tâm dưỡng lão Diên Hồng (Hà Nội). Có cùng chung sở thích chụp ảnh, in ra để ngắm, đặc biệt là cùng thích hoa họa mi, cụ Yên, cụ Thịnh và nhiều cụ khác đã được các nhân viên ở trung tâm dưỡng lão Diên Hồng thực hiện bộ ảnh bên hoa cúc họa mi cuối vụ.
  • Vốn quen nhau từ trước khi vào trung tâm, vậy nên hai cụ lại càng thêm phần thân thiết và gần gũi.
  • Chị Hoàng Thị Thu Ngân (Nhân viên tại Trung tâm) cho biết: ‘Hai cụ là bạn cùng chung phòng ở trung tâm nên rất hay nói chuyện với nhau về ngày xưa, lại còn hay tham gia các hoạt động mà Diên Hồng tổ chức. Đặc biệt là hai cụ rất vui tính, thường gọi nhau theo cách ngày xưa là gọi tên chồng'.
  • Được biết, cụ Lê Thị Thịnh vào trung tâm từ đầu năm. Vì sức khỏe không còn tốt, lại bị bệnh tiểu đường, ở nhà chủ yếu nằm với ngủ nên được con cháu đưa vào trung tâm ở bán trú. Còn cụ Yên thì vào muộn hơn, chỉ mới được 3 tháng nhưng ở dài hạn tại trung tâm, đến cuối tuần con cháu đón về nhà chơi.
  • Nhìn thấy bà mình, mẹ mình được tham gia nhiều hoạt động, được sống vui vẻ, lạc quan bên những người bạn già, con cháu của các cụ càng cảm thấy hạnh phúc hơn bội phần.
  • Bởi bên cạnh tình cảm gia đình, không gì tuyệt vời hơn khi ở cái quãng thời gian cuối của cuộc đời này, họ vẫn tìm thấy niềm vui, tìm thấy những thứ tình cảm đẹp đẽ và thiêng liêng nhất.
  • Một bó cúc họa mi giản dị nhưng vẫn đủ sức tỏa sắc làm đẹp thêm tình bạn già này.

    Mời quý độc giả xem video Ngày càng có nhiều người già chủ động vào sống ở Viện dưỡng lão - Nguồn: VTC14
Theo Oanh Trương/Baodatviet.vn

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN