Cây cầu tình yêu nổi tiếng ai cũng muốn đến ngày Valentine

(Vietnamdaily) - Ngày Valentine cận kề, rất nhiều cặp đôi yêu nhau muốn tới những cây cầu nổi tiếng trên thế giới để thể hiện tình cảm của mình với nửa còn lại.
  • Cay cau tinh yeu noi tieng ai cung muon den ngay Valentine
    Tại thủ đô Paris (Pháp) có trên dưới 40 cây cầu bắc qua dòng sông Sein thơ mộng, mỗi cây cầu đều là những tuyệt tác của kiến trúc. Nhưng cây cầu Pont des Arts lại được nhiều người chú ý tới nhất bởi những chiếc ổ khóa tình yêu hết sức đặc biệt được các cặp đôi gắn tại đây. Ảnh: Alamy.
  • Cay cau tinh yeu noi tieng ai cung muon den ngay Valentine-Hinh-2
    Đặc biệt trong ngày Valentine hàng năm, cây cầu Pont des Arts lại được rất nhiều các cặp đôi đang yêu nhau tới đây. Họ muốn tình yêu của mình thêm bền chặt giống như những ổ khóa trên. Tuy nhiên, lo lắng sức nặng của hàng vạn chiếc ổ khóa làm ảnh hưởng đến sự an toàn của cây cầu nên chính quyền Pháp đã hạn chế việc móc thêm khóa lên thành cầu tình yêu này. Ảnh: Getty Images.
  • Cay cau tinh yeu noi tieng ai cung muon den ngay Valentine-Hinh-3
    Tại châu Á, nhiều người nhắc đến cây cầu tình yêu ở Hồ Nam - Trung Quốc như Pont des Arts thứ hai. Cây cầu tình yêu này nằm gần khu bảo tồn thiên nhiên nổi tiếng Trương Gia Giới của tỉnh Hồ Nam. Ảnh: Shanghai.com
  • Cay cau tinh yeu noi tieng ai cung muon den ngay Valentine-Hinh-4
    Cây cầu tình yêu này là địa điểm lý tưởng cho các cặp đôi Trung Quốc cũng như nước ngoài tới tham quan, du lịch và thể hiện tình yêu của mình với nửa còn lại. Đặc biệt là vào ngày lễ Valentine các cặp đôi sẽ cùng nhau khóa và ném chìa xuống vực sâu thăm thẳm phía dưới và theo truyền thuyết, điều này đồng nghĩa với tình yêu mãi mãi vững bền. Ảnh: Chinanews.
  • Cay cau tinh yeu noi tieng ai cung muon den ngay Valentine-Hinh-5
    Thành phố Cologne không phải là điểm đến lãng mạn ở nước Đức, tuy nhiên cây cầu Hohenzollern ở thành phố này lại là địa điểm khiến nhiều người đang yêu nhau phải lui tới mỗi khi ngày lễ tình nhân cận kề. Ảnh: Cologne.
  • Cay cau tinh yeu noi tieng ai cung muon den ngay Valentine-Hinh-6
    Vô vàn ổ khóa tình yêu được các cặp đôi khóa trên thành cầu với những màu sắc, hình dạng độc đáo đã khiến Hohenzollern trở thành 1 trong những điểm lãng mạn về tình yêu nổi tiếng thế giới. Ảnh: Getty Images.
  • Cay cau tinh yeu noi tieng ai cung muon den ngay Valentine-Hinh-7
    Rome xứng đáng là thành phố của ngọt ngào và ấm áp, ở đây có rất nhiều cây cầu từ lớn đến nhỏ nhưng trong đó cầu Milvio nổi bật hơn cả bởi mang ý nghĩa biểu tượng cho tình yêu vĩnh cửu. Ảnh: Independent.
  • Cay cau tinh yeu noi tieng ai cung muon den ngay Valentine-Hinh-8
    Những đôi tình nhân Italia và trên thế giới đều tin rằng, nếu khắc tên mình lên ổ khóa, sau đó treo nó vào thân một cột đèn trên cầu Milvio rồi ném chìa xuống dòng sông Tevere thì không gì có thể chia lìa được tình yêu của họ. Ảnh: Independent.
Thiên Anh (tổng hợp)

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN