Chiến dịch triệu hồi xe Subaru tại Úc lần thứ nhất là 54,715 chiếc bao gồm 25,672 chiếc Impreza cho hai mẫu xe Sedan và hatchback sản xuất từ năm 2017-2019, và 29,043 mẫu xe Subaru XV dính lỗi sản xuất từ năm 2018-2019. Nguyên nhân được cho là các mẫu xe trên bị lỗi chương trình kiểm soát Mô-dun, việc này có thể gây ngắn mạch cuộn dây đánh lửa.
|
Subaru XV dính lỗi sản xuất từ năm 2018-2019. Nguyên nhân được cho là các mẫu xe trên bị lỗi chương trình kiểm soát Mô-dun, việc này có thể gây ngắn mạch cuộn dây đánh lửa. |
“Trong nhiều tình huống, cuộn dây đánh lửa có thể được cung cấp năng lượng lâu hơn so với thiết kế, khi động cơ tắt nó có thể là ngắn mạch gây ra đoản mạch hoặc đứt cầu chì, điều đó làm cho xe khó khởi động hoặc không thể khởi động”, người phát ngôn của Subaru nói.
Việc triệu hồi đòi hỏi lập trình lại chương trình quản lý động cơ và kiểm tra dây đánh lửa. Nếu phát hiện cuộn dây đánh lửa hư hỏng, cuộn dây sẽ được thay thế bằng một cuộn dây mới. Một bản cập nhật và kiểm tra ước tính mất 30 phút nhưng nếu cần thay thế cuộn dây, công việc triệu hồi ước tính mất khoảng 1 giờ.
|
Subaru XV có lỗi liên quan lỗi van thông khí PCV. Việc thay thế lỗi của PCV ước tính chỉ mất 15 phút và thay thế từ loại nhôm sang loại thép. |
Lần triệu hồi thứ 2 là 25,329 chiếc – 15,010 chiếc Subaru Impreza được sản xuất từ năm 2017-2019 và 10,319 chiếc Subaru XV được sản xuất từ năm 2018-2019. Subaru XV có lỗi liên quan lỗi van thông khí PCV. Việc thay thế lỗi của PCV ước tính chỉ mất 15 phút và thay thế từ loại nhôm sang loại thép.
Subaru tuyên bố rằng với bất kỳ mẫu xe dính lỗi nào được phát hiện thêm do vấn đề thu hồi đều được hãng bảo hiểm. Tất cả các công việc được tiến hành miễn phí bởi tất cả các đại lý ủy quyền của Subaru.