Ngắm những chiếc BMW và Mercedes được độ thành ôtô Liên Xô cũ

Ngoài Mercedes-Benz và BMW, xưởng độ xe này còn dùng những chiếc Toyota hay Mazda làm "chất liệu" chế tạo những chiếc ôtô mang thiết kế đậm chất cổ điển, gợi liên tưởng đến những chiếc xe thời Xô Viết cũ.
  • Ngam nhung chiec BMW va Mercedes duoc do thanh oto Lien Xo cu
    Khi chế tạo ôtô bản sao, người ta thường chọn biến xế hộp như BMW và Mercedes cũ thành những chiếc siêu xe hoặc xe sang, mang các thương hiệu nổi tiếng như Lamborghini, Ferrari hay Rolls-Royce.
  • Ngam nhung chiec BMW va Mercedes duoc do thanh oto Lien Xo cu-Hinh-2
    Thế nhưng, tại đất nước Ukraine lại tồn tại một xưởng đi ngược xu hướng này khi chuyên biến xe sang BMW và Mercedes-Benz đời mới thành những chiếc ôtô mang phong cách thời còn chế độ Xô Viết.
  • Ngam nhung chiec BMW va Mercedes duoc do thanh oto Lien Xo cu-Hinh-3
    Có tên Spec Auto Tuning, xưởng độ này sở hữu một bộ sưu tập xe ấn tượng, kết hợp kỹ thuật ôtô hiện đại với phong cách thiết kế cổ điển, khiến người ta nhớ lại những ngày xưa cũ. Khi ghé thăm xưởng độ này, chúng ta có thể bắt gặp một chiếc BMW 7-Series thế hệ E32, được sản xuất từ năm 1986 - 1994, nhưng mang kiểu dáng như xe ôtô Liên Xô thập niên 70.
  • Ngam nhung chiec BMW va Mercedes duoc do thanh oto Lien Xo cu-Hinh-4
    Được phát triển dựa trên BMW 750i thế hệ E32, chiếc xe này gợi liên tưởng đến mẫu xe GAZ-12 ZIM của người Nga. GAZ-12 ZIM là dòng xe được sản xuất bởi Gorky Automotive Plant (GAZ) trong 10 năm, từ 1950 - 1960, với số lượng 21.527 chiếc.
  • Ngam nhung chiec BMW va Mercedes duoc do thanh oto Lien Xo cu-Hinh-5
    Vào thời Xô Viết, GAZ-12 ZIM được gọi là xe limousine. Đồng thời, đây là mẫu xe sang đầu tiên do thương hiệu GAZ sản xuất. Ngoài ra, GAZ-12 ZIM còn là mẫu xe đầu tiên có biểu tượng con hươu trên nắp ca-pô.
  • Ngam nhung chiec BMW va Mercedes duoc do thanh oto Lien Xo cu-Hinh-6
    GAZ-12 ZIM ra đời nhằm mục đích phục vụ giai cấp lãnh đạo của Liên Xô và các quốc gia khối Đông Âu. Tuy nhiên, cũng có những chiếc GAZ-12 ZIM được dùng làm taxi và xe cứu thương.
  • Ngam nhung chiec BMW va Mercedes duoc do thanh oto Lien Xo cu-Hinh-7
    Chiếc GAZ-12 ZIM của Spec Auto Tuning tuy chỉ là bản sao nhưng lại sở hữu thiết kế cực giống xe "xịn". Theo Spec Auto Tuning, chiếc xe này được ra đời theo đơn đặt hàng của một khách hàng sống tại Mỹ.
  • Ngam nhung chiec BMW va Mercedes duoc do thanh oto Lien Xo cu-Hinh-8
    Ngoài chiếc BMW 750i nhái GAZ-12 ZIM, Spec Auto Tuning còn chế tạo nhiều chiếc xe lấy cảm hứng từ ô tô thời Xô Viết khác. Một trong số đó có chiếc xe mui trần dựa trên BMW 645Ci. Tuy nhiên, chiếc xe này khá "nửa nạc, nửa mỡ" khi mui mềm và vành la-zăng nguyên bản của BMW vẫn được giữ lại.
  • Ngam nhung chiec BMW va Mercedes duoc do thanh oto Lien Xo cu-Hinh-9
    Tất nhiên, những chiếc ôtô nhái xe Liên Xô cũ này cũng không rẻ. Ví dụ điển hình như chiếc Volga GAZ 21 4.5 kể trên có giá 36.000 Euro (khoảng 39.275 USD hoặc 921 triệu đồng).
  • Video: Ngắm xe sang BMW 750i nhái GAZ-12 ZIM của Liên Xô cũ.
Nguyễn Chung

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN