Khách đòi tẩy chay vì Hyundai Ioniq 5 bỏ gạt nước phía sau

Hyundai cho rằng yếu tố thẩm mỹ, thiết kế tổng thể và hệ số cản gió tốt là những yếu tố khiến họ không lắp đặt cần gạt nước phía sau.
Khach doi tay chay vi Hyundai Ioniq 5 bo gat nuoc phia sau
Theo nhà sản xuất ôtô Hàn Quốc, với thiết kế khí động học rất tốt trên Hyundai Ioniq 5 chạy điện nước đọng trên kính chắn gió phía sau sẽ được thổi bay mà không cần đến cần gạt. Yếu tố thẩm mỹ và hệ số cản gió tốt là những yếu tố khiến Hyundai không lắp đặt cần gạt nước phía sau ngay từ đầu.

 
Khach doi tay chay vi Hyundai Ioniq 5 bo gat nuoc phia sau-Hinh-2
Tuy nhiên thực tế cho thấy, nước mưa, tuyết hay bụi bẩn khi bám vào kính hậu phía sau Hyundai Ioniq 5 không dễ dàng trôi đi. Ngay cả ở tốc độ cao trên đường cao tốc, những giọt nước vẫn đọng ở đó, gây cản trở tầm nhìn. Sau khi nghiên cứu và tiếp nhận các phản hồi của khách hàng, hãng đã nhận ra trang bị này có thể nâng cao độ an toàn và trải nghiệm lái xe tổng thể của khách hàng.

Khach doi tay chay vi Hyundai Ioniq 5 bo gat nuoc phia sau-Hinh-3
Cần gạt nước kính hậu Hyundai Ioniq 5 có thể sẽ chưa xuất hiện trên các mẫu xe Ioniq 5 ngay trong năm nay nhưng hứa hẹn sẽ có mặt trên các phiên bản nâng cấp đầu năm tới. Có thể nói Hyundai Ioniq 5 là mẫu xe điện thành công nhất lịch sử thương hiệu xe hơi Hàn Quốc và cũng là khởi đầu hoàn hảo cho đội hình xe điện trong tương lai.

Khach doi tay chay vi Hyundai Ioniq 5 bo gat nuoc phia sau-Hinh-4
Kể từ khi ra mắt, chiếc SUV điện Hàn Quốc đã đoạt nhiều giải thưởng danh giá, chẳng hạn danh : Xe của năm, Xe điện của năm và Thiết kế xe của Năm trong khuôn khổ triển lãm ô tô quốc tế New York 2022 (World Car Award 2022) và Xe của năm tại Đức, Anh, châu Âu.

Khach doi tay chay vi Hyundai Ioniq 5 bo gat nuoc phia sau-Hinh-5
Hyundai Ioniq 5 được xây dựng trên nền tảng E-GMP (Electric Global Modular Platform) sử dụng cho xe điện tiên tiến nhất của Hyundai.

Khach doi tay chay vi Hyundai Ioniq 5 bo gat nuoc phia sau-Hinh-6
Ioniq 5 là mẫu xe thuần điện BEV (Battery Electric Vehicle) với hệ thống pin sạc có dung lượng 72,6kWh, đáp ứng cấu trúc điện kép 400V/800V tiên tiến bậc nhất, cho phép tương thích bộ sạc nhanh DC 350kW với tốc độ sạc từ 10 - 80% chỉ trong 18 phút và 56 phút với trạm sạc 50kW để sạc từ 20 - 80%.

Khach doi tay chay vi Hyundai Ioniq 5 bo gat nuoc phia sau-Hinh-7
Nếu sử dụng bộ sạc tiêu chuẩn AC 10,9 kW thì chỉ mất mất 6,6 giờ sạc đầy 100%.

Video: Đánh giá xe SUV điện Hyundai Ioniq 5 tại Việt Nam.



Nguyễn Chung

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN