Hãng xe sang Audi bắt tay Airbus làm ôtô bay tự lái

(Vietnamdaily) - Nhiều chuyên gia từ các lĩnh vực khác nhau, từ hoạch định đô thị, xã hội học, chính quyền các thành phố cũng được tham vấn trong quá trình phát triển mẫu xe bay Pop.Up Next của Audi và Airbus.
  • Hãng siêu xe Porches từng bày tỏ quan tâm đến các loại xe bay, nhưng thương hiệu xe sang Audi cùng đối tác của mình là hãng máy bay Airbus đã đi trước một bước khi giới thiệu mẫu xe bay Pop.Up Next.
  • Ra mắt tại triển lãm xe hơi Geneva Motor Show 2018, mẫu xe bay Pop.Up Next là mô hình ý tưởng nằm trong dự án mà Audi và Italdesign từng tuyên bố cách đây một năm, cũng tại sự kiện này.
  • Chỉ khác là mô hình lần này của mẫu xe bay còn có thêm khả năng tự lái trên mặt đất, bằng cách sử dụng công nghệ mà Audi đang phát triển cho các mẫu xe tự lái khác của hãng trong tương lai. Audi cũng là công ty mẹ của Italdesign trong tập đoàn Volkswagen.
  • Pop.Up Next chạy bằng động cơ điện, có thể đi được quãng đường bộ gần 50 km sau mỗi lần sạc đầy. Khi ở trên không, mẫu xe được trang bị mô-đun bay phát triển bởi Airbus, và bay hơn 130 km cho mỗi lần sạc đầy. Bên trong được tích hợp màn hình 49 inch điều khiển bằng giọng nói
  • Nhiều chuyên gia cũng như đối tượng từ các ngành đã được tham vấn trong quá trình nghiên cứu phát triển xe, bao gồm các chính quyền thành phố, nhà hoạch định đô thị, thậm chí là chuyên gia xã hội học.
  • Cùng với thương hiệu Audi, hãng máy bay Airbus và Italdesign cũng góp phần trong quá trình thiết kế để Pop.Up Next nhẹ nhàng, hoạt động hiệu quả hơn. Thách thức lớn nhất là làm sao để bộ phận trạm sạc có thể kết nối nhịp nhàng khi hoạt động trên bộ và trên không.
  • Các phần mô-đun giữa ôtô và thiết bị bay đòi hỏi tổ chức hoạt động và tiêu chuẩn an toàn rất khác nhau. Để có thể bán ra thị trường, sản phẩm đòi hỏi phải vận hành cả hai phương thức vận tải một cách liền mạch.
  • Chưa rõ thời điểm chính thức ra mắt cũng như giá bán của sản phẩm này, tuy nhiên với việc ra mắt và thử nghiệm thành công - chiếc xe bay Pop.Up Next của Audi và Airbus chắc chắn sẽ là cú sốc lớn với nhiều đối thủ.

    Hãng xe sang Audi bắt tay Airbus làm ôtô bay tự lái
Theo Carscoop

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN