Doanh số Hyundai tại Việt Nam giảm sâu vì đại dịch COVID-19

Hyundai vừa công bố kết quả kinh doanh tháng 8/2021 giảm nặng nề so với tháng trước do ảnh hưởng của việc giãn cách xã hội.
  
TC Motor vừa công bố kết quả bán hàng tháng 8/2021 với 2.182 xe Hyundai giao tới tay khách hàng, giảm gần 50% so với tháng 7 (4.031 xe). Đây là tháng thứ 5 liên tiếp doanh số ôtô Hyundai lao đốc kể từ khi thị trường Việt bùng phát dịch Covid lần thứ 4.
Cộng dồn doanh số từ đầu năm đến nay, số xe Hyundai hoàn thành thủ tục lăn bánh đạt 40.248 xe, tương đương với doanh số cùng kỳ năm 2020.
Doanh so Hyundai tai Viet Nam giam sau vi dai dich COVID-19
 Hyundai vừa công bố kết quả kinh doanh tháng 8/2021 với 2.182 xe giao đến tay khách hàng, sụt giảm nặng nề so với tháng trước. 
Năm 2021 vẫn được coi là một năm thành công của Hyundai khi liên tục dẫn đầu thị trường và buộc đối thủ Toyota ngồi yên yên vị ở phía sau. Dù Toyota vẫn chưa công bố doanh số nhưng với tình hình ế ẩm chung, chắc chắn hãng xe Nhật khó lòng lật ngược thế cờ trong tháng 8.
Điều ngạc nhiên khác, Hyundai không có mẫu xe nào bán vượt 1.000 xe. Những sản phẩm được ưa chuộng như Hyundai Accent, Hyundai Grand i10 và Santa Fe đều giảm doanh số.
Doanh so Hyundai tai Viet Nam giam sau vi dai dich COVID-19-Hinh-2
Doanh số bán hàng các mẫu Hyundai trong tháng 08/2021 (Đơn vị: Xe)
Kết quả trên khiến Hyundai Grand i10 thất thủ ở phân khúc xe hạng A, trong khi doanh số Hyundai Accent sẽ phải chật vật để giành lại ngôi vị dẫn đầu phân khúc sedan hạng B. Sự lao dốc của Hyundai phản ánh phần nào tác hại khôn lường của dịch Covid-19. Trong tháng 8 vừa qua, Hà Nội, TP.HCM và nhiều tỉnh thành khác thực hiện lệnh giãn cách khiến hoạt động mua bán ôtô đóng băng.
Thêm nữa, Tháng 8 dương lịch trùng với tháng 7 âm lịch. Tâm lý ngại mua sắm tài sản giá trị như ôtô trong tháng cô hồn càng làm thị trường ôtô thêm ảm đạm. Dù đại lý tung chương trình ưu đãi hấp dẫn nhưng lượng khách đặt xe rất ít.

Thảo Nguyễn

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN