-
Nằm trong danh sách top ôtô ế nhất Việt Nam trong tháng 7/2020 này không xuất hiện mẫu xe Hàn hay Mỹ nào, trong khi hầu hết các hãng xe Nhật đều bị gọi tên. Đáng chú ý, Toyota - thương hiệu lớn nhất Nhật Bản đóng góp tới 4 mẫu xe gồm: Toyota Granvia, Toyota Alphard, Toyota Avanza và Toyota Land Cruiser.
-
Suzuki Celerio luôn lọt Top xe ế ẩm nhất Việt Nam. Tháng 7/2020, doanh số của Suzuki Celerio chỉ đạt 01 chiếc, dẫn đầu danh sách đồng thời cũng là mẫu sản phẩm có doanh số thấp nhất của Suzuki Việt Nam và phân khúc xe hạng A. Cộng dồn từ đầu năm đến nay, doanh số của Suzuki Celerio đạt 195 xe. Được biết, Suzuki Việt Nam đã xác nhận tạm dừng nhập khẩu Suzuki Celerio và nó có nguy cơ bị khai tử tại thị trường Việt.
-
Dù doanh số tăng nhưng Toyota Granvia chỉ có 4 chiếc Granvia hoàn thành thủ tục lăn bánh trong tháng 7/2020, với mức giá kha cao nên hiện chỉ có 7 chiếc bán ra từ đầu năm đến nay. Đối thủ của Toyota Granvia là Kia Sedona, Peugeot Traveller và Ford Tourneo. Tại Việt Nam, Toyota Granvia chỉ có một phiên bản duy nhất trang bị động cơ diesel 2.8L, giá 3,072 tỷ đồng.
-
Xếp vị trí tiếp theo là Toyota Alphard với 5 xe rời khỏi đại lý trong tháng 7 vừa qua. Nguyên nhân khiến Alphard ế ẩm là do giá bán quá cao và không thực dụng. Với giá bán 4,038 tỷ đồng, mẫu "chuyên cơ mặt đất" của Toyota chỉ phù hợp với thu nhập của tầng lớp thượng lưu. Cộng dồn 7 tháng đầu năm, doanh số của Toyota Alphard chỉ đạt 36 chiếc.
-
Đứng thứ tư là Mitsubishi Mirage với doanh số 17 xe giao đến tay khách hàng, nâng tổng số xe bán ra trong 7 tháng đầu năm lên 156 xe. Hiện tại, Mitsubishi Mirage đã không còn xuất hiện trên website chính thức của Mitsubishi Motor Việt Nam (MMV). Rất có thể, MMV đang muốn dọn đường để tung ra phiên bản nâng cấp mới.
-
Isuzu D-Max là cái tên quen thuộc trong Top 10 xe bán chậm. Doanh số tháng 7 của mẫu xe này chỉ đạt 17 xe, ngang ngửa với doanh số của Mitsubishi Mirage. Tổng cộng 7 tháng đầu năm, Isuzu giao đến tay khách hàng 120 xe D-Max. Là sản phẩm của một thương hiệu kém tiếng tại thị trường ôtô Việt Nam nên Isuzu D-Max bị người tiêu dùng ghẻ lạnh.
-
Toyota có tới 2 mẫu xe (Avanza và Innova) nhưng không thể mở rộng thị phần trong phân khúc xe đa dụng. Toyota Avanza từ khi ra mắt không tỏa sức hút như kỳ vọng. Doanh số tháng 7 của mẫu xe này đạt 22 xe. Cộng dồn 7 tháng đầu năm, con số này đạt 185 xe.
-
Toyota Land Cruiser đứng thứ 7 trong danh sách với 26 xe bán ra, nâng tổng số xe giao đến tay khách hàng từ đầu năm đến nay lên 212 xe. Toyota Land Cruiser là mẫu xe cuối cùng của Toyota chốt danh sách này.
-
Mặc dù gánh vác nhiệm vụ mở rộng thị phần trong phân khúc Sedan hạng D nhưng Accord chưa một lần cho Honda mở mặt. Doanh số kể từ khi ra mắt rất lẹt đẹt. Tháng 7/2020, có tổng cộng 28 xe Honda Accord hoàn thành thủ tục lăn bánh. Tổng doanh số 7 tháng đầu năm của mẫu xe này chỉ đạt 142 xe.
-
Sau nhiều tháng nằm trong Top xe cực ế, Suzuki Swift bất ngờ cải thiện vị trí thứ hạng khi bán ra thị trường 44 xe trong tháng 7. Điều này giúp doanh số 7 tháng đầu năm đạt 104 xe. Suzuki Swift và Mitsubishi Mirage là hai mẫu xe có doanh số thấp nhất trong phân khúc xe hạng B.
-
Là mẫu SUV 7 chỗ có nhiều ưu điểm như bền, ít hỏng vặt và tiết kiệm nhiên liệu nhất trong các dòng xe sử dụng động cơ diesel nhưng Isuzu MU-X không thể thuyết phục khách hàng quên đi sự hiện diện của Fortuner để chọn mình. Doanh số của Isuzu MU-X trong tháng 7 chỉ đạt 45 xe và cộng dồn từ đầu năm đến nay chỉ đạt 210 xe.
-
Video: Top 10 xe bán chạy nhất nửa đầu 2020 tại Việt Nam.