CEO Xiaomi học tỷ phú Elon Musk kỷ niệm 10 vạn ôtô điện xuất xường

Lei Jun, CEO của Xiaomi đã học tập hành động trước đây của Elon Musk và thêm một chút biến tấu của riêng mình để kỷ niệm cột mốc sản xuất 100.000 chiếc xe điện SU7.
  • CEO Xiaomi hoc ty phu Elon Musk ky niem 10 van oto dien xuat xuong
    Theo trang Carscoops, Lei Jun, người sáng lập, Chủ tịch và CEO của Xiaomi, mới đây đã học tập Elon Musk - người sáng lập của Tesla - và thêm một chút biến tấu của riêng mình.
  • CEO Xiaomi hoc ty phu Elon Musk ky niem 10 van oto dien xuat xuong-Hinh-2
    Cụ thể, để kỷ niệm cột mốc sản xuất 100.000 ôtô điện Xiaomi SU7, Lei đã đăng tải một bức ảnh của mình đang ngủ trên sàn nhà máy, một sự ám chỉ đến việc Musk đã làm điều tương tự trong những năm đầu của Tesla, mặc dù không đề cập trực tiếp đến người đồng nghiệp đến từ Mỹ.
  • CEO Xiaomi hoc ty phu Elon Musk ky niem 10 van oto dien xuat xuong-Hinh-3
    CEO của Xiaomi đã chia sẻ bức ảnh trên mạng xã hội với chú thích: "Mọi người đã yêu cầu tôi đến nhà máy để siết chặt các ốc vít. Thực tế, tôi đã đến đó thường xuyên. Sáng nay, tôi đến quá sớm và đã ngủ một giấc trong xưởng. Khi tôi thức dậy, cột mốc 100.000 xe đã được hoàn thành!"
  • CEO Xiaomi hoc ty phu Elon Musk ky niem 10 van oto dien xuat xuong-Hinh-4
    Ông tiếp tục chia sẻ: "Từ khi ra mắt SU7 đến nay, chúng tôi chỉ mất 230 ngày để sản xuất 100.000 xe! Là một hãng xe non trẻ trong ngành công nghiệp ôtô, tốc độ này là rất ấn tượng. Chúng tôi sẽ tổ chức một lễ kỷ niệm việc chiếc xe thứ 100.000 được sản xuất."
  • CEO Xiaomi hoc ty phu Elon Musk ky niem 10 van oto dien xuat xuong-Hinh-5
    Hành động của Lei Jun, CEO của Xiaom ám chỉ đến thói quen của Elon Musk khi sử dụng các nhà máy của Tesla như nơi ở tạm thời trong thời kỳ đầu sản xuất Model 3. Musk công khai thừa nhận đã sử dụng các cơ sở ở California và Nevada như "nơi ở chính" của mình trong ba năm, một thời kỳ mà Tesla phải đối mặt với những thách thức lớn trong quá trình sản xuất.
  • CEO Xiaomi hoc ty phu Elon Musk ky niem 10 van oto dien xuat xuong-Hinh-6
    Trở lại với mẫu xe điện Xiaomi SU7 được giới thiệu vào tháng 12/2023, nhưng việc sản xuất mới bắt đầu vào tháng 4/2024. Với thiết kế giống như Porsche Taycan, đầu xe giống McLaren và đèn hậu giống Lincoln, rõ ràng thiết kế xe đã chịu nhiều ảnh hưởng từ các phương tiện đi trước.
  • CEO Xiaomi hoc ty phu Elon Musk ky niem 10 van oto dien xuat xuong-Hinh-7
    Mặc dù có thông số kỹ thuật ấn tượng và công nghệ hiện đại, nhưng mức giá xe Xiaomi SU7 lại khá hấp dẫn, được kỳ vọng sẽ cạnh tranh với Tesla Model 3 ở Trung Quốc, với giá khởi điểm từ 215.900 nhân dân tệ (tương đương 758 triệu đồng).
  • CEO Xiaomi hoc ty phu Elon Musk ky niem 10 van oto dien xuat xuong-Hinh-8
    Tuy nhiên, dù cột mốc 100.000 đơn vị là một thành tựu đáng chú ý, Xiaomi vẫn đang chịu lỗ trên mỗi xe điện mà họ sản xuất. Điều này vốn là một thực tế đối với hầu hết các tân binh trong ngành công nghiệp xe điện.
  • CEO Xiaomi hoc ty phu Elon Musk ky niem 10 van oto dien xuat xuong-Hinh-9
    Các nhà phân tích cho rằng công ty sẽ có khả năng đạt điểm hòa vốn khi doanh số hàng năm đạt từ 300.000 đến 400.000 xe. Theo Ji Guo Wei, giám đốc nhà máy EV của Xiaomi, đã tiết lộ rằng công ty đã giao 20.000 chiếc SU7 chỉ trong tháng 10/2024.
  • CEO Xiaomi hoc ty phu Elon Musk ky niem 10 van oto dien xuat xuong-Hinh-10
    Kể từ khi ra mắt Xiaomi Motors (chịu trách nhiệm phát triển các mẫu xe điện Xiaomi), công ty cho biết đã thực hiện một cách tiếp cận cơ bản, đầu tư gấp 10 lần so với tiêu chuẩn ngành để phát triển các công nghệ cốt lõi và sản xuất ra những chiếc xe chất lượng.
  • Video: Lei Jun, CEO của Xiaomi cầm lái xe điện SU7.
Hải Nam

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN