Cận cảnh xe giá rẻ Kia Soluto chính hãng tại Việt Nam

Mẫu xe giá rẻ Kia Soluto rất có thể sẽ được ra mắt thị trường Việt Nam vào tháng 9 tới đây, để tham chiến trong phân khúc hạng B đang rất nóng cùng Toyota Vios và Hyundai Accent.
Can canh xe gia re Kia Soluto chinh hang tai Viet Nam
Mẫu xe Kia Soluto hoàn toàn mới rất có thể sẽ được Thaco ra mắt tại thị trường Việt Nam để thay thế Kia Rio cạnh tranh cùng hai đối thủ mạnh trong phân khúc hiện nay là Toyota Vios và Hyundai Accent.

Can canh xe gia re Kia Soluto chinh hang tai Viet Nam-Hinh-2
Thông tin về mẫu xe mới đã được các nhân viên bán hàng đưa ra, dù phía nhà sản xuất chưa lên tiếng. Theo đó, một số thông tin cho thấy mẫu xe này rất có thể sẽ được đưa ra thị trường vào đầu tháng 9 tới. Vẫn chưa rõ mẫu xe này được phân phối dưới dạng lắp ráp hay nhập khẩu nhưng nhiều người cho rằng, Kia Soluto được Thaco lắp ráp trong nước

Can canh xe gia re Kia Soluto chinh hang tai Viet Nam-Hinh-3
Kia Soluto vừa chính thức được bán ra thị trường hồi đầu năm nay. Mẫu xe được phát triển dựa trên nền tảng của Kia K2 với lưới tản nhiệt thiết kế mũi hổ đặc trưng của Kia. Phần đầu xe với đèn chiếu sáng, đèn sương mù và các hốc gió có phong cách khá giống với đàn anh Kia Cerato.

Can canh xe gia re Kia Soluto chinh hang tai Viet Nam-Hinh-4
Kia Soluto 2019 mới có kích thước tổng thể (dài x rộng x cao) lần lượt là 4.300 x 1.700 x 1.460 mm, chiều dài cơ sở 2.570 mm và khoảng sáng gầm xe 150 mm. Chiều dài cơ sở của mẫu xe này nhỉnh hơn Toyota Vios (2.500 mm), kém Honda City (2.600 mm) và tương đương Hyundai Accent (2.580 mm).

Can canh xe gia re Kia Soluto chinh hang tai Viet Nam-Hinh-5
Soluto sử dụng vành xe 14 inch và lốp khá dày, khiến cho mẫu xe này toát lên vẻ thực dụng, không mang tính thể thao. Cốp xe dung tích 475 lít, thua kém so với Vios và City vốn có dung tích khoang chứa đồ trên 500 lít.

Can canh xe gia re Kia Soluto chinh hang tai Viet Nam-Hinh-6
Khoang nội thất của Soluto đơn giản với ghế nỉ, bệ ngăn cách giữa ghế lái và ghế phụ thấp. Cửa gió điều hòa 2 bên được thiết kế tròn khá điệu. Xe vẫn khởi động bằng chìa khóa, một trang bị đã trở nên lỗi thời. Có thể sẽ có phiên bản Soluto cao cấp với trang bị ghế da và khởi động nút bấm.

Can canh xe gia re Kia Soluto chinh hang tai Viet Nam-Hinh-7
Vô lăng của Soluto có thiết kế khá đẹp mắt với 3 chấu thẩm mỹ, nút bấm điều chỉnh chức năng đặt lệch bên trái. Thiết kế vô lăng có thể xem như một điểm cộng của chiếc xe này. Màn hình cảm ứng 7 inch tích hợp kết nối Android Auto và Apple CarPlay, hệ thống âm thanh 6 loa.

Can canh xe gia re Kia Soluto chinh hang tai Viet Nam-Hinh-8
Các thông tin về động cơ mẫu xe giá rẻ Kia sắp bán tại Việt Nam chưa được hé lộ. Nhưng tại thị trường Philippines, Kia Soluto được trang bị động cơ 1.4L cho công suất 94 mã lực và mô-men xoắn cực đại 132Nm, đi kèm là hộp số sàn 5 cấp hoặc tự động 4 cấp.

Can canh xe gia re Kia Soluto chinh hang tai Viet Nam-Hinh-9
Soluto sử dụng cần số dạng zic zac có thiết kế khá đẹp. Hiện chưa có thông tin Soluto có phiên bản số sàn tại Việt Nam hay không. Là mẫu xe giá rẻ, chính vì vậy các trang bị an toàn của xe chỉ cơ bản ở mức có 2 túi khí, camera lùi và cảm biến đỗ xe (ở phiên bản cao cấp nhất).

Can canh xe gia re Kia Soluto chinh hang tai Viet Nam-Hinh-10
Tại Philippines, giá xe Kia Soluto mới hiện bán ra tương đương khoảng 276 – 324 triệu đồng. Hiện, một số nhân viên đại lý Kia chính hãng cũng đã bắt đầu rục rịch cho đặt hàng mẫu xe mới với mức giá dự kiến từ 390 – 450 triệu đồng.
 

Video: Chi tiết xe giá rẻ Kia Soluto 2019 hoàn toàn mới.



Nguyễn Anh

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN