Cận cảnh siêu xe Ferrari F8 Tributo giá hơn 20 tỷ của Cường Đô la
Đây là chiếc siêu xe Ferrari F8 Tributo duy nhất tại Việt Nam. Chủ nhân của nó là Cường Đô la cho ra biển số chính thức cách đây khoảng 2 tháng.
Ảnh Xehay
-
Nhắc tới "Thánh địa" siêu xe TP HCM là nói tới khu vực quảng trường giao cắt giữa Khách sạn Intercontinental và Nhà hát lớn Thành phố, nằm trên con đường Đồng Khởi, quận 1. Tuy nhiên có ít người biết rằng, ở Sài Gòn hoa lệ còn có thêm một "cấm địa" nữa dành cho các siêu xe. Đó chính là khu vực quận 7, đây cũng là nơi người ta thường xuyên bắt gặp các mẫu siêu xe đình đám, mới đây nhất chính là sưh xuất hiện của siêu xe Ferrari F8 Tributo duy nhất tại Việt Nam.
-
Quay trở lại với siêu phẩm Ferrari F8 Tributo độc nhất tại Việt Nam. Chiếc xe này thuộc sở hữu của doanh nhân Nguyễn Quốc Cường (Cường Đô la), một tay chơi xe khét tiếng cả nước. Ferrari F8 Tributo độc nhất được đưa về Việt Nam hồi cuối năm 2019 thông qua diện nhập khẩu tư nhân.
-
Về ngoại thất, F8 Tributo sở hữu ngôn ngữ thiết kế "S-Duct" tương tự đàn anh 488 Pista với họng hút gió trước lấy cảm hứng từ xe đua F1, giúp tăng thêm 15% lực ép xuống mặt đường so với mẫu xe tiền nhiệm. Phần đầu xe nổi bật với cụm đèn pha dạng Full-LED nằm ngang thanh mảnh, gọn gàng hơn, các khe hút gió mới đặt ngay bên trên giúp cải thiện luồng khí trong vòm bánh xe trước.
-
Ở phía sau, nắp động cơ của F8 Tributo lại gợi nhớ đôi chút tới huyền thoại F40. Cụm đèn hậu là loại hai cặp đèn tròn mỗi bên đặc trưng của thương hiệu. Xe được trang bị phiên bản mới của hệ thống kiểm soát áp suất phanh ở kẹp phanh Ferrari Dynamic Enhancer (FDE+) có thể kích hoạt lần đầu khi xe ở chế độ RACE, trước khi tham gia một cuộc đua tốc độ nào đó.
-
Tương tự 488 Pista, thân xe khí động học của F8 Tributo được Ferrari phát triển trực tiếp trên đường đua. Vì vậy mà xe có một số tính năng giống như siêu xe đua, có thể kể đến như bộ tản nhiệt mạnh mẽ phía trước hay khe hút gió làm mát động cơ đặt ở hai bên của cánh lướt gió thay vì hai bên sườn. Bên cạnh đó, để tối ưu hơn nữa vận hành của F8 Tributo, siêu xe mới được cập nhật hệ thống treo khí nén Side Slip Angle Control bản mới nhất (6.1), đường kính vô lăng cũng được tinh chỉnh để nhỏ hơn, giúp người lái dễ kiểm soát hơn.
-
Tương tự 488 Pista, thân xe khí động học của F8 Tributo được Ferrari phát triển trực tiếp trên đường đua. Vì vậy mà xe có một số tính năng giống như siêu xe đua, có thể kể đến như bộ tản nhiệt mạnh mẽ phía trước hay khe hút gió làm mát động cơ đặt ở hai bên của cánh lướt gió thay vì hai bên sườn. Bên cạnh đó, để tối ưu hơn nữa vận hành của F8 Tributo, siêu xe mới được cập nhật hệ thống treo khí nén Side Slip Angle Control bản mới nhất (6.1), đường kính vô lăng cũng được tinh chỉnh để nhỏ hơn, giúp người lái dễ kiểm soát hơn.
-
F8 Tributo sở hữu khối động cơ tăng áp kép V8 3,9 lít mạnh mẽ nhất mà Ferrari từng sản xuất. Thực tế, đây vẫn là loại dùng trên 488 GTB nhưng đã được cải tiến rất nhiều để F8 Tributo có tới 710 mã lực và mô-men xoắn cực đại 770Nm. F8 Tributo chỉ cần 2,9 giây để chạy nước rút từ 0 - 100 km/h, 7,8 giây để tăng tốc từ 0 - 200 km/h, trước khi cán tốc độ tối đa 340 km/h. Giá siêu xe Ferrari F8 Tributo của Cường Đô la chưa được công bố nhưng thuộc dạng nhập khâu tư nhân, mức giá chính hãng của siêu xe này tại Việt Nam khoảng hơn 30 tỷ đồng.
-
Video: Siêu xe Ferrari F8 F8 Tributo, người kế nhiệm 488 GTB.
Ảnh Xehay
VNDL_PC_Detail_Natives
VNDL_MB_Detail_Natives_Mobile