-
Lexus LS 2021 mới được nâng cấp kiểu dáng theo cách mà IS 2021 đã làm. Không chỉ có các cập nhật về ngoại thất và nội thất, LS mới còn được cải thiện mức độ thoải mái, yên tĩnh và tinh tế tổng thể cũng như tính khí động học của xe.
-
Về thiết kế, Lexus LS thế hệ mới sở hữu mặt trước sửa đổi với đèn pha ba bóng mới tích hợp đèn ngày LED hình chữ L, cản trước tinh chỉnh với các hốc hút gió bên cạnh và viền mạ crôm ở cạnh dưới. Ngoài ra, màu sắc của lưới tản nhiệt hình con suốt ở trung tâm cũng đã được đổi thành màu kim loại tối.
-
Trong khi đó, bên hông và phía sau không có nhiều sự mới mẻ như ở phần đầu xe. Cụ thể, kiểu dáng đuôi trông vẫn giống với mẫu xe tiền nhiệm, ngoại trừ cụm đèn hậu LED họa tiết chữ L mới và các chi tiết trang trí màu đen Piano Black. Những thay đổi đáng chú ý khác của ngoại thất gồm bánh xe 20 inch thể thao hơn cho bản F Sport và nó có tông màu liên kết với lưới tản nhiệt.
-
Bảng màu của Lexus LS 2021 cũng được cập nhật với màu Gin-ei Luster - được sơn bằng phương pháp Sonic Method, mang lại kết cấu bề mặt thân xe sau sơn mịn như gương, rất phù hợp với các đường nét của chiếc sedan sang trọng.
-
Tiến vào nội thất, nâng cấp nổi bật nhất chính là hệ thống thông tin giải trí qua màn hình cảm ứng 12,3 inch mới, tương thích với SmartDeviceLink, Apple CarPlay và Android Auto. Các nút điều khiển trên vô lăng và bảng điều khiển trung tâm hiện có màu đen, mặt khác, một công tắc mới cho bộ sưởi ghế và bộ sưởi vô lăng đã được thêm vào ngăn xếp trung tâm.
-
Cabin của Lexus LS 2021 được thiết kế lại theo phong cách Nishijin & Haku, kết hợp trang trí thổ cẩm Nishijin và trang trí lá kim loại. Để cải thiện sự thoải mái cho người ngồi, các kỹ sư của Lexus đã chế tạo lớp bọc ghế với các điểm khâu sâu hơn, đồng thời bổ sung vật liệu urethane độ đàn hồi thấp cho các miếng đệm dưới ghế, từ đó đem đến những chiếc ghế êm ái hơn.
-
Chưa hết, để LS mới có sự thoải mái tối ưu, Lexus còn bổ sung một đế điện từ hệ thống treo thích ứng được phát triển mới để giảm các lực tác động từ gầm xe vào cabin. Bên cạnh đó, tốc độ lò xo thẳng đứng (độ cứng) của các lốp xe phẳng và độ cứng của các thanh cân bằng cũng giúp tối ưu hiệu suất. Để giảm tác động rung tới cabin, Lexus thậm chí còn thay mới tấm lỗ bên trong giá treo động cơ nhằm biến đổi các đặc tính giảm xóc.
-
Tất cả những nỗ lực trên được Lexus với mục đích giảm tiếng ồn trong xe Lexus LS 2021, mang đến một không gian yên tĩnh nhất có thể. Lexus cho biết, dù là phiên bản hybrid hay bản chạy xăng thông thường, LS mới đều được trang bị hệ thống kiểm soát tiếng ồn chủ động Active Noise Control và Engine Sound Enhancement. Những chiếc LS hybrid đặc biệt được cải thiện sự yên tĩnh bằng cách giảm số vòng quay động cơ tối đa trong quá trình tăng tốc khởi hành.
-
Ngoài ra, Lexus LS 500h hybrid 2021cũng được hưởng lợi từ việc tăng cường hỗ trợ pin trong quá trình tăng tốc để giúp việc tăng tốc diễn ra một cách nhẹ nhàng, không "quá gắt". Trong khi đó, LS 500 tự hào có mô-men xoắn động cơ ban đầu được cải thiện để đáp ứng gia tốc lớn hơn, thời gian chuyển số được cải thiện và phạm vi tăng tốc rộng hơn cho mỗi bánh răng.
-
Một cập nhật lớn khác cho Lexus LS facelift là bộ công nghệ hỗ trợ lái tiên tiến Lexus Teammate Advanced Drive (sử dụng trí tuệ nhân tạo), bao gồm chức năng Advanced Park, cho phép xe tự động điều khiển đánh lái, tăng tốc, phanh và thay đổi bánh răng Advanced Park dùng các camera và cảm biến siêu âm để hỗ trợ lái xe giữ xe ở trung tâm làn đường, chuyển làn, duy trì khoảng cách nhất định với xe phía trước và hỗ trợ khi vượt xe khác. Chưa hết, xe còn được trang bị gương chiếu hậu kỹ thuật số lớn hơn và hệ thống điều chỉnh chùm tia đèn pha tự động BladeScan AHS.
-
Lexus cho biết hệ thống Lexus Teammate sẽ trở nên tốt hơn theo thời gian vì nó hỗ trợ cập nhật phần mềm online, vì vậy nó sẽ dễ dàng có được các chức năng mới từ Lexus.
-
Giá xe Lexus LS 2021 và hệ truyền động hiện vẫn chưa được công bố. Lexus LS 2021 sẽ bắt đầu được bán tại Nhật Bản vào cuối năm nay và sau đó sẽ tới các thị trường khác.
-
Video: Xem chi tiết Lexus LS 2021 thế hệ mới.