-
Tương tự như phiên bản Hyundai Elantra N 2022 ra mắt toàn cầu vào tháng 7, phiên bản ở Mỹ sẽ được nâng cấp toàn diện và sở hữu đầy đủ những trang bị hấp dẫn nhất bao gồm: hiệu suất mạnh mẽ và tùy chọn hộp số sàn. Elantra N được trang bị động cơ tăng áp 2.0 L, cho công suất 276 mã lực (279 PS / 205 kW) và mô-men xoắn 289 lb-ft (391 Nm).
-
Hyundai Elantra N bản Mỹ có khả năng đẩy giới hạn lên mức công suất 286 mã lực (289 PS / 213 kW) nhờ vào chế độ “N Grin Shift” (NGS) độc đáo. Chức này sẽ thúc bộ tăng áp và tối đa hóa phản ứng truyền trong tối đa 20 giây để nâng công suất xe. Đặc biệt, “N Grin Shift” sẽ thể sử dụng lặp lại sau mỗi 40 giây (sau khi hạ nhiệt). Hyundai cho biết Elantra N có thể tăng tốc từ 0-60 mph (0-100 km / h) trong “khoảng 5,0 giây”.
-
Đối với một phiên bản xe thể thao, hộp số sàn là tùy chọn lý tưởng giúp gia tăng trải nghiệm người lái. Hyundai đã xác nhận Elantra N ở thị trường Mỹ sẽ có 2 tùy chọn hộp số là số tay 6 cấp hoặc số ly hợp kép 8 cấp. Hãng xe Hàn cũng kỳ vọng là cứ mỗi 3 chiếc Elantra N bán ra thì sẽ có 1 chiếc dùng tùy chọn số sàn (30%).
-
Đi cùng là công nghệ N Power Shift (NPS) và N Track Sense Shifting (NTS) để tối đa hóa cảm giác lái cho từng điều kiện vận hành. N Power Shift (NPS)có tác dụng tăng cường khả năng tăng tốc của xe nhờ vào việc tối đa hóa mô-men xoắn của động cơ khi chuyển số. Trong khi đó, hệ thống N Track Sense Shifting (NTS) chỉ đơn giản là tối ưu hóa tốc độ chuyển số.
-
Một điểm thú vị là N Sound Equalizer trên Elantra N có thể “khuếch đại âm thanh lái xe động” qua loa, giúp người lái phấn khích hơn. Hệ thống này có thể được cho là có âm thanh giống như một chiếc xe hiệu suất cao. Tuy nhiên, không phải tất cả âm thanh đều là nhân tạo.
-
Chiếc xe có thể điều khiển hệ thống ống xả và và mở hoàn toàn van xả trong quá trình chuyển số để tạo ra một tiếng nổ, rất phấn khích.
-
Elantra N sẽ có trọng lượng nhẹ hơn, hệ thống treo cứng hơn. Đây cũng là lần đầu tiên mẫu xe này được Hyundai trang bị trục integrated drive axle (IDA), lấy cảm hứng từ công nghệ được sử dụng trên xe đua WRC. Đáng chú ý, Elantra N 2022 còn có bộ mâm 19 inch thể thao Michelin PS4S size 245, giúp khách hàng thỏa mãn đam mê chinh phục tốc độ.
-
Hệ thống phanh đĩa 14,1 inch (360 mm). Hãng xe Hàn Quốc cũng đã thiết kế một hệ thống làm mát ở phía trước cùng với cơ cấu dẫn khí để cải thiện hiệu quả làm mát cho phanh.
-
Ngoại thất xe với nhiều chi tiết cứng cáp như lưới tản nhiệt đen bóng, cản thể thao, cánh gió đuôi lớn... Ngoài ra, một cánh lướt gió nhỏ gắn trên nắp cốp tương xứng với dải đèn LED nối liền đèn hậu ở phía sau là một điểm nhấn.
-
Nội thất Hyundai Elantra N đậm chất thể thao. Ngoài các ghế kiểu xe đua bọc da, khu vực đồng hồ và trung tâm giải trí đều được tối ưu hóa cho việc trải nghiệm tốc độ. Màn hình thông tin giải trí nay cung cấp thông tin về dầu động cơ và nhiệt độ nước làm mát.
-
Dù Elantra N đã tiết lộ những thông tin quan trọng nhất, nhưng Hyundai vẫn chưa công bố giá bán của nó. Tuy nhiên, hãng xe Hàn sẽ đem Hyundai Elantra N thế hệ mới đến trưng bày tại triển lãm New York Auto Show vào 19/8 tới đây để thỏa lòng các người hâm mộ.
-
Video: Chi tiết Hyundai Elantra N 2022 thế hệ mới.