Vì sao Katinat ủng hộ đồng bào bị bão lũ nhưng bị khách hàng phản ứng?

Thương hiệu cà phê Katinat cho biết sẽ trích 1.000 đồng trên mỗi ly nước bán ra tại hệ thống từ 12 đến hết 30/9 để ủng hộ đồng bào bị bão lũ.
Ngày qua, thông tin "Thương hiệu đồ uống KATINAT trích 1.000 đồng trên mỗi ly nước bán ra tại hệ thống từ ngày 12/9 - 30/9 để đồng hành cùng miền Bắc khắc phụ hậu quả thiên tai" để gửi tới người dân gặp khó khăn" thu hút sự chú ý của nhiều người.
Vi sao Katinat ung ho dong bao bi bao lu nhung bi khach hang phan ung?
Bài đăng thông báo "trích 1k/ly nước" để ủng hộ miền Bắc, KATINAT bị phản ứng dữ dội.
Ngay khi được đăng tải, phía dưới bài đăng của KATINAT đã nhận lại không ít bình luận trái chiều. Đa số mọi người cho rằng cách truyền thông của thương hiệu này không thực sự phù hợp. Nhiều người thậm chí còn để lại biểu tượng cảm xúc phẫn nộ trong các bài đăng của thương hiệu này. 
Được biết, Katinat học theo cách cho của Vietjet (5k/chuyến bay) hay XanhSM (1k/chuyến đi) nhưng lại bị phản ứng dữ dội, trong khi 2 hãng kia thì không. 
Vi sao Katinat ung ho dong bao bi bao lu nhung bi khach hang phan ung?-Hinh-2
Thông điện của Xanh SM lại được mọi người đón nhận và ủng hộ. 
Nhiều người phân tích, phải phân loại dịch vụ của Vietjet và XanhSM là dịch vụ cần cho thiết yếu, ít sự lựa chọn, khách hàng cần nó, vậy nên dù trích hay không, khách hàng cũng không mấy quan tâm và để tâm, có thì tốt, không thì thôi, họ vẫn sử dụng.
Còn đối với thương hiệu Katinat, đây là thương hiệu cà phê và trà sữa nổi tiếng tại Việt Nam, đặc biệt được giới trẻ yêu thích. Nhưng có tính cạnh tranh cao, không có Katinat thì còn vô vàn sự lựa chọn ngoài kia.
"Katinat ý đồ tốt nhưng lên content kém tinh tế, không biết ý đồ thật sự của Brand đằng sau là gì nhưng việc lên content vậy dù ít dù nhiều người đọc vẫn thấy "chối" và cảm giác đang bị gián tiếp kêu gọi mua nước thiệt nhiều (mua một loại hình giải trí không cần thiết) chỉ để "được gián tiếp" ủng hộ đồng bào. Mà gián tiếp kinh doanh trên tình thương là cái dễ bị "ăn chửi" và phẫn nộ nhất.
Thà ngay từ đầu, Katinat đừng nói gì nhiều, cứ vậy báo: Chúng tôi đã/sẽ trích 200M - 500M từ lợi nhuận/doanh thu của chuỗi từ ngày ....đến ngày....để ủng hộ quỹ từ thiện,.... thì chả mấy ai so đo là chừng đó tiền tức là 100đ/ly nước hay 500đ/ly nước. Ai cũng vui vẻ, hoan hỉ mà brand còn được tiếng thơm", trích từ một bình luận dưới bài đăng.
Vi sao Katinat ung ho dong bao bi bao lu nhung bi khach hang phan ung?-Hinh-3
 KATINAT chính thức gửi lời xin lỗi tới khách hàng vì cách truyền thông gây hiểu lầm. 
Ngay sau đó, thương hiệu này đã đăng tải thêm một bài viết mới chính thức gửi lời xin lỗi tới khách hàng vì cách truyền thông gây hiểu lầm. Cùng với đó, KATINAT cũng đã đóng góp 1 tỷ đồng cho UB Mặt trận Tổ quốc Việt Nam - Ban Cứu trợ Trung ương thay vì ủng hộ dựa trên số ly bán được như trước đó dự tính. Hiện, chủ đề này vẫn đang nhận được sự quan tâm, bàn luận của rất nhiều người trên mạng xã hội.
Dù gì đi nữa, chúng ta vẫn nên hoan nghênh tinh thần cứu trợ cứu nạn của KATINAT nói chung hay bất kỳ thương hiệu, nghệ sĩ nói riêng. Cứu trợ là không ép buộc, là tự nguyện, tuy nhiên lên bài viết thiếu tinh tế gây phẫn nộ thì bị phản ứng trái chiều là chuyện thường tình.
Hồng Quyên

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN