Vì sao đế chế hàng hiệu Hermès vẫn đắt khách dù không có bộ phận tiếp thị?
Là thương hiệu nổi tiếng toàn cầu nhưng ít ai biết Hermès lại không hề có bộ phận tiếp thị. Đáng chú ý, sản phẩm của Hermès không bao giờ giảm giá.
Hoàng Minh (theo Luxury)
-
Nhà sản xuất của Pháp Hermès liên tục được xếp hạng là thương hiệu xa xỉ có giá trị nhất thế giới trong các nghiên cứu định giá và xếp hạng khác nhau được công bố bởi các chuyên gia tư vấn hàng đầu.
-
Thierry Hermès thành lập công ty vào năm 1837 như một xưởng khai thác ở Paris. Ban đầu, mục đích của ông là phục vụ nhu cầu của các nhà quý tộc châu Âu.
-
Vào đầu thế kỷ 20, con trai của Thierry Charles-Émile Hermès đã chuyển cửa hàng của công ty đến số 24 Rue Du Faubourg Saint-Honore, Paris. Địa chỉ này vẫn còn tồn tại đến ngày nay và là trụ sở toàn cầu của công ty.
-
Ngày nay, Hermès vận hành 307 cửa hàng trên toàn cầu tại Hoa Kỳ, Nga và Châu Á và có hơn 13.000 nhân viên.
-
Là thương hiệu nổi tiếng toàn cầu nhưng Hermès lại không có bộ phận tiếp thị. Thay vào đó, mọi cán bộ, nhân viên của công ty đều chịu trách nhiệm tiếp thị.
-
Tất cả nhân sự mới của Hermès đều được tuyển chọn cẩn thận và trải qua khóa đào tạo nội bộ kéo dài 3 ngày.
-
Để trở thành người thợ thủ công của Hermès phải trải qua thời gian khoảng 2 năm. Và 80% thợ ở đây là phụ nữ.
-
Hermès luôn sử dụng chiến lược cung cấp một số lượng giới hạn các sản phẩm do mình sản xuất, đồng thời hạn chế phân phối sản phẩm trong chính các cửa hàng của mình.
-
Do đó, khách hàng không thể bước vào một cửa hàng Hermès và đi ra ngoài với một chiếc túi Hermès Birkin. Thay vào đó, họ phải đặt hàng và chờ vài tháng trước khi nhận được hàng.
-
Đặc biệt, các sản phẩm của Hermès không bao giờ được giảm giá. Bởi theo Hermès, việc giảm giá có thể làm suy giảm hình ảnh thương hiệu mà Hermès đang xây dựng. Nguồn ảnh: Internet
-
Video: Sự thật đẫm máu đằng sau chiếc túi Hermes Birkin bạc tỷ. Nguồn: Youtube.
Hoàng Minh (theo Luxury)
VNDL_PC_Detail_Natives
VNDL_MB_Detail_Natives_Mobile