Rory McIlroy: European Tour cần khó hơn

Đó là tuyên bố của golfer đang đứng thứ 2 thế giới Rory McIlroy về hệ thống giải European Tour sau khi tham dự Alfred Dunhill Links Championship diễn ra trên sân The Old Course thuộc thánh địa golf St. Andrews (Scoland).
 


Rory McIlroy: European Tour can kho hon
Rory McIlroy thi đấu trên sân The Old Course 

Tại giải này, kết thúc hôm chủ Nhật, McIlroy hoàn thành vòng cuối 67 gậy (âm 5 gậy), và tổng thành tích sau 4 vòng đấu là âm 15 gậy.

Song, với kết quả ấn tượng như thế nhưng anh chỉ xếp đồng hạng 26, và thua nhà vô địch Victor Perez đến 7 gậy. Victor Perez kết thúc giải với thành tích âm 22 gậy.

Rory McIlroy: European Tour can kho hon-Hinh-2
Victor Perez - nhà vô địchAlfred Dunhill Links Championship 2019 

McIlory cho rằng European Tour cần phải thay đổi: “Tôi nghĩ sân golf đã bố trí không đủ khó. Trên sân không có những hình phạt dành cho những cú đánh không tốt.

Để gỡ lại sau những cú đánh hỏng phải là việc thật khó và golf cần phải thế. Tôi nghĩ nếu European Tour muốn có những kết quả tốt, sân thi đấu cần bố trí khó hơn”.

Rory McIlroy: European Tour can kho hon-Hinh-3
McIlroy đều kết thúc âm ít nhất 11 gậy trong cả 4 giải của European Tour 2019

Trừ những giải Major và World Golf Championship, mùa giải European Tour 2019, McIlroy tham gia tổng cộng 4 giải và đều kết thúc âm ít nhất 11 gậy, nhưng đây là lần thứ hai anh kết thúc giải ở ngoài tốp 25. 

Mặc dù là golfer sinh ra ở châu Âu nhưng McIlroy thi đấu phần lớn ở hệ thống PGA Tour của Mỹ. Golfer 30 tuổi này có 3 chiến thắng ở PGA mùa giải vừa qua. Ngoài ra, anh thắng cúp FexEx cuối mùa, đồng thời được bầu chọn là Golfer xuất sắc năm” của PGA Tour.

Trung Chiến

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN