Những tỷ phú có thú chơi cực điên rồ và quái dị

Năm 2004, tỷ phú người Mỹ, Steve Cohen mua xác của một con cá mập hổ với chiều dài 4,2 mét để làm vật trưng bày cho ngôi nhà của mình. 
Nhung ty phu co thu choi cuc dien ro va quai di
Ông đã bảo quản con vật quý hiếm trên trong một chiếc bể kính chuyên dụng cùng với hỗn hợp rượu và các hợp chất formaldehyd. 

Nhung ty phu co thu choi cuc dien ro va quai di-Hinh-2
 Đáng chú ý, chi phí của bể cá độc nhất vô nhị này lên đến 12 triệu USD (hơn 270 tỷ VNĐ) – một con số quá “khủng” so với giá trị của nó.

Nhung ty phu co thu choi cuc dien ro va quai di-Hinh-3
 Hoàng tử Hamdan bin Mohammed Al Maktoum từng khiến cộng đồng mạng phát sốt khi đăng tải lên Instagram cá nhân đoạn clip ngắn, ghi lại hình ảnh mình đang thưởng thức cà phê trên nóc một tòa nhà cao tầng tại Dubai, xung quanh là biển mây và những cao ốc khác vào bình minh.

Nhung ty phu co thu choi cuc dien ro va quai di-Hinh-4
 Để có được đoạn video kéo dài 33 giây này, Maktoum tiết lộ mình đã bỏ ra số tiền không nhỏ để được lên tầng thường của tòa cao ốc.

Nhung ty phu co thu choi cuc dien ro va quai di-Hinh-5
 Quốc vương Brunei, Hassanal Bolkiah, từng không ngại bỏ ra 24.000 USD (tương đương gần 556 triệu VNĐ) với mục đích cải thiện kiểu tóc.

Nhung ty phu co thu choi cuc dien ro va quai di-Hinh-6
 Theo đó, vị quốc vương này thuê một thợ cắt tóc lên máy bay của mình để sửa sang lại diện mạo trong chuyến du hành từ Brunei đến Luân Đôn. Tất nhiên, chi phí trên đã bao gồm tất cả các khoản phát sinh cho anh thợ cắt tóc trong chuyến đi như: chi phí ăn ở, thuê khoang riêng trên máy bay,...

Nhung ty phu co thu choi cuc dien ro va quai di-Hinh-7
 Nữ tỷ phú Thụy Sĩ Joyce Wildenstein nổi tiếng khắp thế giới với lối tiêu tiền như nước. Bà thường tốn hàng giờ để tán gẫu qua điện thoại về những cuộc phẫu thuật thẩm mỹ với bạn bè đến nỗi hóa đơn điện thoại hàng năm đạt móc 60000 USD ( tương đương gần 1,4 tỷ VNĐ).

Nhung ty phu co thu choi cuc dien ro va quai di-Hinh-8
 Hamad Bin Hamdan Al Nahyan - lãnh đạo siêu giàu của Các tiểu vương quốc Ả Rập thống nhất đã quyết định chi 22 tỷ USD để thực hiện việc khắc tên mình trên cát.

Nhung ty phu co thu choi cuc dien ro va quai di-Hinh-9
 Số tiền đó bao gồm việc mua lại toàn bộ hòn đảo Al Futaisi ở Abu Dhabi, thuê nhân công đào cát theo tên của ông với diện tích đủ lớn để có thể nhìn thấy từ trạm vũ trụ.

Nhung ty phu co thu choi cuc dien ro va quai di-Hinh-10
 Có đại gia còn chi tới 600 USD (tương đương hơn 14 tỷ VNĐ) cho chiếc tăm xỉa răng vàng. Nguồn ảnh: Getty 

Hoàng Minh (tổng hợp)

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN