Lý do tổng giám đốc Bamboo Airways bị tạm hoãn xuất cảnh

Tạm hoãn xuất cảnh đối với ông Lương Hoài Nam, Tổng Giám đốc Bamboo Airways. Thời gian tạm hoãn đến ngày doanh nghiệp hoàn thành nghĩa vụ nộp thuế.

Cục thuế tỉnh Bình Định cho biết, đã có văn bản gửi Cục Quản lý xuất nhập cảnh (Bộ Công an) về việc tạm hoãn xuất cảnh đối với ông Lương Hoài Nam, Tổng Giám đốc Bamboo Airways.

Lý do tạm hoãn xuất cảnh là do ông Lương Hoài Nam, người đại diện theo pháp luật của Bamboo Airways - doanh nghiệp đang bị cưỡng chế thi hành quyết định hành chính về quản lý thuế vì chưa hoàn thành nghĩa vụ nộp thuế.

Thời gian tạm hoãn xuất cảnh kể từ ngày ký thông báo này (11/9/2024) đến ngày Bamboo Airways hoàn thành nghĩa vụ nộp thuế vào ngân sách Nhà nước.

Ly do tong giam doc Bamboo Airways bi tam hoan xuat canh

Tạm hoãn xuất cảnh đối với ông Lương Hoài Nam, Tổng Giám đốc Bamboo Airways. Ảnh: Bamboo Airways

Được biết, vào tháng 10/2023, ông Lương Hoài Nam (SN 1963) được bổ nhiệm làm Tổng Giám đốc của Bamboo Airways.

Ông Lương Hoài Nam có hơn 30 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực hàng không - du lịch, từng đảm nhiệm nhiều vị trí quản lý, điều hành cấp cao tại các hãng hàng không lớn như Vietnam Airlines, Tổng giám đốc Hãng hàng không Jetstar Pacific Airlines, Tổng giám đốc Công ty Cổ phần Hàng không Hải Âu, Phó Chủ tịch Hiệp hội Du lịch Việt Nam, Phó Tổng giám đốc Công ty Hàng không Lưỡng dụng Ngôi Sao Việt…

Theo Bamboo Airways, sự tiếp nhận và bổ nhiệm ông Lương Hoài Nam vào vị trí Tổng Giám đốc Bamboo Airways là kết quả của quyết định đến từ nhà đầu tư mới của hãng bay.

"Đây là bước tiến mới nhất trong tiến trình tái cấu trúc toàn diện đang được hãng hàng không tiếp tục đẩy mạnh, đặc biệt trong đó có công cuộc tái cấu trúc về bộ máy quản trị - điều hành, hướng tới ổn định hoạt động, thu hút nguồn lực đầu tư chất lượng, tạo cơ hội cho sự phát triển mạnh mẽ trong trung hạn", Bamboo Airways thông tin.

Theo thông tin mới nhất do Bamboo Airways công bố trong ĐHCĐ thường niên năm 2024 diễn ra tại TP.HCM hồi tháng 7-2024, lợi nhuận sau thuế thu nhập doanh nghiệp của Bamboo Airways năm 2023 đã được đưa về mức dương 236,8 tỉ đồng so với mức âm 19.798 tỉ đồng năm 2022.

Tổng nợ phải trả của công ty giảm khoảng 2.000 tỉ đồng trong năm 2023. Tính đến thời điểm hiện tại, Bamboo Airways không còn nợ tiền thuê máy bay.

Theo lãnh đạo Bamboo Airways, tái cấu trúc hàng không là công việc rất khó khăn, song hãng vẫn đặt mục tiêu năm 2024 sẽ là năm cuối cùng kinh doanh bị lỗ.

Từ năm 2025 sẽ hòa vốn và tiến đến có lãi trong các năm tiếp theo. Trong vòng 3 năm đưa công ty lên giao dịch trên sàn chứng khoán. Theo kế hoạch đặt ra, năm 2024 Hãng bay Bamboo Airways có tổng doanh thu đạt 4.857 tỉ đồng và lỗ giảm về mức 1.387 tỉ đồng.

Theo Nguyễn Tri/Nhà đầu tư

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN