Khởi tranh giải golf chuyên nghiệp VPG Tour West Lakes Matchplay Championship 2019

Từ 18-21/12, tại sân golf West Lakes (Long An) diễn ra giải Đối kháng chuyên nghiệp “VPG Tour West Lakes Matchplay Championship 2019”. Tổng tiền thưởng của giải là 300 triệu đồng.

Đây là sự kiện thứ hai của hệ thống VPG Tour trong năm 2019 diễn ra tại sân golf West Lakes và cũng là lần thứ hai, một giải golf chuyên nghiệp theo thể thức đối kháng (matchplay) được tổ chức, sau giải Heron Lake Matchplay (Vĩnh Phúc) diễn ra hồi tháng 8 vừa qua.

Khoi tranh giai golf chuyen nghiep VPG Tour West Lakes Matchplay Championship 2019
Sân golf West Lakes 

Nhiều golfer chuyên nghiệp và nghiệp dư hàng đầu tại khu vực phía Nam cũng như trên toàn quốc sẽ góp mặt lần này.

Như các sự kiện thuộc VPGTour, giải đấu này cũng được BXH nghiệp dư thế giới (WAGR) xếp hạng, do đó các golfer nghiệp dư lọt vào vòng 1/16 nhiều khả năng sẽ được xếp hạng cũng như cải thiện được vị trí của mình trên WAGR.

Tham gia giải, các golfer sẽ trải qua vòng đấu loại theo thể thức “stroke play” qua 18 lỗ để xếp hạt giống, trước khi bước vào các trận đấu “match play” loại trực tiếp. Top 32 golfer vượt qua vòng đấu loại được sắp xếp đấu cặp theo nguyên tắc hạt giống cao nhất sẽ đấu với hạt giống thấp nhất (Ví dụ: 1 với 31, 2 với 31 và 3 với 30,...). Người chiến thắng sẽ bước vào các vòng tiếp theo để tìm ra nhà vô địch. 

Golfer tham gia giải sẽ ghi rõ thi đấu với tư cách nghiệp dư hay chuyên nghiệp. Nếu tham gia với tư cách nghiệp dư, golfer phải nộp đơn xin từ chối nhận tiền thưởng để tránh vi phạm điều 3-1 của Luật golf.

Tuy nhiên, với golfer nghiệp dư lọt vào vòng 16 sẽ được nhận Huy chương và voucher sân golf tương đương với số tiền thưởng ở vị trí đạt được, nhưng vẫn không vượt quá 500 bảng Anh (15 triệu đồng).

Trong trường hợp golfer nghiệp dư đạt thành tích cao hơn cũng chỉ nhận được số voucher có giá trị là 15 triệu đồng.

Trung Chiến

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN