Các đại gia xuống tóc nói về đường tu đạo có khối tài sản kết xù

Cuối năm 2013, doanh nhân Đặng Lê Nguyên Vũ nhịn ăn, ngồi thiền 49 ngày cùng một nhóm gần chục người tại núi M’drăk, Đăk Lăk. 
Doanh nhân Đặng Lê Nguyên Vũ
Cuối năm 2013, doanh nhân Đặng Lê Nguyên Vũ nhịn ăn, ngồi thiền 49 ngày cùng một nhóm gần chục người tại núi M’drăk, Đăk Lăk. Thời điểm đó, ông cho biết bản thân cần một khoảng thời gian tịnh tâm, thiền và nhịn ăn để tinh thần minh mẫn, nghĩ những việc lớn.
Năm 2018, bất ngờ có mặt ở một sự kiện của Trung Nguyên, ông Đặng Lê Nguyên Vũ ăn vận như một tu sĩ, với dài đen, quần lĩnh trắng rộng, cổ quấn khăn rằn, hai tay chắp lưng. Ông tự xưng là "Qua" và gọi những người xung quanh là "người anh em".
Cac dai gia xuong toc noi ve duong tu dao co khoi tai san ket xu
Doanh nhân Đặng Lê Nguyên Vũ sở hữu dàn siêu xe trăm tỷ. Ảnh: YouTube 
Sau 5 năm thiền định, ông cho biết sẽ đưa Trung Nguyên trở thành tập đoàn thống lĩnh toàn cầu, khác biệt và duy nhất toàn cầu.
Cuộc sống ở ẩn của ông Đặng Lê Nguyên Vũ không phải là cuộc đời ở ẩn tại một túp lều tranh nhỏ như những ẩn sĩ vẫn thường thấy trên phim. Ông vẫn là một doanh nhân giàu có, vẫn xuất hiện với dàn siêu xe đình đám có một không hai tại Việt Nam.
Những thương hiệu chiếm đa số trong bộ sưu tập xe của "vua cà phê" gồm Mercedes-Benz, Rolls-Royce, Ferrari, Aston Martin và Porsche.
Dù ở ẩn nhưng doanh nhân Đặng Lê Nguyên Vũ vẫn điều hành đế chế Trung Nguyên qua hệ thống các trợ lý. Trung Nguyên ngày nay vẫn là một thương hiệu cà phê yêu thích của người Việt, vươn tầm Thế giới.
Đại gia Lê Phước Vũ
Từ nhiều năm trước, đại gia Lê Phước Vũ - Chủ tịch Tập đoàn Hoa Sen tiết lộ ông đang sống trên núi, 1 tháng chỉ ghé Hoa Sen 2 lần, mỗi lần 2 tiếng. Ông Vũ cho biết, "hai mươi mấy năm nay đi đòi nợ, đi bán hàng, đi kiểm kê kho, đi xuống công trường… đến lúc cũng phải được nghỉ", nếu không "chết sớm thì sao".
Cac dai gia xuong toc noi ve duong tu dao co khoi tai san ket xu-Hinh-2
 Đại gia Lê Phước Vũ. Ảnh: Hoa Sen
Ban đầu, ông có ý định sẽ xuất gia vào năm 2026-2027. Tuy nhiên, do chưa thể tìm được người tiếp quản nghiệp nên Chủ tịch Hoa Sen tuyên bố sẽ rời kế hoạch xuất gia thêm khoảng 10 năm nữa. Thông tin được ông Lê Phước Vũ cho biết tại cuộc họp đại hội cổ đông thường niên 2024 hồi tháng 3 vừa qua.
Chủ tịch Tập đoàn Hoa Sen dự tính người kế nghiệp là con gái út, sinh năm 2001, đang học song song 2 bằng đại học tại Australia. Doanh nhân Lê Phước Vũ hiện sở hữu hơn 100 triệu cổ phiếu HPG, tương đương 2.306 tỷ VNĐ trên sàn chứng khoán Việt.
Chủ tịch Thái Hà Books Nguyễn Mạnh Hùng
Ông Nguyễn Mạnh Hùng - Chủ tịch HĐQT của Thái Hà Books bước chân vào con đường tu tập từ tuổi 30. Vị doanh nhân này cho biết, thiền cũng là một cách để khai mở tư duy sáng tạo hiệu quả.
Cac dai gia xuong toc noi ve duong tu dao co khoi tai san ket xu-Hinh-3
 Ông Nguyễn Mạnh Hùng - Chủ tịch HĐQT của Thái Hà Books. Ảnh: Internet
Giống như doanh nhân Đặng Lê Nguyên Vũ, Chủ tịch Thái Hà Books không còn đặt nặng chuyện làm giàu sau khi thiền. Theo ông, tiền bạc là vật ngoài thân, chết cũng không thể mang theo.
Ông Hùng cho biết: "Tài sản lớn nhất của tôi bây giờ không phải là nhà, xe, hư danh, hay bằng cấp, vị trí CEO... Tài sản lớn nhất là tình yêu thương, mà khó nhất là yêu thương kẻ thù của mình".
Hoàng Minh (tổng hợp)

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN