Đông Nam Á hưởng lợi trong cuộc tranh chấp lãnh thổ Nhật-Trung

(Kiến Thức) - Đây là kết quả được đưa ra sau cuộc thăm dò dư luận chung của ba tờ báo Nikkei (Nhật), Maeil Business Newspaper (Hàn Quốc) và Global Times của Trung Quốc.

Theo đó, mối quan hệ Trung-Nhật càng căng thẳng, các nước trong khu vực Đông Nam Á càng được hưởng lợi do ngày càng nhiều doanh nhân Nhật ủng hộ phương án Trung Quốc +1.
Tức là, trong khi cùng làm ăn với các doanh nghiệp Trung Quốc, họ cũng có thể mở rộng thị trường sang nước thứ ba, chủ yếu là các quốc gia Đông Nam Á.
Trong cuộc khảo sát này, 60% lãnh đạo các tập đoàn ở Trung Quốc cho biết, họ không thể làm ăn được với các công ty Nhật do mối quan hệ căng thẳng giữa hai nước. Trong khi đó, chỉ có 13% doanh nhân của Trung Quốc có thể bỏ qua trở ngại chính trị trên để tiếp tục hợp tác với các công ty Nhật.
Singapore, một trong những quốc gia phát triển ở Đông Nam Á.
 Singapore, một trong những quốc gia phát triển ở Đông Nam Á.
Còn tại Hàn Quốc, 60% chủ doanh nghiệp nước này cố gắng hạn chế tới mức thấp nhất quan hệ thương mại với Nhật.
Một tín hiệu đáng mừng đối với thị trường Đông Nam Á đó là thông qua cuộc khảo sát lần này, gần 2/3 các giám đốc điều hành của các công ty Nhật bày tỏ sự lạc quan đối với thị trường tiềm năng này.
Đối với các công ty Nhật Bản, “đầu tư vào thị trường Đông Nam Á sẽ là một cách khôn ngoan trong giai đoạn hiện nay. Đây sẽ là lựa chọn phú hợp để đa dạng hóa kênh đầu tư đối của họ. Đồng thời, đó cũng là cách để họ giữ một khoảng cách nhất định đối với Trung Quốc trong bối cảnh căng thẳng chính trị giữa hai nước ngày càng xấu đi”, nhà kinh tế ở Viện Nghiên cứu Daiwa là ông Mitsumaru Kumagai nói.

Người Hàn Quốc đổ xô phá băng bắt cá

(Kiến Thức) - Hàng nghìn người Hàn Quốc đổ về một dòng sông bị đóng băng để tham gia một trong những sự kiện hấp dẫn nhất năm – cuộc thi câu cá trên băng.

Cuộc thi câu cá trên băng nằm trong khuôn khổ lễ hội băng hoành tráng thường niên kéo dài 3 tuần, thu hút hàng triệu người.

Cuộc thi câu cá trên băng nằm trong khuôn khổ lễ hội băng hoành tráng thường niên kéo dài 3 tuần, thu hút hàng triệu người.

10 bí mật khó đỡ về điện ảnh Triều Tiên

(Kiến Thức) - Ít ai biết rằng, điện ảnh vừa được coi là cỗ máy tuyên truyền cho nhà nước, vừa là niềm đam mê của cố chủ tịch Kim Jong-il.

1. Đạo diễn Hàn Quốc Shin Sang-ok là cha đẻ của những phim điện ảnh lừng danh của Triều Tiên. T rong suốt thập niên 1970-1980, ông Kim Jong-il cấp nguồn kinh phí lớn để các nhà làm phim thực hiện các dự án nhưng không được như mong đợi. Vậy là ông Kim đã“bắt cóc” đạo diễn lừng danh Shin Sang-ok và vợ cũ là diễn viên Choi Eun-hee để “giúp xây dựng nền điện ảnh cộng sản tiên tiến”. Từ đó, nền điện ảnh Triều Tiên khởi sắc và nhận được nhiều phản hồi tích cực từ cộng đồng quốc tế với hai tác phẩm điện ảnh là Pulsagari, Sogum và Runaway. Đến năm 1986, trong chuyến tham dự một liên hoan phim ở Áo, vợ chồng Shin Sang-ok đã tẩu thoát thành công. Trong ảnh: Vợ chồng Shin Sang-ok cùng lãnh đạo Kim Jong-il.

1. Đạo diễn Hàn Quốc Shin Sang-ok là cha đẻ của những phim điện ảnh lừng danh của Triều Tiên. T

rong suốt thập niên 1970-1980, ông Kim Jong-il cấp nguồn kinh phí lớn để các nhà làm phim thực hiện các dự án nhưng không được như mong đợi. Vậy là ông Kim đã“bắt cóc” đạo diễn lừng danh Shin Sang-ok và vợ cũ là diễn viên Choi Eun-hee để “giúp xây dựng nền điện ảnh cộng sản tiên tiến”. Từ đó, nền điện ảnh Triều Tiên khởi sắc và nhận được nhiều phản hồi tích cực từ cộng đồng quốc tế với hai tác phẩm điện ảnh là Pulsagari, Sogum và Runaway. Đến năm 1986, trong chuyến tham dự một liên hoan phim ở Áo, vợ chồng Shin Sang-ok đã tẩu thoát thành công. Trong ảnh: 
Vợ chồng Shin Sang-ok cùng lãnh đạo Kim Jong-il. 

Mặc đồ lót đi săn hàng giá rẻ, miễn phí

(Kiến Thức) - Bất chấp giá lạnh, nhiều người Italy chỉ mặc độc bộ đồ lót trên người, xếp hàng qua đêm tìm kiếm cơ hội được tặng đồ miễn phí hoặc được mua đồ giá rẻ.

Thương hiệu Desigual của Tây Ban Nha chi nhánh ở thành phố Rome và Turin (Italy) vừa tung ra chiêu quảng bá và tăng doanh số bán hàng bằng chiêu độc: ưu tiên tặng đồ và mua đồ giá sốc cho 100 khách hàng may mắn đầu tiên sẵn sàng mặc đồ lót đi mua sắm.

Thương hiệu Desigual của Tây Ban Nha chi nhánh ở thành phố Rome và Turin (Italy) vừa tung ra chiêu quảng bá và tăng doanh số bán hàng bằng chiêu độc: ưu tiên tặng đồ và mua đồ giá sốc cho 100 khách hàng may mắn đầu tiên sẵn sàng mặc đồ lót đi mua sắm.