
Những ngày vừa qua, thị trường được dịp “gây sốt" bởi sự xuất hiện của vải thiều không hạt được trồng ở huyện miền núi Ngọc Lặc tại tỉnh Thanh Hoá. Đây là loại vải đặc biệt với đặc thù không hạt (hoặc nếu có hạt thì cũng rất bé và lép), được chăm sóc bởi quy trình đặc biệt, đáp ứng đủ tiêu chí khắt khe của các thị trường khó tính trên thế giới.
Không chỉ ở Việt Nam, vải không hạt cũng được săn đón tại thị trường quốc tế và đã có những lô hàng đầu tiên cập bến tại Pháp.

Ông Đặng Quốc Thắng, Giám đốc kinh doanh công ty MTV Lafayette Sante Vietnam
Là một trong những đơn vị đầu tiên xuất khẩu vải sang thị trường Châu Âu, cụ thể là Pháp, ông Đặng Quốc Thắng, Giám đốc kinh doanh công ty MTV Lafayette Sante Vietnam đã thành công đưa vải ngọc không hạt của Việt Nam cập cảng nước Pháp.
Ông chia sẻ: "Lô vải không hạt cập cảng nước Pháp lần này đã được công ty tuyển chọn kỹ theo các tiêu chí: vỏ mỏng, căng mọng, không sâu đầu, ăn thơm, ngọt đậm và thực hiện quy trình khép kín, đưa vào dây chuyền xông hơi khử trùng, rồi đóng hộp xuất khẩu và được kiểm định qua các khâu rất khắt khe. Sự kiện này đánh dấu mốc quan trọng của ngành nông nghiệp nói chung, mở ra cơ hội trong việc xuất khẩu nhiều sản phẩm nông nghiệp và là mốc sự kiện quan trọng công ty MTV Lafayette Sante Vietnam đã thành công đưa nông sản Việt nhanh chóng tiếp cận thị trường quốc tế, giữ đúng phương châm chất lượng uy tín với bạn hàng.”
Sản phẩm được công ty xuất nhập khẩu STW Store tại Pháp nhập khẩu cho 3 thị trường lớn nhất tại Châu Âu là Pháp- Đức- Sec.

Lô vải ngọc không hạt của Việt Nam được công ty MTV Lafayette Sante Vietnam xuất khẩu sang Pháp giữ nguyên vị tươi ngon.
Theo đánh giá của các chuyên gia đầu ngành, vải không hạt (hay còn gọi là vải ngọc) có vị ngọt thanh, ít đường, rất tốt cho sức khỏe người sử dụng. Trong khi nhiều giống vải hay các loại hoa quả hiện nay có vị quá ngọt, chứa hàm lượng đường lớn, ảnh hưởng đến sức khỏe người tiêu dùng thì giống vải không hạt được nhân giống, gieo trồng với đặc điểm "thanh ngọt, ít đường". Đây cũng là đặc tính tạo nên giá trị hấp dẫn của loại hoa quả này.

Số vải này sẽ được công ty xuất nhập khẩu STW Store tại Pháp phân phối ra 3 thị trường lớn nhất tại Châu Âu là Pháp- Đức- Sec
Vải ngọc vẫn đang là sản phẩm hot trên thị trường, còn khan hiếm tại các siêu thị hay cửa hàng hoa quả tại Việt Nam và luôn trong tình trạng cháy hàng. Do đó, để đáp ứng các đơn hàng lớn tại thị trường Châu Âu, cũng cần có thêm thời gian. Công ty MTV Lafayette Sante Vietnam vẫn đang cố gắng làm việc với các đối tác đôi bên để có thể cung cấp mặt hàng này ra thị trường quốc tế.