UAV Hezbollah đã thực sự đâm trúng cửa phòng ngủ của Thủ tướng Israel

Máy bay không người lái (UAV) do lực lượng Hezbollah phóng từ Lebanon đã đánh trúng nhà riêng của Thủ tướng Israel Benjamin Netanyahu, giới chức Israel xác nhận.

Mohammad Afif – đại diện truyền thông của Hezbollah (ảnh: Al Jazeera)

Hôm 22/10, Hezbollah lên tiếng nhận trách nhiệm về vụ tấn công bằng UAV nhằm vào dinh thự của Thủ tướng Israel ở thị trấn Caesarea.

“Phong trào Kháng chiến Hồi giáo nhận trách nhiệm về chiến dịch Caesarea và nhắm mục tiêu vào nhà riêng của ông Netanyahu”, Mohammad Afif – đại diện truyền thông của Hezbollah – nói.

Ông Afif cho biết trách nhiệm về vụ tấn công “hoàn toàn” thuộc về Hezbollah và không có bên nào khác tham gia.

Hiện trường vụ nhà riêng của ông Netanyahu bị UAV đánh trúng (ảnh: Times of Israel)

Cùng ngày 22/10, Times of Israel đưa tin, UAV phóng từ Lebanon thực sự đánh trúng nhà riêng của ông Netanyahu ở thị trấn Caesarea và gây thiệt hại.

Bức ảnh chụp nhà riêng của ông Netanyahu, sau vụ UAV tập kích, đã được cơ quan kiểm duyệt quân sự Israel cho phép công bố, Israel cho hay.

Hình ảnh hiện trường cho thấy vụ nổ làm nứt vỡ cửa kính phòng ngủ nhà ông Netanyahu, nhưng chưa gây thiệt hại ở bên trong. Loại cửa kính này được thiết kế đặc biệt và chịu lực rất tốt, theo Times of Israel. 

Không có thương vong nào sau vụ UAV tập kích nhà ông Netanyahu.

Trước đó, hôm 19/10, lực lượng Phòng vệ Israel (IDF) cho biết, có 3 UAV phóng từ Lebanon bay vào không phận Israel. Hai chiếc trong số đó bị bắn hạ

Một UAV lọt qua lưới phòng không và “đâm trúng công trình” ở thị trấn Caesarea.

Cùng ngày 19/10, Văn phòng Thủ tướng Israel cho biết, một máy bay không người lái (UAV) từ Lebanon đã nhắm mục tiêu nhà riêng của ông Netanyahu, nhưng không gây thiệt hại.

“Máy bay không người lái phóng về phía dinh thự của Thủ tướng ở thị trấn Caesarea. Thủ tướng và phu nhân không ở đó khi sự việc xảy ra. Không có thương vong sau vụ việc”, Văn phòng Thủ tướng Israel thông báo.

Còi báo động ở Caesarea không vang lên khi UAV xâm nhập.

Tối ngày 19/10 (giờ Israel), Netanyahu cáo buộc Hezbollah và các “điệp viên ở Iran” đã cố gắng ám sát ông và phu nhân.

“Nỗ lực ám sát vợ chồng tôi của Hezbollah và đồng minh của họ – Iran – là sai lầm nghiêm trọng”, ông Netanyahu nói.

Netanyahu cho biết, vụ tấn công bằng UAV sẽ "không thể ngăn cản" ông và Israel tiếp tục cuộc chiến chống lại kẻ thù ở Trung Đông.

Vương Quốc – Times of Israel

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN