Tôn vinh nét đẹp ẩm thực, lan tỏa giá trị bản sắc
“Chiến lược phát triển du lịch Việt Nam đến năm 2030” được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt khẳng định phát triển du lịch chính là ngành mũi nhọn, góp phần quan trọng hình thành cơ cấu kinh tế hiện đại. Để hoàn thành được mục tiêu này, ngoài việc chú trọng phát triển sản phẩm, đa dạng hóa và nâng cao chất lượng sản phẩm dịch vụ phù hợp với đa nhu cầu, sự chung tay của các doanh nghiệp cũng góp phần không nhỏ trong việc củng cố tiềm lực tài chính và hỗ trợ cho quá trình quảng bá.
Là doanh nghiệp luôn tích cực theo sát và hướng ứng chiến lược quốc gia - thúc đẩy nhanh quá trình phục hồi kinh tế và du lịch nước nhà sau đại dịch, SABECO liên tiếp đồng hành cùng những dự án hỗ trợ địa phương quảng bá các giá trị văn hóa, ẩm thực, góp phần thúc đẩy phát triển du lịch địa phương. Vừa qua, Lễ hội Văn hóa - Ẩm thực Việt Nam tại Quảng Trị từ 28-30/4/2023 với sự tham gia của SABECO và thương hiệu Bia Saigon, đã mang đến nhiều hoạt động ý nghĩa nhằm tôn vinh văn hóa ẩm thực ba miền.
Là thương hiệu bia nội địa hàng đầu của Việt Nam qua rất nhiều thập kỷ, thương hiệu Bia Saigon - “Bia của văn hóa ẩm thực Việt Nam” – góp phần nâng cao trải nghiệm ẩm thực của người tham gia với những dòng sản phẩm thân thuộc đã được công nhận chất lượng bởi vô số giải thưởng quốc tế như Bia Saigon Special, Bia Saigon Chill, Bia Saigon vị cà phê…
Chia sẻ tại sự kiện, ông Bennett Neo – Tổng giám đốc SABECO – bày tỏ sự tự hào khi có thể giới thiệu đến khách du lịch trong và ngoài nước về sự kết hợp đặc sắc giữa các loại Bia Saigon với đặc sản vùng miền khác nhau thông qua sự kiện lần này.
Cùng thời gian này, từ ngày 28/4 – 2/5/2023, Bia Saigon còn đồng hành lần thứ hai liên tiếp với Lễ hội bánh dân gian Nam bộ lần thứ X ở Cần Thơ nhằm giới thiệu và quảng bá những món bánh dân gian đặc trưng vùng đất Nam Bộ đến với du khách từ khắp nơi trên cả nước.
Tiếp nối cam kết thúc đẩy du lịch nước nhà
Theo chiến lược phát triển bền vững 4C (Đất nước, Văn hoá, Bảo tồn và Tiêu thụ) của doanh nghiệp, tôn vinh các giá trị văn hóa và góp phần vào định hướng phát triển du lịch là một trong những yếu tố trọng tâm của SABECO trên hành trình nâng tầm vị thế thương hiệu Việt và tạo ra những điều tốt đẹp cho cộng đồng và đất nước.
Từ năm 2022, thông qua mô hình hợp tác ba bên giữa Chính phủ, doanh nghiệp và các tổ chức xã hội, SABECO đã và đang đồng hành cùng nhiều dự án hướng đến mục tiêu quảng bá du lịch và văn hóa địa phương trên khắp mọi miền. Tiêu biểu nhất, bằng cách tái hiện lại nét ẩm thực đường phố Sài Gòn với nhiều hoạt động đặc trưng, dự án văn hóa ẩm thực “Đêm Sài Gòn” - do Bia Saigon phối hợp Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (Trung ương Đoàn) tổ chức trên khắp 34 tỉnh thành - đã nhận được sự đón nhận tích cực từ cộng đồng. Bên cạnh đó, 2022 cũng đánh dấu lần thứ 14 liên tiếp SABECO đồng hành cùng Lễ hội Ok Om Bok và giải đua ghe Ngo tranh cúp Bia Saigon Cup.
Chưa dừng lại ở đó, các sự kiện hợp tác quảng bá du lịch Việt Nam trải dài xuyên suốt năm như Lễ hội Văn hóa Du lịch Việt Nam 2022 tại Hàn Quốc, chương trình C ASEAN và hoạt động văn hóa nghệ thuật tại khu vực Đông Nam Á,... đều có sự tham gia của SABECO trong vai trò nhà tài trợ. Thông qua các hoạt động mang tính quốc tế, SABECO cũng từng bước chung tay xây dựng Việt Nam trở thành điểm đến du lịch hấp dẫn với nhiều nét đặc sắc về văn hóa, ẩm thực, đồng thời hướng đến mục tiêu nâng tầm vị thế thương hiệu Việt Nam.