Nhiều cặp bố con nổi tiếng "rủ nhau" hội ngộ trên sóng truyền hình

Bố con Phong Windy - thí sinh của đội Mỹ Tâm trong "Giọng Hát Việt 2015" - cùng nhau đến với hành trình tại Mẫu Sơn - Lạng Sơn.

Nhiều cặp bố con nổi tiếng sẽ tham gia trong show truyền hình thực tế Cha con vạn dặm. Trong đó phải kể đến bố con Phong Windy.

Bố con Phong Windy cùng nhau tham gia show truyền hình thực tế "Cha con vạn dặm"

Phong Windy 1 cái tên không còn xa lạ trong giới underground. Bước ra từ cuộc thi Nhân tố bí ẩn, Giọng Hát Việt 2015 với thành công khi về đội của nữ ca sĩ Mỹ Tâm, Phong Windy liên tục nhận được sự yêu mến từ đông đảo khán giả Việt. Với tư duy âm nhạc hiện đại, đa dạng, anh được tin tưởng lựa chọn trở thành rapper của chương trình Rap UEFA EURO mùa đầu tiên.

Tham gia cùng Phong Windy trong Cha con vạn dặm là cô con gái SilkLee 4 tuổi được thừa hưởng khá nhiều tố chất của bố. SilkLee xinh xắn, dễ thương và đặc biệt rất thích khám phá mọi thứ xung quanh.

Cô con gái SilkLee 4 tuổi của Phong Windy thừa hưởng nhiều tố chất của bố

Trên độ cao hơn 1500m so với mực nước biển, Mẫu Sơn - Lạng Sơn được mệnh danh là xứ sở của gió và sương mù, cuộc hành trình khám phá đầu đời của 2 bố con chính thức bắt đầu. Đây chính là cơ hội để SilkLee bộc lộ nhiều góc khác nhau của bản thân mà chính bố Phong cũng bất ngờ. Chuyến đi tuy ngắn, nhưng lại là hành trình chuyển biến tâm lý rõ rệt của SilkLee. Từ 1 cô bé nhút nhát, bám bố và ngại giao tiếp, bé nhanh chóng trở nên hoạt bát, lanh lợi, chủ động khám phá mọi thứ xung quanh.

Bên cạnh sự tham gia của bố con Phong Windy, chương trình còn có những cặp bố con “chất lừ” khác như cặp bố con nhiếp ảnh gia Hải Lê Cao và cậu con trai Táo (4 tuổi); ông bố đam mê tốc độ Hải Kar và con trai Nguyễn Cao Minh (12 tuổi); chuyên gia khám phá hang động Lê Lưu Dũng và con trai Lê Nguyễn Bảo Long (12 tuổi); bố con "Gia đình Phượt” Maxime Godin - Murphy; “bố con Sâu” Lê Xuân Đức và con trai; bố con họa sĩ biếm họa Hưng "Cò lả"; bố con Phạm Trung Tiến.

Cặp bố con nhiếp ảnh gia Hải Lê Cao và cậu con trai Táo (4 tuổi)

Ông bố đam mê tốc độ Hải Kar và con trai Nguyễn Cao Minh (12 tuổi)

Chuyên gia khám phá hang động Lê Lưu Dũng và con trai Lê Nguyễn Bảo Long (12 tuổi)

Bố con "Gia đình Phượt” Maxime Godin - Murphy

“Bố con Sâu” Lê Xuân Đức và con trai

Bố con họa sĩ biếm họa Hưng "Cò lả"

Bố con Phạm Trung Tiến

Tham gia chương trình, các cặp cha con sẽ được đặt vào những hoàn cảnh mang tính thử thách và cùng nhau vượt qua. Đó có thể là những địa điểm cần chinh phục, có khi lại chính là nỗi sợ hãi mà bố và con từng mắc phải nhưng phải đối mặt ở show thực tế này. Về hình thức, đây là một chuyến đi chơi đến những vùng đất đẹp, mới, lạ. Qua đó, cha và con có cơ hội được bộc lộ cá tính của mình, đồng thời có cơ hội để hiểu nhau hơn.

Trước câu hỏi về sự khác biệt của Cha con vạn dặm với các chương trình cũng lấy đề tài về việc trải nghiệm của các cặp bố con người nổi tiếng, phía ban tổ chức chia sẻ: “Một số các chương trình truyền hình thực tế về cha con đã từng phát sóng trên nhiều các kênh truyền thông Việt Nam có điểm chung được thiết lập với mục đích quan trọng nhất là giải trí. Khi mục đích đặt ra là giải trí, thường các cặp cha con đó sẽ phải tham gia những thử thách, có những thử thách gây cười, có thử thách mang tính thử thể lực, tâm lý. Sau chương trình đó là kết thúc, câu chuyện dừng lại ở đó. Chương trình 'Cha con vạn dặm' sẽ khác một chút vì những người làm chương trình đặt ra mục tiêu chính là hành trình lớn, thậm chí là hành trình mà xuyên suốt cuộc đời mà người cha và người con cần phải đồng hành với nhau. Đó là hành trình tâm lý để có thể xích lại bên nhau, làm sao để có thể lắng nghe, thấu hiểu, chia sẻ và để đi cùng với nhau lâu nhất có thể. Đấy chính là nội dung mà những người làm cha con vạn dặm muốn gửi gắm.

Hơn nữa, chính vì mục đích chính ban đầu như vậy nên những thử thách của cha con vạn dặm cũng nhẹ nhàng hơn, không quá khắc nghiệt, không quá thiên về hướng giải trí. Mà ẩn ý phía sau, đó là hành trình để hai cha con có cơ hội để tâm tình, cùng nhau trải nghiệm để hiểu nhau hơn, thậm chí đơn giản là đi cùng với nhau. Cái cớ hành trình cha con đi cùng với nhau để 2 cha con có thể nói chuyện, gợi mở những ra hành trình lớn từ hành trình nhỏ là đi chơi. Mục đích chính của chúng tôi là tạo ra những hành trình lớn vạn dặm giữa hai cha con”.

Chương trình mang đến "hành trình tâm lý" cho người tham gia

Chương trình được kỳ vọng sẽ đánh thức những miền ký ức đẹp đẽ ngủ quên trong mỗi con người. Chương trình sẽ lên sóng chính thức vào 7h10’ từ ngày 12/7 trên kênh VTV3.

Quỳnh Anh

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN