Nên nằm nệm cứng hay nệm mềm tốt cho sức khỏe?

Mỗi chúng ta dành một phần ba cuộc đời để ngủ và việc lựa chọn một chiếc nệm ngủ phù hợp đóng vai trò rất quan trọng đối với giấc ngủ. Vậy nên nằm nệm cứng hay nệm mềm tốt cho sức khỏe? Bài viết dưới đây, chúng tôi sẽ giải đáp thắc mắc này cho các bạn và hướng dẫn cách chọn nệm cho từng đối tượng người dùng cụ thể, cùng tham khảo nhé.

Cách phân biệt nệm cứng và nệm mềm

Nệm mềm: Là loại nệm có độ mềm mại cao, đàn hồi tốt, mang lại cảm giác êm ái, dễ chịu cho người nằm. Thông thường, nệm mềm sẽ được làm từ các chất liệu như: cao su thiên nhiên, mút hoạt tính,....

Nệm cứng: Là loại nệm có độ phẳng cao, độ đàn hồi thấp, mang đến khả năng giúp nâng đỡ cơ thể và cột sống tốt. Nệm cứng thường được làm từ những chất liệu có tính ổn định như: nệm lò xo, nệm bông ép,....

Nên nằm nệm cứng hay nệm mềm tốt cho sức khỏe?

Tùy vào sở thích, nhu cầu sử dụng và tình trạng sức khoẻ của từng người cụ thể mà chúng ta lựa chọn nệm cứng hay nệm mềm. Trong đó, tình trạng bệnh lý cũng là một trong các yếu tố cần quan tâm khi chọn nệm.

Các dòng nệm cứng thường được sản xuất từ chất liệu ổn định, có độ cứng cao, giúp nâng đỡ cơ thể tối ưu, góp phần hạn chế tình trạng đau lưng hay cong vẹo cột sống cho người nằm. Do đó, nệm cứng phù hợp với những người thường xuyên bị đau lưng, nhức mỏi cơ thể hoặc những người có vấn đề về xương khớp hay cột sống.

Các dòng nệm mềm thường được làm từ chất liệu cao su hoặc mút xốp với khả năng êm ái và tính đàn hồi tốt, giúp giữ thăng bằng cho cơ thể khi nằm. Nệm mềm phù hợp với những người thường xuyên bị căng thẳng, người làm các công việc mệt mỏi, không có vấn đề về xương khớp.

Nên chọn nệm cứng hay nệm mềm?

Hướng dẫn cách chọn nệm phù hợp cho từng đối tượng

Một chiếc nm phù hợp không chỉ mang đến cho người nằm một giấc ngủ ngon mà còn giúp bảo vệ hệ xương và cột sống, không gây ra tình trạng đau nhức cơ thể khi thức dậy. Dưới đây, chúng tôi sẽ hướng dẫn các bạn cách chọn nệm ngủ phù hợp với từng đối tượng người sử dụng:

Đối với trẻ em

Một chiếc nệm phù hợp với trẻ sẽ giúp bé ngủ ngon giấc, hỗ trợ phát triển não bộ và hệ xương tốt hơn. Khi chọn mua nệm cho trẻ em, bạn cần quan tâm đến độ phẳng và khả năng nâng đỡ. Các dòng nệm được khuyên dùng cho trẻ em là nệm lò xo và nệm bông ép bởi các dòng nệm này có độ cứng vừa phải cùng khả năng nâng đỡ tốt. Còn các loại nệm quá mềm với độ đàn hồi tốt có thể gây tác động lên cột sống của trẻ và ảnh hưởng đến khung xương đang trong giai đoạn phát triển của trẻ. Bên cạnh đó, khi lựa chọn nệm cho trẻ, bạn cần lựa chọn sản phẩm có chất liệu an toàn, khả năng kháng khuẩn cao, độ thoáng khí tốt, không gây dị ứng hay kích ứng da. Với nệm trẻ em, nên chọn độ dày khoảng 9cm là phù hợp nhất.

Đối với phụ nữ mang thai

Phụ nữ mang thai nên sử dụng nệm có độ mềm vừa phải, không nên chọn nệm cứng cũng như quá mềm. Khi nằm nệm có độ mềm vừa phải sẽ giúp phụ nữ có thai dễ dàng trở người mà không làm ảnh hưởng đến sức khỏe và thai nhi trong bụng. Trong khi đó, một chiếc nệm quá mềm sẽ khiến cơ thể thai phụ bị lún xuống, gây khó khăn trong việc trở mình còn một chiếc nệm quá cứng sẽ gây ra tình trạng đau lưng. Dòng nệm phù hợp nhất với phụ nữ mang thai là nệm bông ép với độ dày từ 9cm đến 15cm là tốt nhất, không nên chọn nệm quá dày hoặc quá mỏng.

Nệm bông ép phù hợp với phụ nữ mang thai

Đối với người bị đau lưng, mắc các bệnh về xương khớp

Với người bị đau lưng hay mắc bệnh về xương khớp, nên chọn nệm có độ cứng vừa phải để xương khớp và cột sống được nâng đỡ ở trạng thái tự nhiên và tốt nhất. Nếu chọn nệm mềm, dòng nệm này có tính năng thay đổi hình dạng theo dáng người nằm sẽ khiến vùng lưng sẽ dễ mất cân bằng, bị lún sâu xuống khiến cột sống bị cong và đau; vùng gáy, vai, cổ cũng dễ gặp tình trạng nhức mỏi sau khi thức dậy. Nệm bông ép là sự lựa chọn phù hợp nhất cho các đối tượng này.

Đối với người già

Người già hay gặp vấn đề về xương khớp và thường xuyên gặp phải tình trạng khó ngủ, mất ngủ. Do đó, để đối tượng này có giấc ngủ ngon, bạn nên ưu tiên chọn loại nệm có độ cứng vừa phải. Một chiếc nệm quá cứng hoặc quá mềm đều không tốt đối với sức khỏe và cột sống của người già, có thể gây ra tình trạng đau nhức cơ thể và mệt mỏi sau khi thức dậy. Nệm phù hợp với người già là nệm bông ép cứng hoặc nệm lò xo có độ dày vừa phải từ 7cm đến 14cm vì các dòng nệm này mang đến khả năng nâng đỡ cơ và xương khi ngủ. Ngoài ra, nệm cho người già cần có áo nệm được làm từ chất liệu kháng khuẩn và độ thoáng khí cao, để bảo vệ sức khỏe cũng như giấc ngủ.

Đối với người trẻ, trung niên

Với các đối tượng này, tùy theo nhu cầu và sở thích cá nhân mà bạn có thể lựa chọn bất kì loại nệm nào như: nệm cao su, nệm lò xo, nệm bông ép,... Tuy nhiên, người trung niên nên ưu tiên sử dụng nệm lò xo để giảm áp lực cho xương và nâng đỡ cơ thể tốt, giúp mang đến giấc ngủ ngon và thoải mái hơn.

Nệm cứng và nệm mềm có cấu tạo, chất liệu và tính năng riêng biệt nên phù hợp với từng đối tượng khác nhau. Mong rằng qua bài viết này đã giúp bạn giải đáp được thắc mắc nên nằm nệm cứng hay nệm mềm tốt cho sức khỏe và biết cách chọn nệm phù hợp cho từng đối tượng. Lưu ý, dù chọn nệm hay nệm mềm thì bạn cũng nên lựa chọn những chiếc nệm chính hãng, chất lượng và được kiểm định rõ ràng. Để mua nệm chính hãng và chất lượng, vui lòng liên hệ Công Ty Nệm - Nhà phân phối nệm (đệm) chính hãng.

Thông tin liên hệ

Website: https://congtynem.vn/

Hotline: 0769.778.887 - 0779.778.887

Nhà máy sản xuất Quận 12 : 22/3A Đường Tân Thới Hiệp 21, KP3, P.Tân Thới Hiệp, Quận 12, HCM

Nhà máy sản xuất Củ Chi : Số 11, Quốc lộ 22, Ấp Trạm Bơm, Xã Tân Phú Trung, Củ Chi , TP. HCM

Kho Hàng Hóc Môn: 73A Bà Điểm 4, Tây Lân, Bà Điểm, Hóc Môn

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN