Yeah1 đã có lãi hơn 12 tỷ đồng trong quý 3 sau nửa năm hợp tác với Tân Hiệp Phát

Lũy kế 9 tháng, YEG mang về 869 tỷ đồng doanh thu giảm 14% so cùng kỳ, lãi ròng ở mức gần 13 tỷ đồng.

Theo Báo cáo tài chính hợp nhất quý 3, Tập đoàn Yeah1 (YEG) ghi nhận doanh thu trong kỳ tăng 58% lên 432 tỷ đồng. Riêng doanh thu từ mảng cung cấp dịch vụ và thương mại truyền thông 183 tỷ đồng, đột biến so với con số 3 tỷ cùng kỳ năm trước và đóng góp 42% tổng doanh thu.

Giá vốn chiếm 360 tỷ đồng giúp lãi gộp ghi nhận gần 73 tỷ đồng, cải thiện so với con số lỗ gộp gần 2 tỷ cùng kỳ năm trước.

Đáng kể, YEG cũng đã tiết giảm các chi phí trong kỳ, theo đó, chi phí bán hàng giảm từ 26 tỷ xuống 7 tỷ đồng, chi phí quản lý doanh nghiệp giảm từ 100 tỷ về 51 tỷ đồng.

Sau cùng, YEG báo lãi ròng ở mức hơn 12 tỷ đồng, trong khi cùng kỳ năm trước lỗ hơn 120 tỷ đồng.

Yeah1 da co lai hon 12 ty dong trong quy 3 sau nua nam hop tac voi Tan Hiep Phat
Chủ tịch YEG - ông Nguyễn Ảnh Nhượng Tống. 

Lũy kế 9 tháng, YEG mang về 869 tỷ đồng doanh thu giảm 14% so cùng kỳ, lãi ròng ở mức gần 13 tỷ đồng. So với kế hoạch năm, Công ty đã thực hiện được 48% chỉ tiêu doanh thu và 12,6% chỉ tiêu lãi sau thuế.

Mới đây, để bổ sung nguồn vốn cho hoạt động kinh doanh, Yeah1 đã bán 1,77 triệu cổ phiếu quỹ với giá 50.900 đồng/cp, thu về 90 tỷ đồng và chấp nhận lỗ 51,6 tỷ đồng so với giá mua.

Cùng với đó, Yeah1 có kế hoạch thông qua công ty con - Công ty Truyền thông Trực tuyến Netlink huy động vốn từ trái phiếu chuyển đổi với tổng giá trị không quá 25 triệu USD, tương đương 580 tỷ đồng chia làm nhiều đợt. Đợt 1, Netlink đã bán thành công 70 tỷ đồng, lãi suất 12%/năm, kỳ hạn 2 năm.

Yeah1 cho biết Công ty Quản lý Quỹ đầu tư FPT là một trong các đối tượng mua cổ phiếu quỹ và trái phiếu chuyển đổi, giá trị đầu tư khoảng 5 triệu USD (khoảng 115,5 tỷ đồng).

Ngoài ra, HĐQT đảm bảo cho các công ty thành viên ký hợp đồng vay với tổng hạn mức không quá 200 tỷ đồng để bổ sung vốn lưu động.

Doanh nghiệp đang tiến hành tái cấu trúc hoạt động kinh doanh tập trung vào 2 mảng chính là truyền thông kỹ thuật số và truyền thông thương mại đa kênh M2C (từ nhà sản xuất tới người tiêu dùng - manufacturer to consumer).

Anh Nhi

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN