|
Vua bút bi” lãi sau thuế 183 tỷ đồng, tăng 10% so với cùng kỳ 2023. |
Tập đoàn Thiên Long (Mã: TLG) hiện đang sản xuất và kinh doanh 4 nhãn hàng gồm Bizner chuyên cung cấp các sản phẩm cao cấp về bút bi, bút máy, bút lông, bút chì. Colokit là nhãn hàng đại diện cho dòng sản phẩm dụng cụ mỹ thuật như bút sáp màu, màu nước, sáp nặn, tập tô màu. Thiên Long là nhóm bút viết và các sản phẩm văn phòng tiện ích. Flexoffice gồm các sản phẩm phục vụ cho giới văn phòng như giấy, file bìa hồ sơ, băng keo, hồ dán...
Tập đoàn này vừa công bố kết quả kinh doanh sơ bộ 5 tháng đầu năm 2024, với doanh thu thuần 1.430 tỷ đồng, giảm 7% so với cùng kỳ năm trước, tương đương bình quân thu gần 9,5 tỷ đồng mỗi ngày.
Trong đó, xuất khẩu chiếm gần 33% tỷ trọng với doanh thu 469 tỷ đồng, tăng 13%. Ngược lại, nguồn thu nội địa giảm 14% về 961 tỷ đồng, chủ yếu do thị trường kinh doanh trong nước khó khăn, phục hồi còn chậm, nhà phân phối vẫn thận trọng trong việc nhập hàng hóa.
Trừ chi phí, “vua bút bi” lãi sau thuế 183 tỷ đồng, tăng 10% so với cùng kỳ 2023.
Còn tính riêng tháng 5, Thiên Long ghi nhận 350 tỷ đồng doanh thu và 66 tỷ đồng lợi nhuận sau thuế.
Năm nay, Thiên Long đặt kế hoạch doanh thu 3.800 tỷ đồng, tăng 10% so với cùng kỳ và cũng là mức cao kỷ lục trong lịch sử hoạt động. Chỉ tiêu tợi nhuận sau thuế 380 tỷ đồng, tăng gần 7% so với năm 2023.
Như vậy, sau 5 tháng, công ty đã thực hiện được lần lượt 38% và 48% kế hoạch doanh thu và lợi nhuận.
Tại ĐHĐCĐ thường niên 2024, Tổng giám đốc điều hành Trần Phương Nga cho rằng, động lực tăng trưởng hiện tại của Thiên Long vẫn ở mảng bút viết và các sản phẩm mỹ thuật cũng tiềm năng để đầu tư. Công ty có thể tăng giá bán đối với những sản phẩm có sự sáng tạo, cải tiến bắt mắt hơn thay vì truyền thống.